พระมหาสะง่า
พระมหา พระมหาสะง่า ธีรสํวโร ไชยวงค์

ทำอะไร


หัวเผือกหัวมัน เจริญขึ้นได้เพราะได้รับน้ำฝนฉันใด จิตใจของคนเราก็ฉันนั้น

 

วันเข้าพรรษาได้ผ่ามาอีกวาระหนึ่งแล้ว ได้ยิินใครก็ไม่ทราบกว่าไว้ว่า "หัวเผือกหัวมัน เจริญขึ้นได้เพราะได้รับน้ำฝนฉันใด  จิตใจของคนเราก็ฉันนั้น" ฤดูฝนจึงเป็นฤดูกาลของการพัฒนาจิตใจ หลายคนตัดสินใจลดเหล้า เลิกเหล้าเข้าพรรษา  บางคนเลิกบุหรี่ตลอดสามเดือน  เป็นเรื่องที่น่าอนุโมทนายิ่งนัก

              แล้วเพื่อน ๆ พี่น้องที่รักทั้งหลายตั้งใจทำอะไรในฤดูกาลแห่งฝนนี้ เพื่อสิ่งดี ๆ ในชีวิตของเราบ้าง

หมายเลขบันทึก: 378875เขียนเมื่อ 27 กรกฎาคม 2010 08:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 06:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ไม่ทรบว่า ธีรสํวโร แปลว่าอะไรครับ กราบนมัสการขอบคุณครับ

ธีร แปลว่า นักปราชญ์ ผู้รู้ สํวร หรือ สํวโร ก็คือคำว่า สังวร หมายถึง ปราชญ์ผู้สำรวมระวัง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท