competency ของ ผอ. รับแขก แจกของ ร้องเพลง?


competency

เมื่อครั้งที่ยังเยาว์เป็นผอ.หน้าใหม่    ท่านปลัดปรากรมพูดให้ฟังว่าเป็นผอ. ต้องหัดรับแขก  แจกของ  ร้องเพลง     ดิฉันจึงท่องเนื้อเพลงที่ดิฉันร้องในวิชาขับร้องเมื่อชั้นประถมห้าเพื่อร้องเวลาถูกเชิญ     หลังจากผ่านมาเป้นปีที่สิบดิฉันคิดว่างานมันมากกว่าที่ท่านบอกอีกมากเช่น   ต้องรู้ระบบคุณภาพทั้งหมด      ดิฉันเคยคิดว่าเราอ่านหนังสือมาหลายเล่มและรู้มากพอสมควร     หลังจากประชุมกรมเมื่อวันที่27-6-49   ดิฉันไม่รู้อีกหลายเรื่องเช่นมีการปรับแผนการใช้งบประมาณโดยจะต้องสร้างผลผลิตเชิงยุทธสาสตร์โดยปรับกระบวนการดำเนินงานพัฒนาผลผลิตเชิงยุทธ์ศาสตร์กรมปีงบประมาณ50-53 เป็น6กลุ่มกระบวนการวิชาการและ3กลุ่มสนับสนุน     มีการทำstrategic   map ใหม่  มีRoadmap และรายงานท่านอธิบดีทุก1-3เดือน     ในแต่ละทีมต้องมากำหนด  Market, Product  ,Technology,Plan&charting  โดยมีทีมที่ปรึกษาให้คำแนะนำ   การใช้แผนที่นำทางที่เรียกว่า  Technology  Roadmap  เป็นเครื่องมือประสานใจทีมงานในกรม      ดิฉันไม่ตกใจนะคะที่ไม่รู้จักเครื่องมือนี้     ดิฉันว่าเราพัฒนาโดยใช้ระบบHA,HPH และนำKM มาเป็นเครื่องมือในการพัฒนาก็พอเพียงแล้ว    ส่วนภาษาบริหารที่จะมาแปลกๆก็เป็นเรื่อง ที่ท่านที่ปรึกษาจะมาขายให้กรมซื้อ     ที่เกริ่นให้ทราบก็เป็นแค่การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ค่ะ     ตัวแทนของเราที่ไปช่วยกรมทำแผนหลักๆจะมีงานแผน     งานอายุรกรรม    งานไอซี  และงานฝึกอบรม

คำสำคัญ (Tags): #competency
หมายเลขบันทึก: 37830เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2006 21:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
คิดว่าถ้าใช้ kM และ LO เป็นเครืองมือจนเคยชิน ก็ไม่ต้องกลัวเครื่องมืออื่นๆ ที่ชื่อแปลกๆ ค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท