เดินเพลินๆ ที่เพลินวาน


ชวนกันเดินเพลินๆ ที่เพลินวาน

สืบเนื่องจากการเข้าไปร่วมประชุมวิชาการประจำปีของ Pulinet ที่ชะอำ เจ้าภาพได้จัดกิจกรรมเที่ยวเที่ยวในจุดต่างๆ ของหัวหิน ไม่ว่าจะเป็น วัดห้วยมงคล ไนท์บาซ่า แล้วจะพลาดเพลินวานได้อย่างไร

เพลินวานนี่ดังมาตั้งแต่ปี 2552 แล้ว ร่ำลือกันว่า SET Location ให้ผู้คนได้ย้อนยุค เด็กๆ รุ่นใหม่จะชอบหรือปล่าวหนอ...แต่วัยอย่างป้าชอบแฮะ...

แถมเพื่อนๆ ก็ไปกันมาแล้ว ป้าเองก็ผ่านแต่ไปผ่านมายังไม่มีโอกาสได้แวะ จึงนับเป็นโอกาสที่ได้ดังใจ แถมงานนี้มากะคณะ..มีเวลาไม่มากนัก ทำให้พลาดๆ กับบรรยากาศนั่งกินนั่งดื่มเพื่อบันเทิงใจกับบาร์ที่นั่งเพลินเพลิน กะนั่ง Drink พร้อมฟังเพลงสมัยเก่าๆ ที่เปิดรอ นักดนตรีแสดงสด...จึงเข้าถึงเพลินวานจริง...ต้องหาเวลานั่งเพลินเพลิน ซึ่งบาร์นี้จะเปิดถึง 6 ทุ่ม ในวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์

ดังนั้นไปเที่ยวที่อื่นมาก่อน แล้วจึงมาหย่อนใจที่เพลินวาน...เปิดถึงดึก จะได้ไม่ร้อน เพราะไม่มีแอร์ หรือจะมานั่งดูหนังกลางแปลง ที่หมุนเวียนหนังดังในอดีตมาให้ชมก็น่าสนุกไม่น้อย เวลาหนังฉายก็ประมาณ 19.30-21.30 น. มีทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์เท่านั้น

นอกจากของกินของที่ระลึกให้จับจ่ายใช้สอยกันแล้ว บรรยากาศของชิงช้าสวรรค์อันใหญ่ พร้อมขนมน้ำตาลปั้น สายไหม ก็ทำให้เพลินวานดูดีไปหมด...และเพลินไปกับวันวานยังหวานอยู่ที่ผ่านมาเกือบ 30 ปีแล้ว

ไม่เเลวหรอกนะ ที่จะใช้เวลาสัก 2-3 ชม. ในการ Play&Learn เรียนรู้โลกในอดีตให้สนุกกับ Concept ของ Plearnwan สำหรับผู้ใหญ่คงไม่เบื่อกับการย้อนยุค วัยรุ่นก็คงสนุกกับการถ่ายรูป แต่เด็กๆ ที่ยังมีกลิ่นน้ำนมหึ่งหล่ะอาจจะเบื่อก้ได้ เพราะเป็นคนต่างยุคต่างสมัย ... เรื่องเล่าของคนรุ่นพ่อรุ่นแม่ และรุ่นป้า จะทำให้เด็กๆ สนุกขึ้นมาก

 

หมายเลขบันทึก: 377977เขียนเมื่อ 23 กรกฎาคม 2010 00:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • สวัสดีค่ะ
  • วันแม่ที่ใกล้จะถึงนี้ ขอส่งความรักและความระลึกถึงด้วยบทกลอนเพราะ ๆ จาก internet มาฝากกันค่ะ
    สตรีใด…….ไหนเล่า………..เท่าเธอนี้
    เป็นผู้ที่ …………..ลูกทุกคน………บ่นรู้จัก
    เป็นผู้ที่ ……………มีพระคุณ………การุณนัก
    เป็นผู้ที่ …………..สร้างความรัก…..สอนความดี
    เป็นผู้ที่……………คอยสั่งสอน…….เอาใจใส่
    คอยห่วงใย….……เราทุกคน………จนวันนี้
    เปรียบแสงทอง……สว่างล้ำ……….นำชีวี
    เธอคนนี้…………..คือ ” แม่ ”……..ของเราเอง

                                  

  • ขอบคุณกลอนวันแม่เพราะๆ จากคุณบุษรานะคะ
  • พระคุณแม่ยิ่งใหญ่มากมายค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท