บริษัท VIV และพนักงานมาทำกิจกรรมจิตอาสา


บริษัท VIV และพนักงานมาทำกิจกรรมจิตอาสา

         ด้วยบริษัท VIV และพนักงานของบริษัท ร่วมมาทำกิจกรรมกับเด็ก  ดดยเน้นไปที่พนักงานของบริษัท ต้องร่วมทำกิจกรรมกับเด็กทุกคน  เริ่มตั้งแต่

         -การแบ่งกลุ่มเด็ก เป็น 4 กลุ่ม พี่ๆ ที่เป็นพนักงานก็แบ่งออกเป็น 4 กลุ่มเหมือนกัน โดยมีพี่ๆลงทำกิจกรรมกับเด็กด้วย  เริ่มด้วยกิจกรรม

          1.การคีบลูกปิงปอง ให้ได้มากที่สุด  เด็ก เด็ก แต่ละทีมพร้อมพี่ๆ  ต่างก็ร่วมกันวางแผนให้กลุ่มของตนเองให้ได้คีบลูกปิงปองมากที่สุด  เห็นการทำงานเป็นทีมทั้งเด็กและผู้ใหญ่  ผู้ใหญ่ทั้งหลายรายการนี้ต้องถอยให้เด็ก  ทั้งวิธีการคีบ  การเดิน กลยุทธ์การวางแผน  เด็กๆๆ ทำได้ดี

          2.กิจกรรมเหยียบลูกโป่ง  โดยแต่ละกลุ่มคัดเลือกตัวแทนกลุ่มละ 5 คน เด็ก 3 คน ผู้ใหญ่ 2 คน  เด็กๆๆสนุกมาก และลูกโป่งที่เท้าไม่แตก  แต่พี่ๆแตกเกือบหมด  งานนี้ก็ต้องถอยให้เด็กเหมือนกัน

          3.กิจกรรม เก้าอี้ดนตรี  เด็กๆมีเทคนิดในการนั่ง การเดิน การหยุด  พี่ๆๆต้องถอยฉากออกมา  ได้แต่ส่งเสียงเชียรในแต่ละกลุ่ม

          สุดท้ายในกิจกรรมวันนี้จลด้วยการแสดงของเด็ก เด็ก บ้านอุปถัมภ์ ได้แสดงความสามารถให้ผู้ใหญ่ใจดีทุกคนได้ชม  และเป็นความสุขรวมกัน ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ 

หมายเลขบันทึก: 377597เขียนเมื่อ 22 กรกฎาคม 2010 01:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

พอทำกิจกรรมไปพี่พนักงานแต่ละคนเริ่มบ่นว่าเหนื่อยเป็นอย่างมาก เพราะน้องๆๆ ทุกคนที่คอยจะเอาตัวพี่ๆเล่นกิจกรรมร่วมกับเขาทุกคน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท