ครอบครัวพาลูกมาเลี้ยงอาหาร แลกเปลี่ยนความสามารถด้วยกัน


ครอบครัวพาลูกมาเลี้ยงอาหาร แลกเปลี่ยนความสามารถด้วยกัน

           ด้วยบ้านอุปถัมภ์เด็ก มีครอบครัวจำนวนมากที่แจ้งความจำนงที่เข้ามาเลี้ยงอาหารเด็กในบ้านของพวกเรา  โดยครอบครัวเหล่านี้จะพา ปู่ ย่า ตา ยาย ลุง ป้า น้า อา ลูกและหลาน มาทำกิจกรรมด้วยกัน  เป็นกิจกรรมของครอบครัว

           บางครอบครัวเป็นวันเกิดของลูกหลาน ทางครอบครัวก็จัดวันเกิดของลูกพร้อมกับเด็กๆๆที่มูลนิธิฯ มาเป่าเค็ก หรือกินอาหารร่วมกัน นำขนมมาให้

           บางครอบครัว เป็นวันเกิดของ ญาติผู้ใหญ่ ลูกหลาน จึงร่วมตัวกันมาเลี้ยงอาหารเด็ก  พร้อมทั้งเป็นวันพบญาติพี่ร้องที่มาครบกันทุกคน  มาทำบุญด้วยกัน อย่างสนุกสนาน และได้บุญด้วย

 

          บางครอบครัว คุณยายบางท่านเป็นวันเกิดของตนเอง นั่งมอเตอร์ไซด์ นำเงินมาแจกเด็ก ตั้งแต่ 20-50 บาท เมื่อแจกเสร็จก็กลับทันที  แต่สิ่งที่เห็นคือรอยยิ้มของผู้ใหญ่ใจดีให้กับเด็ก  และได้เน้นให้เด็กทุกคนตั้งใจเรียน เพื่ออนาคตของตัวเด็กเอง

         บางครอบครัวก็ให้ลูก หลาน ได้แสดงความสามารถ เช่น การเล่นเปียโน  การสีไวโอลีน ให้เด็ก เด็ก หรือบางครอบครัวก็จัดกิจกรรมเกมส์เล่นด้วยกัน

         สิ่งเหล่านี้ ถ้าครอบครัวได่พาลูกหลานมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน ถึงความเป็นเพื่อน เป็นพี่ เป็นน้อง  ทุกคนก็จะอยู่ในสังคมไทยอย่างมีความเมตตา ปราณี ตลอดจนความเอื้ออาทรของทุกคน

หมายเลขบันทึก: 377593เขียนเมื่อ 22 กรกฎาคม 2010 00:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เด็กของเราที่บ้านอุปถัมภ์เด็กหลายคน ที่เล่นระนาดเอกได้ และได้โชว์ความสาสมรถให้กับครอบครัว

เป็นการแลกเปลี่ยนความสามารถซึ่งกันและกัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท