โกรธไปใยในเมื่อเค้าไม่รัก


หลายๆคนอาจรู้สึกโกรธเกลียดคนที่ทิ้งเราไป
ด้วยเหตุผลต่างนานาเพื่อที่จะไปจากเรา
ไม่แปลกหรอกที่เราจะรู้สึกอย่างนั้น
แต่หากเมื่อเวลาผ่านไปนานจนเราคิดได้
เราจะรู้สึกขอบคุณที่เขาผ่านเข้ามาในชีวิตเรา
เมื่อเราโตขึ้นก็จะเรียนรู้ว่าจิตใจเป็นเรื่องที่บังคับกันไม่ได้ตลอดไป
การที่เขาไม่รักก็คือไม่รักมันไม่ใช่ความผิดของใครไม่ใช่ทั้งของเขาหรือของเรา ไม่ใช่ก็คือไม่ใช่
ถึงอยากจะให้ใช่แค่ไหนก็เป็นไปไม่ได้เมื่อพระเจ้าไม่ได้สร้างเรามาเพื่อคู่กันเพียงแค่มาเจอกัน 
ไม่ใช่เราดีเกินไปอย่างที่เขาบอกหรือเราเข้ากันไม่ได้ สำหรับบางที แต่เป็นเพราะมันไม่ใช่จะแคร์อะไร
หากเรารักเขาจริงๆเขาไปแล้วมีความสุขก็ให้เขาไป
เวลาจะช่วยให้เราเรียนรู้และอยู่ได้ต่อไป และอีกไม่นานเราก็จะไม่รักเขา
ไม่รักไม่ใช่ลืม เพราะหากเราเคยรักเขาก็ลืมคำว่าลืมไปได้เลย เมื่อเราไม่ได้รักเขาแล้วทุกๆอย่างก็จะดีขึ้น
แล้วคุณก็จะซึ้งกับคำว่าโกรธไปทำไม.............(เขารู้ซะที่ไหนล่ะ)
คำสำคัญ (Tags): #ความรัก
หมายเลขบันทึก: 37511เขียนเมื่อ 6 กรกฎาคม 2006 19:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 พฤษภาคม 2012 11:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

นั่นนะสิ...

เวลาจะช่วยให้เราเรียนรู้...

อะไรหลายๆ...อย่างเปิดกว้างยิ่งขึ้น...

ใจที่........แกร่ง

ต้าน.....................ได้ทุกแรงที่ฉุด

กาลเวลาช่วยเยียวยา...............ให้มนุษย์

หลุดพ้นจากความเป็นคน...... อ่อนแอ

งานก็ต้องทำ...

หัวใจก็ต้องรักษา...

คงต้องใช้เวลา....

รักษาแผลใจ....

(ขอบคุณทุกท่านที่สละเวลาเข้ามาอ่านนะคะ)

แม้...รัก...

อาจดู...ถึงฝั่งฝัน...

หากแต่...พอเพ่งอีกครั้ง...

รักนั้น...บอกอะไรอีกมากมาย...

....

ชอบเข้ามาอ่าน...

เพราะบันทึกนี้...ดีนัก...ต่อรักที่มี...

แม้อาจไปไม่ถึงฝั่งฝัน..นั้น

นิวก็เคย "รัก" คะ แต่ไม่แน่ใจว่าใช่รักหรือเปล่า สุดท้ายเราไม่มีเวลาให้เค้า  กลับกลายมารู้อีกทีเค้าไปมีแฟนใหม่เฉยเลยคะ...เหอ ๆ  ตอนนั้นการเรียนตกต่ำเสียใจสุด ๆ แต่พอผ่านตรงนั้นมาได้  กลับรู้สึกขอบคุณเค้า ที่ทำให้วันนี้เรา "แกร่ง" ขึ้นและรู้จักคำว่า "ผิดหวัง"  คะ

และตอนนี้ได้ข่าวว่าแต่งงานมีครอบครัวไปแย้วววว ...อิอิ...แต่เราซิ..ยังเรียน ๆๆๆ กับเรียนอยู่เลยยยย  เหอ ๆ

คนที่เคยรัก และหวังดีให้กัน...
เมื่อวันนึง...เปลี่ยนเป็นไม่รักกัน...
แต่ความหวังดี...ห่วงใยที่เคยให้กัน...
น่าจะเหลือไว้เป็นความทรงจำ...ที่ดี
ด้วยชีวิต...ต้องก้าวต่อไป...
ขอเพียงจำไว้... ความรักยังมีอยู่ทุกแห่งหน
ความโกรธไม่เคยช่วยอะไรใคร
เวลาสิจะช่วยรักษา...ใจ

หากโลกนี้มีแต่ความรัก...

ที่ดีต่อกัน..มากกว่า..การทำร้ายกัน..

โลกเราจะน่าอยู่ยิ่งขึ้น...

โดยเฉพาะการอยู่ด้วย "หัวใจ"...แห่งรัก

เคยรัก

เคยถูกทำให้เจ็บ

เคยเกลียด

เคยแค้น

เคยพยายามจะอโหสิ

และกำลังพยายามจะลืม

ลืม..ว่า เคยลืม "เค้า"ไปแล้ว

ถ้าคิดได้แบบนี้เมื่อไหร่ คงหลุดพ้นนะค่ะ

ขอบคุณค่ะที่ช่วยไห้คิดอะไรบางอย่างได้จากข้อความของคุณMOLLY

 

 

เรื่องรัก  เป็นพรหมลิขิต

รักทำไมให้เสียเวลา     

รักแล้ว...ไม่ใช่พรหมลิขิชีดเขียนมา  ก็ต้องพรากจากกัน

เฉยรัก ....จนกว่าจะพบพานรักแท้ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท