มาลีพันธุ์ ภูมา โรงเรียนวัดท่างาม อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช
Mrs. Maleephan มาลีพันธุ์ ภูมา โรงเรียนวัดท่างาม อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช Pooma

บุคคลตัวอย่าง


งานคือชีวิต

    จากการที่ฉันได้เป็นหนึ่งในสมาชิกของ gotoknow ทำให้ฉันอยากเขียนเรื่องราวต่างๆที่อยากเขียนมากมาย สำหรับวันนี้ ฉันอยากเขียนเรื่อง บุคคลตัวอย่างสำหรับฉัน ฉันได้รู้จักกับบุคคลท่านนี้เพราะ ท่านเรียนปริญญาโทสาขาการบริหารการศึกษารุ่นเดียวกับดิฉัน แต่เราทำงานคนละกลุ่มกัน แต่เมื่อมีงานเลี้ยงรุ่น ทำให้ฉันได้สนิทกับท่านมากขึ้น และท่านได้แนะนำให้ฉันได้รู้จัก gotoknow และจากการได้พูดคุย และเห็นถึงการทำงานของท่านทำให้ฉัน ได้เห็นถึงการทำงาน ที่ท่านทุ่มเทเพื่อความสำเร็จของงานจริงๆ

     ท่านทำงานทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ทำงานบางวันถึงทุ่มหรือสองทุ่ม ฉันยังเคยบอกท่านว่า ท่านทำงานเยอะ และเป็นเจ้าโปรเจ๊ค เพราะคิดงานได้ทุกวัน ทำงานไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย นี่ถ้าทำงานส่วนตัว คงร่ำรวยไปแล้ว แต่ท่านทำงานราชการ ผลงานก็ปรากฎให้เห็นมากมาย หากฉันจะเอ่ยชื่อของท่าน เพื่อยกย่องถึงการทำงานของท่าน คงไม่แปลกใช่ไหม

    ท่านคือ ท่านผู้อำนวยการศุภชัย สกุลแก้ว ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนอำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช ท่านเป็นฮีโร่สำหรับฉัน เพราะบางครั้งฉันท้อแท้กับการทำงาน ฉันก็ฮึดสู้ขึ้นมาอีกครั้ง ว่ายังมีคนที่ทำงานไม่เคยท้อแท้ต่อความยากลำบากหรือเหน็ดเหนื่อย ขอให้ท่านพัฒนาวงการศึกษาไทยต่อไป และคิดว่าวงการศึกษาไทยคงก้าวหน้าต่อไปเรื่อยๆ ขอเป็นกำลังใจให้ท่าน ขอขอบคุณตัวอย่างหรือสิ่งดีๆที่ท่านทำมา ตามหลักพระพุทธศาสนาคือ อิทธิบาท4 ไม่ว่าจะเป็นฉันทะ วิริยะ จิตตะ วิมังสา หลักแห่งความสำเร็จของการทำงาน

หมายเลขบันทึก: 372094เขียนเมื่อ 4 กรกฎาคม 2010 23:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 00:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณมากค่ะ  ทุกๆคนมี ฮีโร่ เป็นตัวอย่าง ดีเยี่ยมค่ะ

ครูมาลีพันธ์ครับ การมีใครที่ดีดีสักคนเป็นต้นแบบนั้น ดีมากครับ โดยเฉพาะเด็กๆ สมัยนี้ต้องการ "คนที่ดีดีเป็นต้นแบบ"มาก เผยแพร่คนต้นแบบที่ดีดีให้มากจะช่วยสังคมได้อีกทางครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท