GotoKnow รวมพลคนมีความรู้ สู่มิตรภาพที่ยาวนาน


ความรู้ คู่ความดี สร้างมิตรไมตรี ด้วยการแบ่งปัน

GotoKnow  รวมพลคนมีความรู้ สู่มิตรภาพที่ยาวนาน

 

      การเรียนรู้ตลอดชีวิต เป็นสิ่งที่เกิดมาคู่กับความเป็นมนุษย์ สรรพสิ่งล้วนเอื้อต่อกันและกันล้วนมีประโยชน์ถ้าเรารู้จักคุณประโยชน์และนำไปใช้ในทางที่ชอบ ในขณะเดียวกันก็สามารถทำลายล้างได้อย่างมหันต์หากมีจิตที่มุ่งคิดร้าย ไม่บริสุทธิ์ สังคมสมานฉันท์องค์กรที่แบ่งปันองค์ความรู้ จึงเป็นการให้ที่ยิ่งใหญ่ มิตรภาพที่เป็นกัลยาณมิตรจึงมีความล้ำลึกที่สูงค่า GotoKnow จึงเป็นแหล่งเรียนรู้สู่โลกกว้าง ที่เปิดโลกทัศน์ให้ผู้ที่แวะเวียนเข้ามาได้เรียนรู้ ได้เพื่อนพ้อง น้องพี่ เป็นมิตรภาพไร้พรมแดน ไม่กีดกั้นเชื้อชาติ ศาสนาและวัฒนธรรม

     ผู้เขียนนับว่าโชคดีที่ได้มีโอกาสเข้ามาเป็นสมาชิกในบ้านGotoKnow ที่แสนอบอุ่นหลังนี้ จึงขอเล่าถึงความเป็นมาถึงการมีบล็อกเป็นของตนเอง ต้องยอมรับว่าตนเองเป็นบุคคลที่ไม่ค่อยจะมีความรู้เรื่องคอมพิวเตอร์มากนัก แต่ก็ได้รับคำแนะนำจาก คุณตันติราพันธ์แนะนำให้สมัครเป็นสมาชิก เมื่อวันที่ ๑๙ กันยายน  ๒๕๕๒ ต้องสมัครหลายครั้งจึงผ่าน เพราะเรายังไม่รู้จะใช้ชื่อจริงนามแฝง จึงตัดสินใจใช้ชื่อจริง บันทึกแรกในการแนะนำตนเอง คือ ผู้นำทางวิชาการ วันที่บันทึก ๒๒  กันยายน  ๒๕๕๒ คนแรกที่มาแสดงความคิดเห็น คือคุณธวัชชัย  แสงจันทร์ จาก สสอ.ปลาปาก นครพนม ใหม่ๆ จะเขียนบันทึกเปล่าๆ โดยไม่มีรูปภาพประกอบ ครูอ้อย  แซ่เฮ เจ้าแม่ ไอ ที่ ที่ผมตั้งให้ท่าน ก็แนะนำในครูอ้อยกับคอมพิวเตอร์  ผมเชื่อว่าหากเราเปิดฝาตุ่มรับเอาไว้ ย่อมนำน้ำเติมลงในตุ่มได้ เฉกเช่นองค์ความรู้ถ้าเราอยากจะรู้จะต้องสอบถามผู้รู้เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติ เมื่อจัดการภาพได้ก็มีผู้เติมเต็มให้รับรู้ลูกเล่นใหม่ๆ เพิ่มสีสันให้น่าอ่าน ครูบันเทิง จากระนองน้องก็น่ารักแนะนำโปรแกรมแต่งภาพให้ดูเท่ห์น่ารัก จะเห็นว่าน้องบุษรา สาวสวยจากประจวบคีรีขันธ์ ที่ผันตนเองไปสร้างคุณภาพงานพะโต๊ะ ชุมพร จะแวะเวียนมาให้กำลังใจ จึงไม่แปลกใจที่บันทึกของน้องเขาจะมีผู้ไปเยี่ยมชมมากถึง ๖๐๐ ครั้ง อย่างเช่นบันทึกเรื่องส้วมดีที่โรงพยาบาลพะโต๊ะ นับว่าน้องเขาจัดเป็นบุคคลที่คงกระพัน ผู้เขียนได้กลับไปเปิดดูบันทึกแรกอีกครั้งต้องยิ้มอย่างเป็นสุข เมื่อผู้เข้ามาอ่านเป็นบุคคลที่ผู้เขียนได้อ่านผลงานเขียนเชิงบริหารของท่านตั้งแต่สมัยอบรมเตรียมผู้บริหารระดับสูง ที่สถาบันพัฒนาผู้บริหาร วัดไร่ขิง ท่านคืออาจารย์ประชุม  โพธิกุล สมัยนั้นท่านเขียนเกี่ยวกับการบริหารความขัดแย้งเชิงสร้างสรรค์ หลังจากนั้นก็ได้เขียนบันทึกเรื่องเกี่ยวกับงานบริหารซึ่งเป็นภาระงานที่ตนเองต้องนำไปใช้ และแลกเปลี่ยนกับนักบริหารท่านอื่นๆ ตลอดจนผู้ที่สนใจก็นำไปใช้หรือเรียนรู้ร่วมกัน ในขณะที่ได้อ่านงานเขียนท่านอื่นๆ ก็ได้รับรู้ความคิด ความสนใจ ทั้งยังปรารถนาดีที่อยากจะเห็นบ้านเมืองมีความสงบสุข บางท่านก็เสนอทางออกให้กับประเทศไทย GotoKnow จึงเป็นเสมือนเวทีแห่งความคิด ที่ติดอาวุธทางปํญญาให้แก่กันและกัน เมื่อได้อ่านงานเขียนของชาวโกทูโน ผู้เขียนมีความประทับใจในเทคนิคการนำเสนอของแต่ละท่าน ดังนี้

 

 

กลุ่มนักวิชาการจะประกอบด้วย

      นายแพทย์วิจารณ์  พานิช ท่านเน้นงานอุดมศึกษาและงานการเมือง เมื่อครั้งเรียนปริญญาโทดร เพ็ญศรี  แซ่เตียว ท่านนำบทความของคุณหมอมาให้อ่านประทับใจคำว่า “คืนโรงเรียนให้กับชุมชน คืนครูให้กับศิษย์ คิดอย่างสร้างสรรค์”  อาจารย์ธเนศ  ขำเกิด งานวิชาการในสถานศึกษา ท่านได้รับการตีพิมพ์บทความในวารสารวิชาการ วิทยาจารย์ อาจารย์ประชุม  โพธิกุล เน้นงานบริหารองค์กร อาจารย์สุรเชษฐ์  เวชพิทักษ์  เน้นงานชุมชน งานภูมิปัญญาสมัยผู้เขียนทำภาคนิพนธ์ ได้อ่านบทความท่านค่อนข้างมาก Freedom (คุณธนกร  รัตนพันธ์) เป็นงานเขียนข้อคิดและใช้สำหรับกระบวนการฝึกอบรม ดร ขจิต  ฝอยทอง เป็นนักวิชาการติดดินที่มุ่งช่วยเหลือเพื่อนชาว Gotoknow ด้วยจิตอาสา สามรถเขียนได้ทุกแนว อาจารย์แผ่นดิน (พนัส  ปรีวาสนา) เป็นนักเขียนอารมณ์โรแมนติกที่เล่าเรื่องได้เยี่ยมยุทธ์

 

กลุ่มที่ทำงานด้านสุขภาพที่มีจำนวนมากและเป็นงานเขียนที่หลากหลาย

        คุณแดง(เลี่ยมทอง  ช่อเพชรกุล)โรงพยาบาลศรีนคริทร์ขอนแก่น เน้นความงามของดอกไม้ จนได้รับสมญานามว่าราชินีแห่งกล้วยไม้  คุณน้ำชา(คุณชูศรี  รักษา)โรงพยาบาลแก่งคอย จะเน้นเรื่องที่มาจากเมล์ฝากความปรารถนาดีให้รับรู้สิ่งควรป้องกันจากอันตรายชีวิตและทรัพย์สิน คุณพอลล่า จะเล่าเรื่องการได้พบเห็นคุณภาพงานในสถานพยาบาลบางโอกาสก็เล่าเรื่องที่ตนเองอยากเล่าได้อย่างน่าอ่าน คุณนานา พสว.ศอ.๘  จาก นครสวรรค์ จะให้ข้อมูลการประเมินการควบคุณอาหารเพื่อสุขภาพ พี่วอญ่า ทนายอาสาของงานชุมชน เป็นบุคคลที่มากด้วยน้ำใจเป็นผู้ใหญ่ใจดีที่อ่อนน้อมเมื่อได้สัมผัส จัดเป็นนักปราชญ์ชาวบ้านที่รู้ลึก คุณหมอดาว(blue star)ฉัฐสุดา  สุกทน ที่เขียนเรื่องเล่าได้ดีคนหนึ่งทั้งยังเป็นคุณหมอหน้าเด็กเอามากๆ น้องบุษรา (สาวน้อยเป็นตางึด)สาวเจ้าคารมจากโรงพยาบาลพะโต๊ะ เขียนบันทึกที่ผู้เขียนอ่านทีไรได้รับความประทับใจทุกครั้ง คุณหนานเกียรติ เป็นผู้ประกอบการเพื่อสังคมที่สนับสนุนด้านสุขภาพและการเรียนรู้การเรียนการสอน

 

กลุ่มงานด้านการเกษตร

       อาจารย์สามารถ เศรษฐวิทยา จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน เจ้าพ่อมะนาวของชาว Gotoknow อาจารย์ชยพร  แอคะรัจน์ เป็นนักวิชาการด้านการเกษตรกล้วยไม้ท่านนำเสนอเทคนิคใหม่ในการดูแล ปราชญ์ชาวบ้านอย่างครูบาสุทธินันท์  ปรัชญพฤทธิ์ ท่านนี้นำปรัชญาชีวิตที่เกิดจากการวิจัยไทบ้านมานำเสนอ เพื่อทางรอดด้านเศรษฐกิจในอนาคต ท่านเหรียญชัย  มาวงษ์ ผู้ขยายผลด้านเกษตรอินทรีย์สู่ภาคประชาชน

 

กลุ่มการเรียนการสอน

       กลุ่มนี้ถือว่าเป็นกลุ่มที่มีจำนวนมากที่สุดเท่าผู้เขียนได้เข้าเยี่ยมชม ถือว่าทุกท่านล้วนเป็นครูให้แก่กันและกัน ได้แบ่งปันและช่วยคลายปัญหาในการทำงานได้อย่างทันเหตุการณ์ ครูคิม(นพวรรณ  พงษ์เจริญ) เป็นครูด้วยวิญญาณครูแท้ พบอะไรในการทำงานจะนำมาเล่าสู่กันฟัง ทั้งยังเป็นนักเดินทางเพื่อหาความหมายในชีวิต  คุณครูธรรมทิพย์ จะนำเสนอด้านคุณธรรมสู่เด็กจัดว่าท่านเมตตาผู้เขียนมากบันทึกเรื่องใดก็ตามท่านจะไปอ่านให้กำลังใจ งานเขียนถ้าไม่มีคนอ่านก็เป็นเพียงตัวอักษรที่ขาดชีวิตคุณครูใจดี นี่เป็นคนที่ทุ่มเทเพื่อเด็ก เป็นครูดีในใจเด็ก เรื่องหุ่นยนต์คือเสน่ห์ของคุณครูท่านนี้ ส่วนครูเข้าไปนั่งในใจเด็ก ปราบเด็กที่ครูท่านอื่นส่ายหน้า ระอาเอือมมาเป็นแมวเชื่อง คือ คุณครูแป๋ม และคุณครูkruqui chutima กลุ่มเจ้าบทเจ้ากลอน นายก้ามกุ้ง  ครู ป.๑ ครูอิงจันทร์ ครูจ่อย ก็ถือว่าเป็นทีเด็ดของไทอีสาน ครูจอมใจ(จากสมเด็จ) เขียนกลอนเด็ดได้เผ็ดถึงใจ ใส่เต็มอารมณ์ เพลงกล่อมเด็กอีสาน อ่านแล้วชวนให้หลับใหลตามบทกล่อม ครูวิไล บุรีรัตน์(กุดลิงวิทยาคม)นี่ก็เขียนได้อารมณ์ดีคนหนึ่ง ผู้เขียนยังคิดถึงหมาน้อย ครูบุญส่ง  เศรษฐสิงห์  แห่งอำนาจเจริญ นำสิ่งมงคลในชีวิตมอบให้ผู้เขียนบ่อย ๆ ครูบันเทิงถือว่าเป็นคนเก่งอารมณ์ดี ดนตรีคือเสน่ห์ที่สร้างสุข ทั้งยังเก่งเทคโนโลยีระดับหัวแถว คุณครูดาวเรืองนับว่าท่านเป็นคนที่แฝงตัวอยู่กับสิ่งแวดล้อม อาจารย์ธนิตย์  สุวรรณเจริญ ถ่ายภาพได้สวยทั้งนังมีเทคนิคการถ่ายภาพมาบอกด้วย

 

กลุ่มงานเขียนด้านศาสนา

                        ดร ยูมิ นับว่าเป็นผู้รู้นำเสนอความเป็นมาทางด้านศาสนา ผศ ดร พระมหาหรรษา  เป็นนักวิชาการด้านศาสนาที่นำไปผูกโยงกับสันติภาพได้อย่าน่าอ่าน คุณณัฐรดา  สุขสุธรรมวงศ์ เป็นอุบาสิกาที่ค้นหาหลักธรรมอย่างตั้งใจจริง

 

กลุ่มผู้ใหญ่ใจดีที่มีจิตอาสา

                        คุณลุงวอญ่านี่น้ำใจมากล้น  คุณพี่นงนาท  สนธิสุวรรณ นั้นผู้มีแต่ให้ทั้งน้ำใจและทรัพย์สิน

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #สมาชิกgotoknow
หมายเลขบันทึก: 372020เขียนเมื่อ 4 กรกฎาคม 2010 18:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (36)
  • ขอบคุณค่ะ อาจารย์พรชัย
  • "GotoKnow รวมพลคนมีความรู้ สู่มิตรภาพที่ยาวนาน" ณ.ที่แห่งนี้ได้สอนให้เราได้เรียนได้รู้อะไรมากมายกว่าที่เราคิดเสียอีก "ความดี ความงาม ความจริง" ได้ปรากฎบนพื้นที่แห่งนี้  

เราทุกคนย่อมต้องเผชิญปัญหาต่าง ๆ ผ่านประสบการณ์ต่าง ๆ มากมาย เหน็ดเหนื่อย เมื่อยล้า ล้มลุกคลุกคลาน หัวเราะ ร้องไห้ หากแต่การลุกขึ้นมายิ้ม แล้วจับมือกันเดินร่วมทางไปพร้อม ๆ กัน ประคับประคองดูแลกันและกันให้ทุกคนที่เรารัก สามารถใช้ชีวิต ณ จุดที่ตัวเองเป็น ณ.จุดที่ยืนอยู่ได้อย่างมีความสุข

วันนี้เราอยู่ท่ามกลางคนที่รักเรา และเราก็รักเขา เป็นความสุขที่มีค่ายิ่งกว่าทรัพย์สินเงินทองมากมายนัก เราพบว่าความสุขนั้นหมุนอยู่รอบตัวเรา สามารถสัมผัสได้ตลอดเวลาอยู่ที่ว่าเราจะเลือกหยิบฉวยหรือผลักใสความสุขนั้นให้ผ่านเลยไปหรือไม่ ถ้าอยากได้ความรักเราต้องให้ความรักแก่ผู้อื่นก่อน และถ้าอยากได้ความสุขเราต้องให้ความสุขแก่ผู้อื่นก่อนเช่นกัน

  • ขอบคุณอาจารย์ที่ให้โอกาสและคอยชี้แนะเรื่องราวดี ๆ ให้แก่บุษราตลอดมาค่ะ

 

สวัสดีครับท่านผอ.พรชัย

อ่านบันทึกนี้แล้วย้อนไปอ่านบทกลอนกวีที่ผอ.ได้ประพันธ์ไว้เป็นการบอกกล่าวเรื่องราวของเพื่อนพ้องน้องพี่ ผู้มีจิตใจงามให้ติดตามกัน

ขอบคุณที่รวบรวมนักบันทึกมาบอกเล่าครับท่าน

P ขอบคุณน้องบุษรา

                   ความสุข การแบ่งปันสร้างการเรียนรู้ ครับ

P ขอบคุณลุงวอญ่า

                  ทุกท่านที่กล่าวถึงล้วนเป็นที่ประทับใจผู้เขียนครับ

 

พี่ ๆ เก่งความรู้และมีน้ำใจกันค่ะ

ปลื้มเหมือนกัน

http://gotoknow.org/blog/pa15/371959

เราที่รักพ่อหลวง ควรแสดงออก

ให้คนที่เค้าไม่รักได้รู้ว่าความรักของเรายิ่งใหญ่ไม่มีใครมาทำลายได้ค่ะ

ท่านผอ.รวบรวม เรียบเรียง ได้ครบครัน

คัดสรร หมวดหมู่ด้วย..สมกับเป็นท่าน ผอ.จริงๆค่ะ

ครู ป.1 ไปทางไหน ก็มีพรรคพวก เพื่อนพ้อง ทุกที่

จนท่าน ผอ.ที่โรงเรียนถามว่า"รู้จักกันได้ไง"

ก็ gotoknow นี่ไง....ใครๆก็เป็นเพื่อนกันได้



P ขอบคุณคุณไผ่ไม่มีกอ

                ไปอ่านงานเขียนกลอนแล้วชอบครับ

P ขอบคุณคุณครู ป.1

                  เพื่อนมีค่ามากกว่าทรัพย์สิน เยอรมันสู้ สู้

ขอบคุณท่านผอ.พรชัยมากๆ....

ที่มีชื่อ  krugui  ติดไปกะเขาด้วย   ทั้งที่เข้ามาเป็นสมาชิก GTK  ได้ไม่นาน

สงสัยแก่ประสบการณ์มากไปหน่อยเลยตามทันพวกรุ่นพี่ที่มาก่อนระดับต้นๆ

....การเรียนรู้เป็นสิ่งที่ไม่มีวันจบสิ้น....รู้ก็บอกว่ารู้....ไม่รู้ก็บอกว่าไม่รู้...

แล้วเราจะรู้ทุกอย่างที่เราอยากรู้ค่ะ..

  • มาขอบคุณที่เข้าไปทักทายกันครับ
  • ท่านผอ.สบายดีนะครับ

สวัสดีค่ะ

ขาดอีกหลายครู  คิดดูนะคะ  พี่คิมว่ายังมีอีกค่ะ

สวัสดีค่ะท่าน ผอ.

  • รวมพลได้ครบครันจริง ๆ ค่ะ
  • ทุกคนล้วนเป็นกัลยาณมิตร
  • เป็นครูให้กันและกัน
  • และ gotoknow คือครูที่ยิ่งใหญของพวกเราจริง ๆ ค่ะ
  • ขอบพระคุณท่าน ผอ.ค่ะ  ขอให้ท่านจงมีแต่ความสุขตลอดไปนะคะ

เป็นมิตรภาพที่อบอุ่นจริงๆครับท่าน ผอ. เรื่องหนังสือจะจัดการให้ครับ

สวัสดีค่ะ อ.พรชัย

อย.น้อย ที่ได้รับการอบรมตรวจสารปนเปื้อนในอาหาร

ว่าง ๆ ก็ฝึกลงไปตรวจในตลาดสด เรียนรู้นอกห้องเรียน ก็ดีนะคะ

เพราะว่าขณะนี้ที่ตลาดแถวๆนครสวรรค์/อุทัยธานี

พบปลาหมึกกรอบที่ใส่ในเย็นตาโฟ ตรวจเจอสารฟอร์มาลินเป็นประจำค่ะ

อาจารย์ทานเย็นตาโฟหรือปล่าว ? ....

แกงถุงตามตลาดนัดก็เลี่ยง ๆ นะคะ แถวนี้แม่ค้าเขาใส่สารกันบูด

แถวบ้านอาจารย์ไม่ทราบว่าเป็นยังไงบ้าง

แต่สรุปแล้วจะทานอะไรต้องระวังทุกอย่างค่ะ

เสนอแนะอาจารย์อีกเรื่อง ส้วมของโรงเรียนได้มาตรฐานHASของกรมอนามัยหรือยัง

เขามีการประกวดส้วมทุกปี มีรางวัลด้วยนะคะ

แม้แต่โรงอาหารของโรงเรียน ก็มีมาตรฐานของกรมอนามัย ปีนี้เพิ่งมีการประกวดค่ะ เชิญชวนให้พัฒนาค่ะ

P ขอบคุณคุณครูkruqui chutima

            ช่วยแบ่งปันกันและกันครับ ความรู้เรียนทันกันหมดครับ

P ขอบคุณนายก้ามกุ้ง ดอกไม้อะไรน่ารักดีครับ

P  ขอบคุณคุณครูคิม     เวลาเขียนกระชั้นอาจจะบรรยายไม่ครบครบ

ขนาดเทียนน้อย มาตายี ยังพลาดเลย

P ขอบคุณคุณครูอิงจันทร์ ทุกคนล้วนมากด้วยมิตรภาพที่ยั่งยืนครับ

P  ขอบคุณคุณเบดูอิน ขอบคุณหนังสือที่มมอบให้ครับ จะนำไปใช้วันแม่ครับ

P ขอบคุณ คุณนานา คงต้องขอความอนุเคราะห์เกณฑ์การประเมินด้วยครับ

จะได้พัฒนาอย่างมีเป้าหมายครับ

สวัสดีค่ะอาจารย์   นานนับหลายเดือนที่ไม่ได้เขียนบล็อก  และก็พึงจะเริ่มต้นเขียนก็วันนี้นี่เอง  และอาจารย์ก็เป็นคนแรกที่เข้ามทักทายค่ะ  ดีใจค่ะ 

เห็นด้วยกับอาจารย์ค่ะ     ที่หลายท่านที่มีองค์ความที่หลากหลายและแตกต่างกันออกไป  ซึ่งเป็นคลังความให้กับคนรุ่นหลังได้เป็นอย่างดีค่ะที่เดียวค่ะ

 

ได้มาเห็นคุณพรชัยรวบรวมพล ได้หลายคนมากมวลมิตจิตแจ่มใส

ยังอีกมาก Gotoknow แหล่งรวมใจ บันทึกใปให้กันชมสมอุรา

ด้วยได้เห็นเป็นการงานผ่านมามาก จึงไม่ยากหากรวมพลคนรู้หนา

ขอชื่นชมในมุมคิดจิตเมตตา จิตอาสาน่ายกย่องยาวนาน...เอย.

สวัสดีครับ ผอ.พรชัย

เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ สำหรับการยกผู้มีความรู้ ในด้านต่างๆ มาให้ได้รุ้กัน เคยเข้าไปอ่านบทความของเเต่ละท่าน แล้วมีเเต่เนื่อหาสาระที่เต็มไปด้วยความรู้จิงๆครับ

สวัสดีครับ ผอ.พรชัย

เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ สำหรับการยกผู้มีความรู้ ในด้านต่างๆ มาให้ได้รุ้กัน เคยเข้าไปอ่านบทความของเเต่ละท่าน แล้วมีเเต่เนื่อหาสาระที่เต็มไปด้วยความรู้จิงๆครับ

                          บ้าน ผอ.พรชัย แห่งไทยรัฐฯ

                          แน่นขนัดด้วยมวลมิตรจิตแจ่มใส

                          ท่านเป็นผู้บริหารมากน้ำใจ

                          ไม่ว่าใครได้ประจักษ์ในความดี

สวัสดีค่ะท่าน ผอ.พรชัย


* ขอบพระคุณท่าน ผอ.พรชัย มากค่ะที่ให้เกียรติเป็นส่วนหนึ่งในบันทึกที่อบอุ่นนี้

 

* ขอบคุณ Gotoknow

* ขอบพระคุณท่าน ผอ. ที่มีน้ำใจเอื้อเฟื้อครูธรรมดาคนหนึ่งจากอุตรดิตถ์... รู้สึกว่า จะมีน้อยมากในที่แห่งนี้จนเกือบไม่มีเลย...

* ขอให้มีแต่ความสุขกายสบายใจสุขภาพแข็งแรงค่ะ

 

* "GotoKnow รวมพลคนมีความรู้ สู่มิตรภาพที่ยาวนาน"  ครูใจดีถือว่าที่นี่คือบ้านหลังใหญ่ แหล่งรวมความรู้ หรือขุมความรู้ที่หลากหลาย ที่เราสามารถเรียนรู้ได้ตลอดชีวิต ทุกๆ คนในบ้านหลังนี้ เรียนรู้ด้วยการเปิดใจรับข้อมูล มีความสนใจใคร่รู้ ตั้งใจรับความรู้และมองเห็นคุณค่าของข้อมูลที่ได้รับรู้  ทำให้เกิดมิตรภาพอันยิ่งใหญ่ของผู้ที่ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน "มิตรภาพที่ไร้กรอบไร้พรมแดน ที่บ้าย Gotoknow"

    

 

กราบขอบพระคุณท่านเป็นอย่างสูงครับ ที่ได้เห็นความสำคัญในการส่งเสริมการเกษตรให้ก้าวหน้า

P ขอบคุณอาจารย์แดนไท

             รู้สึกนามสกุลของอาจารย์เป็นบุคคลที่ผมประทับใจนะครับ(แผ่นดิน)

P ขอบพระคุณ ดร ยูมิ

           อาจารย์เขียนเป็นกลอนอ่านแล้วปลึ้มครับ

P ขอบคุณพี่นงนาท  สนธิสุวรรณ

         พี่เขียนกลอนได้กระชับ ประทับใจครับ

P ขอบคุณคุณครูใจดี

           คุณครูเป็นที่รักของเด็กอุตรดิตถ์ครับ

P ขอบคุณ อาจารย์สามารถ  เศรษฐวิทยา

         ผมคงฝากตัวเป็นศิษย์ วางแผนชีวิตหลังเกษียณจะทำอาชีพเกษตร

แบบเฮ็ดอยู่เฉ็ดกิน ครับผม

 

สวัสดีครับ ท่าน ผอ.

P
  • ขอบพระคุณกัลยาณมิตรทุกท่าน
  • กับห้องเรียนขนาดใหญ่ห้องนี้
  • ห้อง GoToKnow ครับ
  • สวัสดีค่ะ  ผอ.พรชัยP
  • มาชื่นชมบันทึกนี้ค่ะ...ประท้บใจ ผอ.ที่เป็นนักวิชาการที่
    อ่อนน้อมถ่อมตน  มีกลยุทธ์ในการบริหารงาน  บริหารคน
    โดยธรรมชาติของผู้บริหารส่วนใหญ่มักมีอัตตาสูง...แต่ท่านไม่มี
    เป็นผู้ที่มีความจริงจังและจริงใจในการทำงานเป็นอย่างดี
    ที่สำคัญสามารถวิเคราะห์คนจากงานเขียนได้ยอดเยี่ยม
  • ขอบพระคุณที่ให้เกียรติ  ครูธรรมทิพย์ เสมอมาค่ะ
  • "โลกมิได้รุ่งโรจน์ด้วยแสงสี   แต่ด้วยมิตรไมตรีและความรัก"


  • แง..แง..ขอประท้วง
  • สงสัยความสวยแป๋มไม่พอ
  • อดมีรูปในบันทึกของท่านผอ.พรชัยเลย.. อิอิ
  • แซวเล่นๆพอหอมปากหอมคอค่ะ
  • แป๋มเองก็มีความสุขในการที่จะได้เข้ามาสนทนา
  • พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่ชุมชนโกทูโนว์ของเราแห่งนี้ค่ะ
  • มิตรภาพช่างแสนงดงามไม่ว่าจะติดธุระที่ไหนอย่างไร
  • พอเสร็จธุระก็ต้องแวะมาค่ะ นิดนึงก็ยังดี
  • ขอให้ท่านผอ.มีความสุขมากๆนะคะ.

สวัสดีค่ะท่านผอ.พรชัย

GotoKnow จึงเป็นแหล่งเรียนรู้สู่โลกกว้างจริงๆ

มิตรภาพยังเหนียวแน่น

ด้วยความระลึกถึงค่ะ

สวัสดีค่ะท่าน ผอ. เข้าสู่บ้าน G2K จึงทำให้มีโลกกว้างสำหรับการเรียนรู้ สามารถดึงดูดให้ได้พบปะรู้จักกัน แบ่งปันความรู้กัน..จึงขอขอบคุณห้องเรียนขั้นเทพนะคะ..

P ขอบคุณไทบ้านผำ ชื่นชมกับคณะผ้าป่าสามัคคีครับบุญบั้งไฟคงสนุกนะครับ

P ขอบคุณ คุณครูธรรมทิพย์ ทุกคนล้วนมีศักยภาพครับ

P ขอบคุณคุณครูแป๋ม ขออภัยกำลังสืบค้นหารูปคุณครูแป๋มอยู่ครับ

P ขอบคุณอาจารย์อนงค์ ดีใจครับที่ได้รู้จักและได้เรียนรู้กับท่าน ดร.อนงค์

P ขอบคุณ rinda ห้องเรียนขั้นเทพจริงๆ ครับ เพราะมีแต่เทพมาโปรดความรู้

 

 

  • สวัสดีคะท่านผอ.พรชัย
  • มาร่วมสร้างมิตรภาพที่ดีด้วยคนคะ
  • ถึงตอนนี้ได้คำตอบแล้วคะว่าgotoknowคือมิตรภาพที่ไร้พรมแดนจริงๆเป็นสื่อกลางส่งผ่านความรู้ต่างๆให้ส่งถึงกัน
  • ขอบคุณคะ...

           

 

 

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาเยี่ยมค่ะอาจารย์ และมาเป็นกำลังใจให้กันค่ะ "อยากให้อาจารย์ยิ้ม ๆๆๆๆ เลยได้ส่งภาพสาวสวย + น่ารัก มาฝากกันค่ะ

                  

เข้ามาเยี่ยมชื่นชมมากครับ..

ขอบคุณนะครับ

 

พอมีโอกาส/เวลาว่างไปอ่าน เยี่ยมทักทายนะครับ..

http://gotoknow.org/blog/rachit7/373130


สวัสดีค่ะ ท่าน ผอ. หมู่นี้ไม่ค่อยได้เข้ามาใน Gotoknow ค่ะ เนื่องจากภาระงาน ต่างๆมากมายจริงๆ  แต่ยังคงระลึกถึงท่านเสมอค่ะ  พอเข้ามาอ่านบันทึกนี้ก็ดีใจค่ะ ที่ได้มีชื่อครูบันเทิงในบันทึกนี้ด้วย  นับว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่งค่ะ อย่างไรก็ขอให้ท่านสุขภาพแข็งแรง มีความสุขกับครอบครัว และโลกไซค์เบอร์นี้มากๆน่ะค่ะ

เขียนบรรยายความรู้สึกและสามารถจัดหมวดหมู่ได้ดีเยี่ยมเลยคะ  ช่วงนี้สุติดเลี้ยงหลาน เข้ากับพี่เลี้ยงคนใหม่ไม่ได้ ก็เลยต้องดูแลเองเหมือนเดิม ช่วงนี้ก็เริ่มจะเข้ากันได้แล้ว เลยมีเวลามาเยี่ยมอ่านคะ

-สุคิดถึงระลึกถึงอยู่เสมอ จะตามมาอ่านแต่ก็ต้องเม้นท์ตอบคนที่มาเยี่ยมในแต่ละวันได้วันละคน สองคน แล้วก็กลับไปเยี่ยมทดแทน  สงสัยสุคงจะต้องปล่อยบันทึกให้คนมาทักทายประจำ จนได้ 600 คนซะแล้ว เมื่อกี้ สุก็เขียนเร่งๆๆไว้หลายเรื่อง เขียนแล้วก็ไม่ได้ไปบอกใคร ให้คนคิดถึงเข้ามาเยี่ยมเอง แล้วก็ตอบเม้นท์คืน แล้วก็ไปเยี่ยมคืนทุกๆๆคนคะ ทำได้แค่นี้ก่อน เหมือนท่านพี่ เข้ามาเยี่ยมครานี้ ก็กดตามมาง่ายดีคะ

-อยากให้อ่าน ไปบอกสุนะคะ แล้วจะตามาคะ แล้วจะอ่านย้อนรอยคะ

-สุเวลาจำกัดคะ แต่เมื่อท่านพี่มาหา ใยรือ จะไม่มาหา คิดถึงอยู่แล้ว หลงทางหาอยู่

ภาพสวยมาฝากกันคะ อยากดูมากกว่านี้ สุใส่โชว์ไว้ในแต่ละบทคะเอาไปเลย

สวัสดีค่ะ

เข้ามาแวะทักทายหลังจากได้อ่านบันทึกที่ไปดูงานที่สิงคโปร

ท่านผ.อ. เป็นสมาชิกที่รู้จักคุ้นเคยกับทุกๆคน ใน Gotoknow นะคะ

Krudala มิบังอาจเทียบรัศมี...

เพียงแค่เข้ามาแนะนำตัวค่ะ คงไม่ผิดกติกานะคะ

ขอบคุณค่ะ

GotoKnow รวมพลคนมีความรู้ สู่มิตรภาพที่ยาวนาน การเรียนรู้ตลอดชีวิต เป็นสิ่งที่เกิดมาคู่กับความเป็นมนุษย์ สรรพสิ่งล้วนเอื้อต่อกันและกันล้วนมีประโยชน์ถ้าเรารู้จักคุณประโยชน์และนำไปใช้ในทางที่ชอบ

ข้อความข้างบนนี้ชอบมากครับ เพราะผมเองก็คิดว่าการเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุด และเรียนรู้ได้ทุกสถานทีตลอดชีวิต และคงจะเป็นประโยชน์มากที่สุดหากได้เรียนรู้จากท่านผู้มีประสบการณ์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท