เรื่องสั้นน่าสนใจ1


...ชีวิตไม่ใช่เริ่มต้นในวันนี้...
           ... ชีวิตคนเราไม่ใช่เริ่มต้นในวันนี้ แต่หากเริ่มต้นมานานหลายปีแล้ว วันเวลาวานที่ผ่านไป จากวัยเยาว์สู่วัยเติมโตเป็นผู้ใหญ่ทั้งทางร่างกายและจิตใจ
              ในการดำเนินที่ชีวิตที่ผ่านมามีทั้งความผิดพลาดและความสำเร็จ ผ่านเวลาอันยาวนาน ลองหันกลับไปทบทวนความหลังสักนิด ว่าเราเดินมาไกลแค่ไหนแล้วและได้ทำความดีไว้แล้วสักเท่าไร
             ชีวิตในวันนี้ไม่ใช่วันเริ่มต้น หากแต่เป็นการสานต่อชีวิต ด้วยประสบการณ์ที่จะเรียนรู้เพิ่มพูนมากขึ้น ก้าวต่อไปทุกย่างก้าวจะมั่นคงกว่าวันวานที่ผ่านมา การตัดสินใจในแต่ละครั้งจะถูกต้องแน่นอนกว่าใน อดีต
ในความพ่ายแพ้ที่เคยได้รับ จะสอนให้เรารู้จักความมานะพากเพียร พยายาม และในชัยชนะที่เคยประสบมา จะสอนให้เรารู้จักพัฒนาในสิ่งที่ดีกว่าแต่ก่อน                                 
            ชีวิตเริ่มต้นมานแล้ว นานพอที่จะทำให้เราเรียนรู้ว่าอะไรผิดอะไรถูกต้อง อย่าคิดให้วันนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้น โดยพยายามลืมความผิดพลาดที่ผ่านมาเลย เพราะสิ่งเหล่านั้นมีค่าเหลือเกินสำหรับก้าวต่อไปของชีวิต…


                ...ขอเป็นกำลังใจให้ดวงใจทุกดวง สู้ชีวิต เพื่อก้าวให้ถึงจุดมุ่งหมาย  ...
 
 
คำสำคัญ (Tags): #สู้สู้
หมายเลขบันทึก: 371690เขียนเมื่อ 3 กรกฎาคม 2010 13:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 15:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท