ความรักของแม่มอบให้ลูกทุกคน


 

ความรักของแม่มอบให้ลูกทุกคน

           เมื่อผู้เขียนมารับผิดชอบผู้จัดการครงการบ้านอุปถัมภ์เด็ก  ตั้งแต่วัน 1 มิถุนายน  2553  จนถึงวันนี้ ครบหนึ่งเดือนแล้ว  เป็นสิ่งที่ผู้เขียนเองมีการปรับตัวในการที่จะเข้ามาทำงาน  สิ่งที่เห็นคือการเดินไปส่งเด็ก-รับเด็ก จะเห็น ความตั้งใจของแม่หลายคนที่มาส่งลูกที่โรงเรียน

           แม่บางคนโอ้ลูกมาก  ลูกอยากได้อะไร แม่ก็หาให้ทันที  เหมือนเพลงที่ว่า  "ลูกเทวดาของแม่"  แม้แต่กระเป๋สแม่ก็ถือให้  ให้ลูกเดินตัวเปล่าพร้อมกับน้ำอัดลม 1 แก้ว ขนมทั้งสองมือ กินเสร็จก็เอาเศษขยะทิ้งทันที่เกลี่ยนถนน  ตามรอยที่เด็กเดินไป  พวกเราที่มารอรับเด็กได้แต่ยืนมองหน้ากัน ว่ามีแม่ประเภทนี้ด้วยหรือ !!!!!

         แม่อีกประเภทหนึ่งมาส่งลูกเข้าเรียนหนังสือ พร้อมกับแม่เองต้องทำมาหากิน โดยนำเด็กขึ้นรถ  หรือมาที่ทำงานด้วย  เพื่อให้ลูกได้อยู่ในความดูแลของตนเองปลอดภัย  ลูกจะเอาขนมหรือของเล่นจะมีการต่อรองให้อย่างเดียวเท่านั้น  ไม่มีเงินให้ลูกได้ใช้จ่ายมากนัก  ให้เด็กเห็นคุณค่าของเงิน กว่าจะได้มาเป็นสิ่งที่ยาก

         แม่เหล่านี้มีเหตุผลในการเลี้ยงลูก  แต่ทุกคนเลี้ยงด้วยความรัก รักอย่างมากจนไม่มีจุดสิ้นสุด

หมายเลขบันทึก: 371683เขียนเมื่อ 3 กรกฎาคม 2010 12:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

คุณแม่ที่ลูกนั่งบนรถเข็นนั้น แม่เป็นคนที่เก็บผักปลอดสารพิษที่ขึ้นตามรั้ว เช่นตำลึง ผักบุ้ง ยอดกระถินขาย ซึ่งผู้เขียนเองก็เป้นลูกค้าของคุณแม่คนเก่งของเด็กน้อยที่เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท