ตามคิตตี้ไปเที่ยววังนารายณ์กัน


มีเหตุต้องยกโขยงไป กท. กัน สมาชิกแก๊งค์คิตตี้เลยชวนกันแวะวัฃนารายณ์ราชนิเวศน์ เพื่อให้คุ้มค่าน้ำมันกันเถอะ

ปลายเดือน พค. 53 ไม่รู้ว่าใครชวนใคร...แต่ก็นับสมาชิกได้เต็มรถเก๋งหนึ่งคันก็แล้วกัน โดยมีคิตตี้เป็นเจ้าของทริป

มีเหตุต้องไปธุระที่ กท. เพราะหลานสาวคนโต จะไปเรียนต่อ ในฐานะผู้ใหญ่ (ใจดี) จึงต้องไปช่วยดูแลกันนี๊ดหนึ่ง งานนี้มีจองไปนอนอัมพวากัน...ก็นับเป็นข้อตกลงที่ดี

 

แต่ระหว่างการเดินทางเข้า กท. ดูช่างมันจะยาวนานเสียเหลือเกิน สายสระบุรีก็งั้นๆ เริ่มจะจำหลักกิโลได้ เราจึงเปลี่ยนเส้นทางเข้าทางอ.โคกกรวด เพื่อไปลพบุรี

กะชมวังนารายณ์แล้วหาข้าวเที่ยงกินกัน ระหว่างทางมีป้ายโฆษณาเชิญชวนให้แวะชิม ก๋วยเตี๋ยวน้ำกะทิ? เป็นยังงัยหว่า...เสียดายที่ไม่มีโอกาสได้ลอง

 

เป็นที่น่าเสียดายอีกแระ...ที่วังนารายณ์วันนี้ปิดบริการในส่วนพิพิธภัณฑ์ เพราะตรงกับวันหยุดนักขัตฤกษ์...พลาดอีกแล้วเรา...งานนี้ป้าตุ่นลืม Check เรื่องเวลาเปิดปิดไปได้ยังงัย...วันนี้จึงชมได้แต่ส่วนโบราณสถาน

...อิอิ...ท่าจะเป็นเสียงหัวเราะของคิตตี้ ที่แอบขำเรา...และต้องอยู่เป็นเพื่อนเจ้าหล่อนระหว่างที่ลุงอ้อน ป้านาง น้องหนุ่ม ไปเดินชมวังนารายณ์กัน

 

 

คนลพบุรี เรียกพระนารายณ์ราชนิเวศน์ ว่า "วังนารายณ์" ตั้งอยู่ใจกลางเมือง สำหรับคนไม่มีแผนที่ก็สาละวนพอสมควร สามารถจอดรถด้านในได้ จากการสืบเสาะข้อมูล พบว่า วังนารายณ์เป็นพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติลำดับที่ 3 ที่ตั้งขึ้นในประเทศไทย มีค่าเข้าชมรู้สึกสำหรับคนไทยคนละ 10 บาท

 

เนื่องจากบริเวณค่อนข้างกว้าง นอกจากจะทากันแดดแล้ว อย่าลืมร่มและหมวก ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมที่จำเป็นอย่างแรง

ที่ลพบุรียังมีพระปรางค์สามยอด และศาลพระกาฬที่น่าแวะชม แต่ขบวนเรากลัวลิง และกลัวว่า คิตตี้จะหลงเข้าฝูงไปด้วยความไม่รู้เดียงสา...เราจึงขอบาย

หลังจากอิ่มอาหารมื้อเที่ยงที่เลยเวลาไปถึงช่วงบ่ายกว่าๆ พวกเราก็ใช้เวลาชั่วโมงกว่าในการเดินทางไปกท. ที่ห่างกันเพียง 153 กม. เพื่อทำธุระต่อ

หมายเลขบันทึก: 369876เขียนเมื่อ 27 มิถุนายน 2010 13:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาทักทายด้วยความระลึกถึง สบายดีนะคะ
  • วันนี้บุษราได้นำภาพดอกไม้สวย ๆ มาฝากกันค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                         

ทริปหน้า..ต้องถามคิดตี้ก่อนนะ

ว่าอยากไปเที่ยวไหน?..อิอิอิ

ขอบคุณดอกไม้สวยๆ ที่คุณบุษรานำมาฝากกันนะคะ เห็นแล้วสดชื่นดีงค่ะ

ลุ้งอ้อนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน ปิด 4 วันนี้ คิตตี้จะไปไหน.... ถ้าจะชวนข้ามไปลาว...สงสัยคิตตี้ต้องไปทก Passport ก่อน ช่วงนี้งานเข้า....เหนื่อยจนอยากไปเที่ยว....ทั้งที่จะเคี๊ยะทริปเล็กๆ ออกให้หมด เพราะจะเก็บไปเที่ยวยุโรปกับลุงงัย.... หรือ คิตตี้อยากไปสูดโอโซนแถว เขาค้อหรือเปล่าน้า...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท