แนวทางการเริ่มเขียนบล็อกและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ใน GotoKnow.org ของ Dr.โอ๋


ตั้งชื่อให้น่าสนใจซะหน่อยค่ะ นานๆจะอยากเอา PhD มาอ้างอิงนำหน้าชื่อให้ดูขลังหน่อย อ่านบันทึกน้องมะปรางแล้วจำได้ว่าตัวเองเคยเขียนมาแล้วเรื่องนี้ ในหลายๆวาระ ที่ละเอียดสุดๆก็น่าจะเป็น

บล็อก GotoKnow ให้คุณมากกว่าที่คิด

นอกจากนั้นยังแอบเก็บบันทึกที่ประทับใจเกี่ยวกับการเขียนบล็อกเอาไว้ แล้วก็ไม่ได้เปิดเผยมานาน ได้โอกาสเอามาเปิดในคราวนี้ด้วยเลยค่ะ

รวมบล็อกประทับใจเรื่องการเขียนบล็อก

ขอยืนยันว่าพื้นที่นี้ สร้างมิตรภาพ สร้างพลังให้กับชีวิตของเราได้มากอย่างนึกไม่ถึงจริงๆค่ะ ย้อนกลับไปอ่าน ไปดูการแลกเปลี่ยนที่เคยมีกับกัลยาณมิตรทั้งหลาย ไม่ว่าใครจะหายไปนานแค่ไหน สิ่งที่เราเคยประทับใจในตัวคนเหล่านั้นก็ไม่เคยจาง รู้ว่าพบเจออีกเมื่อไหร่ก็จะรู้สึกเหมือนเพื่อนเก่าที่รักกันอยู่เสมอดังเดิม เหลือเชื่อในสิ่งที่ประทับอยู่ในใจเราจากการสื่อสารผ่านตัวอักษรจริงๆค่ะ

หมายเลขบันทึก: 369005เขียนเมื่อ 24 มิถุนายน 2010 17:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

ประทับเรื่องดีดีของ ดร โอ๋ พี่แก้วจะมาตามอ่านตอนเช้ามืด

ประทับใจ...กระเป๋าใบเดียวในโลกที่พี่แก้วได้จาก ดร โอ๋

ยังใช้ได้ดี ถือกระเป๋าทีไร นึกถึงคนให้ทุกที

ขอบคุณนะคะ

ชอบอ่านติดตามเรื่องอาจารย์โอ๋ แนวคิดและวิธีการที่เป็นแบบเฉพาะ

สวัสดีค่ะชอบอ่าน ติดตามอนุทิน..ชอบค่ะ นำเข้าแพลนเน็ตด้วยค่ะ..ได้สาระดีๆตลอดมาค่ะ..ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะหนูโอ๋

 ใช่แล้วค่ะ สิ่งดีๆมีมากมายในบล็อกนี้ เลือกชมได้เลยแล้วแต่จะชอบแบบไหน

สวัสดีครับ อาจารย์ โอ๋ ได้พบกับอาจารย์สองครั้ง ครั้งแรกที่คณะวิทยาการจัดการ

ครั้งที่สอง หาดใหญ่พาราไดส์ โกทูโน ฟอรั่ม

ประทับใจครับ ผมมักมาทักอาจารย์ ยามดึกๆเสมอครับ

สวัสดีค่ะ พี่โอ๋

ในที่สุดก็ได้เห็นบันทึกของพี่โอ๋แล้ววววววว

บันทึกนี้แอบสั้น แต่โยงไปอีก 2 บันทึกที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจที่มีพลังจริงๆ นะคะ :)

ขอบคุณค่ะ

 

ประทับใจความอบอุ่นของพี่แก้ว..อุบล จ๋วงพานิช มากเลยค่ะ ตามไปอ่านบันทึกเรื่องนี้ของพี่แก้วมาแล้ว ทำให้เข้าใจเลยว่า ทำไมเจอตัวจริงแล้วประทับใจมากกว่าเวลาอ่านบันทึก เพราะรู้สึกได้ว่าในบันทึกพี่แก้วยังมีความเป็นทางการอยู่มาก แต่ตัวจริงๆออกจะวัยรุ่นอย่างแรงเลยค่ะ

สำหรับพี่ไก่ ประกาย~natachoei ที่~natadee โอ๋จะได้ติดตามในอนุทินมากกว่าในบันทึกค่ะ เอาใจช่วยคุณพ่อ ลุ้นน้องแตมของพี่ไก่แบบเงียบๆมาเสมอๆ ตามไปอ่านที่มาแล้ว ตั้งใจว่าต้องหาเวลาไปเยี่ยมเยียน @บ้านแห่งพระพร ความรักและความสุข@ ดูรูปสวยๆบ้างแล้ว

สวัสดีค่ะ คุณครูมะตูม rinda ตามไปอ่านบันทึกกัลยาณมิตรของบล็อกเกอร์เชียงใหม่มาแล้ว รู้สึกว่า GotoKnow สายเหนือนี่อบอุ่นกันดีจังนะคะ ได้ผูกสัมพันธ์กับคุณครูสายใต้อย่างน้อง ครูอ๋อย  ครูแอน Lioness บ้างหรือยังคะ รู้สึกว่าเป็นกลุ่มคุณครูที่น่ารักเหมือนๆกันเลย 

ขอบคุณที่แวะมาสนับสนุนนะคะ  คุณยาย คนสวย ที่ดูรูปทีไรก็อดจะยิ้มด้วยไม่ได้ทุกที  

ประทับใจในความขยันขันแข็ง เอาจริงเอาจังทุ่มเทของพี่บัง วอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei-- มาตั้งแต่เมื่อเจอครั้งแรกเหมือนกันค่ะ พอยิ่งได้อ่าน ได้รู้วีรกรรมการต้อนรับและการเดินทางเยี่ยมเยียนกัลยาณมิตรของพี่บังผ่านทาง Gotoknow มาตลอด ยิ่งอยากยกนิ้วให้กับตัวอย่างของผู้ที่สานเครือข่าย GotoKnow ได้อย่างชัดเจน คน"อยู่กับที่"อย่างโอ๋ชื่นชมพี่บังมากๆเลยค่ะ ตามไปอ่านบันทึก เพราะ ศวพถ.ชักนำทำให้รู้จักgotoknow การเรียนรู้ด้วยการฝึก-หัด ประทับใจกับทั้งตัวคุณพ่อและคุณลูกๆเลยค่ะ สุดยอดจริงๆ

น้อง มะปรางเปรี้ยว คะ ต้องขอสารภาพว่ารู้สึกผิดเล็กน้อยที่หมู่นี้ให้เวลากับการบันทึกใน GotoKnow ไม่สม่ำเสมอเลยค่ะ พอเห็นบันทึกเรื่องนี้ของน้องมะปรางก็เลยต้องรีบขุดบันทึกตัวเองด้วยเวลาอันน้อยนิดทันที พอได้เริ่มแล้วก็รู้สึกว่า อารมณ์ดี งานอย่างอื่นวางไว้ก่อน ขอเขียนสักหน่อยดีกว่า ไม่งั้นก็มัวแต่จับงานอื่น ไม่ได้เขียนสักที ได้แต่แว้บอ่านอนุทินได้ไม่เคยขาดค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณโอ๋-อโณ

ขอยืนยันว่าพื้นที่นี้สร้างมิตรภาพ

สร้างพลังให้กับชีวิตของรา

อย่างนึกไม่ถึง....

ซาบซึ้งเหลือเกินค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท