บ้าน (11) : บ้านของฉัน


 

มาชวนไปเที่ยวบ้าน
ดูดอกหญ้าพลิ้วบานที่ลานทุ่ง
ดูเมฆสวยและฟ้าใสไร้แต่งปรุง
ดูสายรุ้ง ณ โค้งคุ้งทะเลฟ้า

บ้านของฉัน
มีสายลมแห่งความฝันพัดผ่าน
มีมวลดอกไม้แย้มบาน
มีสายธารรัก-รวยริน

 

 

หมายเลขบันทึก: 367558เขียนเมื่อ 19 มิถุนายน 2010 08:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ว้าว คุณ แผ่นดินโรแมนติก จังเลยค่ะ เห็นภาพกับถ้อยคำ ก็ชวนจินตนาการ ขอเดินทางปลอดภัย มีความสุขอันรื่นรมย์ กับบ้านและคนของความรัก นะคะ ;)

สวัสดีครับ คุณปูpoo

ผมกำลังจะกลับไปพกที่บ้านเกิด..
ไปดูอนาคตของตัวเองอีกครั้ง  หลังจากเดินทางอย่างต่อเนื่องมาเกือบเป็นเดือน

ผมเชื่อเสมอมาว่า  สักวันหนึ่ง  สายลมแห่งรัก จะพัดพาเรา "กลับบ้าน" ...

ขอบคุณครับ

บ้านของฉัน
มีสายลมแห่งความฝันพัดผ่าน
มี มวลดอกไม้แย้มบาน
มีสายธารรัก-รวยริน

 

มีทุกสิ่งในบ้าน   

แม้นไม่มากล้นทรัพย์สิน

อบอุ่นโอบห้อมผืนดิน

สัมพันธ์คืนถิ่นของเรา

 

 

ขออนุญาตแจมค่ะ

วันก่อนเกิดลมหมุนติ้ว ๆ ที่บึงโขงหลง..

หลังจากที่ผมไปยืนโชว์เงาหล่อ ๆ ได้แค่ 2 วัน...

แบบนั้นสงสัยไม่กล้าให้หอบกลับบ้าน 555

สวัสดีค่ะคุณแผ่นดิน

ภาพนี้สวยค่ะ ชอบเป็นสาวบ้านนาที่เรียบๆ....

มากกว่าเป็นสาวชาวกรุงที่เปรี้ยว..ไม่เป็นตัวของตัวเอง

ขอบคุณภาพที่แบ่งปันค่ะ

เห็นแล้วอยากปลูกบ้านใหม่จังค่ะ

สวัสดีครับ พี่ภูสุภา

หวนกลับมาอ่านบันทึกนี้ที่เขียนไว้เมื่อ 2 ปีที่แล้ว..
บ้านในนิยามของวันนั้น กับวันนี้ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง..

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท