จบบริบูรณ์ Update 05-08-56 - - - - - KU1 : ปฐมนิเทศนิสิตใหม่ รหัส 53 ม.เกษตรศาสตร์


เป็นโอกาสที่ดีในชีวิตและทุกอย่างมาถึงจุดลงตัวและมีจุดเริ่มต้นไปแล้ว คงต้องบริหารเวลา บริหารคน บริหารทุกอย่าง เพื่อสิ่งที่ดี

หลังจากที่ผ่านกระบวนการประสานความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์อย่างลงตัวแล้ว ผมก็นำทีมอาจารย์ไปปฐมนิเทศนิสิตใหม่ ปีการศึกษา 2553 ก็เลยขอบันทึกไว้เป็นจุดเริ่มต้นในการเรียน...

 วันที่ 12 มิถุนายน 2553 มีการปฐมนิเทศนิสิตใหม่ หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน ภาคพิเศษ ซึ่งพิเศษจริง ๆ เพราะอาจารย์ให้ความกรุณารับเราเข้าเรียนทั้งกลุ่ม 10 คน ผ่านกระบวนการสอบและขั้นตอนต่าง ๆ ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณอธิการบดีและคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาบุคลากรที่ได้สนับสนุนทุนพัฒนาอาจารย์ให้กับพวกเรา

 ในการปฐมนิเทศ อาจารย์ก็ได้แนะนำในเรื่องของการเรียน พร้อมทั้งบอกตัวชี้วัดในแต่ละภาคเรียนอย่างชัดเจน โดยเฉพาะเดือนกันยายนนี้ จะต้องเสนอ idea paper เพื่อแต่งตั้งอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ ก็ค่อนข้างจะรวดเร็ว โชคดีที่ตอนสอบ อาจารย์ให้เสนอแนวคิดในการทำวิทยานิพนธ์มาแล้ว ก็เลยได้ต่อยอดความคิดกันได้

การเรียนในระดับปริญญาเอก ไม่ใช้เรื่องง่ายอย่างแน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยอันดับต้น ๆ ของประเทศ เงื่อนไข หลักเกณฑ์การสำเร็จการศึกษาก็เป็นไปตามเกณฑ์เหมือนคนอื่นทั่วไป ก็ยิ่งจะต้องเหนื่อยอย่างแน่นอน

 แต่ไม่เป็นไร เป็นโอกาสที่ดีในชีวิตและทุกอย่างมาถึงจุดลงตัวและมีจุดเริ่มต้นไปแล้ว คงต้องบริหารเวลา บริหารคน บริหารทุกอย่าง เพื่อสิ่งที่ดี

 จะพยายามมาบันทึกให้สม่ำเสมอ และขอส่งรูปบรรยากาศเล็ก ๆ น้อย ๆ มาเพื่อเก็บไว้

 

อาจารย์ประจำหลักสูตร-จากซ้าย ดร.สิทธิกร ดร.นพวรรณ ดร.วิภารัตน์(ประธานหลักสูตร) รศ.ดร.นาตยา

บรรยากาศในห้อง

ยิ้มกันใหญ่ ตอน อ.บอกว่าจบเทอม 1 ได้ 4.00 กันทุกคน

ในหอประชุมตอนปฐมนิเทศรวมทั้งมหาวิทยาลัย

อธิการบดีและคณบดีบัณฑิตวิทยาลัยให้เกียรติมาต้อนรับ

 

อาจารย์ถ่ายรูปกับรุ่นพี่สาขาหลักสูตร ชั้นปีที่ 3 หน้าคุ้น ๆ มั้ยครับ

ข้อมูลจาก

http://www.doed.edu.ku.ac.th/doed/index.php?topic=67.msg128;topicseen#new

 

http://www.grad.ku.ac.th/activity/Orientation_special/index.htm


บันทึกแนบท้าย 

3 ปี พอดี ๆ ที่ได้เรียนที่ ม.เกษตรศาสตร์ บางเขน ปิดท้ายด้วยรูปรับปริญญา ถ่ายกับพ่อ แม่ น้องสาว เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2556 ณ บ้านเขามหาชัย อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช





ขอบพระคุณพ่อกับแม่ที่สนับสนุนการศึกษาของผมมาตลอดเวลา ถึงแม้ว่าในช่วงวัยเด็ก ผมจะเกเรมาก อิอิ ขอบใจน้องสาว เสาวลักษณ์  กุณฑล ที่เสียสละทำงานอยู่ที่นครฯ ใช้เวลาดูแลพ่อที่ไม่ค่อยสบายแทนพี่ที่อยู่ไกล แต่ก็ได้หารืออนาคตร่วมกันเป็นเบื้องต้นแล้ว

ชีวิตผมอาจมีการเปลี่ยนแปลงในอีกไม่นานนัก แต่ผมจะคิดให้รอบคอบที่สุด....

ขอบพระคุณพ่อ แม่ ครอบครัว และอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ อาจารย์ บุคลากรทุกคนในสาขาหลักสูตรและการสอน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่ให้การสนับสนุน ช่วยเหลือผมตลอดเวลาที่เรียนอยู่ ขอบคุณมากครับ...

หมายเลขบันทึก: 366834เขียนเมื่อ 16 มิถุนายน 2010 08:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

สวัสดีครับท่านคณบดี

กลับสู่การเป็นนักศึกษา (รุ่นใหญ่) หรือครับอาจารย์ ยินดีด้วยครับ

ขอบคุณ คุณจารุวัจน์ ที่มาให้กำลังใจ....ขอบคุณครับ

ผ่านไปแล้วหนึ่งอาทิตย์ มีหลายอย่างที่ต้องปรับตัว....ขอเวลาตั้งตัวสักเล็กน้อยนะครับอาจารย์

อดทนและให้โอกาสผมด้วย

อิ..อิ.. อยากมีรุ่นพี่หล่อ ๆ แบบนี้บ้างจังเลย

ผ่านไปแล้วหนึ่งภาคเรียน ตอนนี้ก็เข้าสู่ภาคเรียนที่สองแล้วครับ ได้อาจารย์ที่ปรึกษา ได้ theme เรื่องทำวิทยานิพนธ์แล้วครับ สู้ต่อไป..

การพัฒนาหลักสูตรหมวดวิชาศึกษาทั่วไปที่เหมาะสมกับบริบทของมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาครับ

the clock began to light of foreign sales of imported table luxury watches

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท