"บังเอิญ" หรือ "ใช่จริงๆ"


"บังเอิญ"หรือ "ใช่จริงๆ"

สวัสดีค่ะญาติพี่น้องชาว G2K ทุกท่าน

     วันนี้ขออนุญาตเบรคเรื่อง 7 อ.ไว้ก่อนนะคะ อาจจะมาแปลกหน่อย เพราะมันแปลกจริงๆ บางท่านอาจคิดว่าเป็นเรื่อง " ไร้สาระ "ก็ต้องขออภัยด้วยนะคะ อย่างไรก็ตามอยากเล่าสู่กันฟังเพราะดิฉันเหมาเอาเองว่า ชาว G2K ทุกท่านเป็นครอบครัวเดียวกันค่ะ 

      เรื่องมีอยู่ว่าครอบครัวดิฉันอยู่กัน 3 คน พ่อ แม่ ลูก และสุนัขอีก 1ตัวเป็นพันธุ์ผสมอาเซเชียลกับไทย พี่สาวเป็นคนให้มาค่ะ อายุ 7 ปีแล้วล่ะ ถือว่าแก่มากแล้ว ดิฉันตั้งชื่อว่า " เดล " ค่ะเพราะชื่นชอบนักฟุตบอลชาวอิตาลี ที่ชื่อ Alessandro Del Piero เจ้าเดลเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวพวกเรารักเค๊ามาก แต่เราไม่ได้เลี้ยงแบบพิเศษอะไร ไม่ได้ฝึกสอนอะไรมาก

        เค๊าจะถูกห้ามไม่ให้เข้าบ้าน

      ไม่ให้กินอาหารที่ไม่สั่งให้กิน

  ที่พวกเราหลงรักไอ้เดลเพราะเค๊าเป็นตัวตลกให้ได้ขำขันกัน พ่อบ้านชื่อ แดง ค่ะ ดิฉันจะหลงเรียกสลับกันบ่อย วันนึงก็ถามว่า"เดลเอาข้าวให้ไอ้แดงกินหรือยัง" พี่เค๊าก็เลยบอกว่า "พี่ว่ามันน่าจะมีการเปลี่ยนชื่อนะ ตกลงจะให้พี่เปลี่ยน หรือให้ไอ้เดลเปลี่ยน"ก็เลยเป็นโจ๊กไป เดลจะเป็นเพื่อนเล่นกับลูก เป็นเพื่อนออกกำลังกายกับพ่อ อันนี้เค๊าจะชอบมาก พอเห็นพ่อใส่รองเท้ากีฬาเดินออกไป และเรียก "เดลมานี่"ก็จะกระโดดโลดเต้นจนพ่อเหนื่อยเค๊าก็จะมาหอบแห่กๆอยู่ข้างๆ

        เดลเป็นสุนัขแสนรู้ ที่ไม่ได้สอนอะไรมากและแปลกมากๆคือเวลาที่เทศบาลเปิดเพลงชาติเช้า เย็น เค๊าจะหมอบและหอน โหๆๆไปเรื่อยๆจนเพลงจบ ทำแบบนี้ทุกวัน วันนึงมีญาติมาเยี่ยมใส่รองเท้าบู้ทมา พอจะกลับเจ้าเดลก็ใช้ขาหน้าใส่รองเท้าไว้ข้างนึง พี่ก็หัวเราะใหญ่และพูดว่า "ขอรองเท้าหน่อยครับ ผมจะกลับบ้าน"เจ้าเดลก็ยกขาออกและเดินไปส่งที่หน้าบ้าน เออ!ตลกดี พอพี่ออกไปก็กลับมานอนเฉย

       เดลไม่กินอาหารทะเล

       ไม่กินอาหารที่บูดแล้ว

      ไม่กินอาหารที่ใส่รวมกันหลายๆชนิด

      อาหารเม็ดกินอยู่ยี่ห้อเดียว เม็ดเล็กกว่านั้นก็ไม่กิน ใหญ่กว่าก็ไม่กิน

        กิจวัตรประจำวันก็คือ กินข้าวเสร็จประมาณ 3 ทุ่มก็จะมาเกาะหน้าต่างร้องอิ๋งๆพอเราถามว่า "อยากไปเที่ยวเหรอลูก"เค๊าก็จะวิ่งไปรอที่ประตู พอทำธุระเสร็จ(ออกไปถ่าย)วิ่งเล่นแป๊บนึงก็จะมาร้องอิ๋งๆแบบเดิม คือ อยากเข้าบ้าน พอแกล้งไม่ได้ยินก็จะร้องดังขึ้นพร้อมกับเห่าเสียงดัง จนเรารำคาญต้องไปเปิดประตูให้

        จนวันพุธที่ผ่านมา เจ้าเดลก็ออกจากบ้านไปตามปกติ แต่วันนี้ไปนานกว่าปกติดิฉันก็รอจนถึงตี 3 ไม่เห็นมา ก็รู้ว่าเป็นฤดูผสมพันธุ์ อาจไปอยู่กับสาวที่ไหนซักแห่ง ดิฉันก็ขึ้นไปนอนคิดว่าถ้ามาคงจะเรียกเหมือนเดิม แต่ก็ไร้วี่แวว ดิฉันออกตามหาทุกที่ที่คิดว่าเค๊าจะไป บอกเพื่อนบ้านให้ช่วยดูให้ด้วยถ้าใครเจอจะให้ค่าเหนื่อย 1,000บาท ผ่านไปหลายวันจนดิฉันหมดหวัง พ่อค้าขายปลาที่ตลาดบอกว่า "สงสัยถูกจับขึ้นรถไปแล้วล่ะยายไอ้เดลมันตัวใหญ่ขายได้ไม่ต่ำกว่า 500บาท ยิ่งใจหายใหญ่ เมื่อวานก็เลยไปบอกพี่สาวว่าเจ้าเดลหายไป ทั้งพี่ ทั้งหลานพากันร้องไห้ ดิฉันก็ร้องตาม พี่ก็เลยบอกว่า "ร้องเรียกชื่อใส่หม้อให้มันกลับมา" ดิฉันก็มองหน้าพี่เพราะงง!!!

        พี่บอกว่า "ไม่เชื่ออย่าลบหลู่นะ ให้เรียกชื่อไอ้เดลใส่หม้อนึ่งข้าวบอกให้มันกลับบ้าน คนโบราณใช้วิธีนี้ได้ผลมาหลายรายแล้ว "

     ว่าแล้วพี่ก็ชี้ใส่สุนัขที่นอนอยู่ข้างๆว่าไอ้นี่หายไป 3 วัน พอเรียกใส่หม้อก็กลับมาวันนั้นเลย ลองทำดูซิไม่เสียหายอะไรนี่ ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย ดิฉันก็กลับบ้านมานั่งคิด คนแถวนี้จะว่าเราบ้าหรือเปล่านะ คิดไปคิดมา เอาวะไหนๆก็ไหนๆแล้ว ลองดูซักตั้ง พอ 3 ทุ่มคิดว่าข้างบ้านคงไม่ได้ยินเสียงแล้วเพราะบ้านนึงคุณยายหูตึงเปิดทีวีดังมากจนได้ยินทุกคำพูด ส่วนอีกบ้านนึงเข้าห้องดูทีวีแล้ว เพราะได้ยินเสียงแอร์ ดิฉันก็เลยทำแบบที่พี่บอก ตะโกนดังๆเลยว่า

            "เดลกลับบ้านได้แล้ว แม่คิดถึง" ร้องอยู่ 3 ครั้ง 

     แล้วก้เปิดประตูไว้นั่งทำงาน รอดูผลจนกระทั่งตี 1  โอ!Amazingมากๆเจ้าเดลกลับมาจริงๆในสภาพที่มีแผลที่ศีรษะ ขาหลังข้างขวาบวม ข้างซ้ายแผลถลอก พอมาถึงดิฉันก็ตรงเข้าไปกอดและลูบหัวไปมา เจ้าเดลก็ลงนอนแผ่หราสภาพเหมือนพยาบาลขึ้นเวรเช้าต่อบ่ายต่อดึกซักอาทิตย์ก็ไม่ปาน หุงข้าวให้กินไม่ยอมกิน เรียกไม่ลุกได้แต่กระพริบตาปริบๆ จะยังไงก็แล้วแต่ ไม่ว่าเจ้าเดลจะกลับบ้านเองโดยบังเอิญ หรือกลับเพราะเรียกชื่อใส่หม้อ ดิฉันก็ได้สมาชิกในบ้านกลับมาแล้ว และจะเก็บหม้อนั้นไว้อย่างดี แล้วท่านล่ะ คิดอย่างไร?

 

     ท่านอนที่โปรดปราน รูปนี้พี่นุ๊กเกอร์หมั่นไส้ กำลังจะก วน       

                    ดีใจที่แม่กลับบ้าน  จะรีบมารับทันที

         เมื่อคืนมาถึงก็เป็นแบบนี้แหละ : หมดสภาพแล้วครับ

                            หม้อใบนี้มีความหมายครับผม

     วันนี้ขอทำตัวไร้สาระสักวันนะคะ เพราะดีใจมากที่เดลกลับมา ถ้าไม่มีเค๊าก็คงเหงาทั้งบ้าน เพราะเค๊าช่างประจบประแจง และฉลาด

หมายเลขบันทึก: 364837เขียนเมื่อ 8 มิถุนายน 2010 01:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (102)
  • ดีใจด้วยค่ะ
  • ที่ได้ของรักกลับคืนมา
  • ได้รับความรู้ใหม่
  • ในการเรียกของรักกลับมา
  • ถ้าไม่ใช่สุนัข
  • เรียกอย่างอื่นที่หายไป
  • จะกลับมาไหมหนอ..

สวัสดีค่ะคุณยาย

อ่านแล้วก็มีความสุขค่ะ เห็นความผูกพัน

เจ้าเดลตัวโตนะค่ะ

คิดว่าเจ้าของใจดีด้วยค่ะเจ้าเดลเลยกลับมา

สวัสดีค่ะคุณยาย

  • ไม่ไร้สาระค่ะ  น่ารักออก
  • ดีใจด้วยนะคะที่ได้เจ้าเดลกลับมา
  • ว่าแต่ ถ้าคนข้างเคียงหายไป  จะใช้วิธีเรียก
  • แบบเรียกเจ้าเดลเนี่ย  จะกลับมาไหมหนอ  555555555555+

เลี้ยงหมาพันธุ์ทาง แบบตัวเล็ก อายุ 7 ปีแล้ว (แก่เหมือนกัน)

ได้ยินเสียงดังไม่ได้กลัวเตลิดเปิดเปิงเลย หายไปหาจนเกือบ 3 ทุ่ม

หมดปัญญา ครูวิไลบนนางธรณี คล้อยหลังจะเข้าบ้าน ลูกร้องเสียงหลง

เจินๆ มาแล้วแม่ (บังเอิญ กับความเชื่อจริงๆ)

สมัยเป็นเด็กวิธีคุณยายนี่ทำบ่อยค่ะ

     สวัสดียามเช้าครับ ฟังเรื่องเจ้าเดลแล้วเครียดครับ คิดถึงสุนัขที่เคยเลี้ยงเอาไว้แล้วตายไปเหมือนกันครับ ของผมชื่อไมเคิล เจ้าไมเคิลเป็นสุนัขที่ผมเลี้ยงมาตั้งแต่ตัวยังเล็กๆ จับโยนไปโยนมา แล้วก็อยู่ด้วยกันมานานมากครับ แม่ผมเองก็รักมาก จนเมื่อถึงเวลาเมื่อไมเคิลจากไป แต่ตอนจากไปนี้ละทำให้ผมคิดมากครับ ตอนแรกไมเคิลใกล้จะตายอยู่แล้ว ก็พยายามฉีดยาให้ จนอาการดีขึ้นมานิดหนึ่ง พออาการดีขึ้น ผมก็กลับไปทำงานต่อที่กำแพงแสน แต่มีอยู่วันหนึ่งอยู่ๆก็รู้สึกแปลกๆครับ ในใจก็คิดว่าต้องกลับบ้านที่สุพรรณบุรีและคิดบ่อยมากครับ ก็เลยขับรถกลับ พอถึงบ้านเจอไมเคิลนอนซมมองหน้าผมได้ไม่ถึง 1 นาที ไมเคิลก็จากไป ผมนึกในใจอยู่ตลอดว่า ไมเคิลรอผมแน่ๆ คงอยากจะเห็นหน้าครั้งสุดท้าย และมีอะไรบางอย่างที่สื่อสารกันได้ พิมพ์ไปพิมพ์ชักเศร้าๆแล้วซิครับ

ลูกๆของไมเคิลครับ

     กรณีทีสอง เกิดขึ้นที่ทำงาน มีเจ้าแดงกับเจ้าดำมาขออาศัยอยู่ในที่ทำงาน ตอนแรกก็หาข้าวหากระดูกให้กินแล้วก็อยู่ด้วยกันมาประมาณ 5-6 เดือน หลังจากนั้นมีความจำเป็นจริง ที่จะต้องจับ เจ้าแดงกับเจ้าดำไปปล่อย เมื่อเวลาผ่านไป 2 ปี ช่วงที่ผมทำงานอยู่ ก็มีหมาตัวหนึ่ง หน้าตาเหมือนผ่านการสู้รบมามากมาย เดินตรงเข้ามาหา ผมเองก็จำไม่ได้ แต่พอมองไปนานๆ เจ้าแดงนี่ มันกระดิกหางมาหาผม ผมเศร้ามากครับที่เอาเจ้าแดงไปปล่อย หลังจากนั้นไม่นานเจ้าดำก็กลับมาอีก หลังจากนั้นก็ไม่เคยคิดจะปล่อยหมา สุนัขอีกเลยครับ คงจะแลกเปลี่ยนเท่านี้ก่อนครับ แล้วจะเขียนบันทึกเรื่องเจ้าแดง เจ้าดำมาให้ทราบครับ

ใช้ได้กะหมาอย่างเดียว หรือแมว กระต่ายก็ใช้ได้ล่ะครับ จะได้ลองดูมั่ง กระต่ายบ้านแฟนหายไปสองเดือนกว่าแล้วครับ

น่ารักมากๆ เลยค่ะคุณยายคนสวย เอ ทำไมน้องหมาชอบนอนท่านี้ กวน ๆ ภาพสุดท้าย คุณยายสวย สดใส จังค่ะ มีความสุขกับการงานวันนี้นะคะ

ผมว่าไมใช่เรื่องบังเอิญหรอกครับ เป็นเรื่องที่มีเหตุผล เหมือนกับการส่งกระแสจิต ประมาณนั้น

สวัสดีค่ะคุณครูแป๋ม  ขอบคุณมากค่ะ ความรู้สึกนี้ถ้าไม่เจอกับใครคงนึกไม่ออกค่ะ เจ้าเดลหายไปทำเอาบรรยากาศในบ้านเงียบเหงา ดิฉันไม่พูดไม่คุย ได้ยินเสียงหมาเห่า ต้องวิ่งออกไปดู เค๊ารู้เรื่องมากๆแต่พูดไม่ได้แค่นั้นเองค่ะ

  • สงสัยเหมือนกันค่ะว่า ถ้าสามีหายไปจะเรียกกลับได้ไหม แต่ไม่อยากให้ใครได้ใช้วิธีนี้ค่ะ
  • ไม่แน่ใจนะว่าคนโบราณมีกุสโลบายอะไรที่ใช้วิธีนี้

สวัสดีค่ะคุณถาวร

   ก็เล่นเอาสมองไม่แล่นเลยล่ะค่ะ ลูกชายชอบว่าไอ้ติ๊งต๊อง และชอบแกล้งเวลากินข้าว ถ้าไม่ดีดนิ้วห้ามกิน เค๊าก็จะจ้องที่มือ ดีดเมื่อไหร่ วิ่งเลย ขำมากค่ะ เมื่อคืนเดินได้ 3 ขา แค่เหยาะแหยะ พอมีเพื่อนมาเรียกที่หน้าบ้านก็เดินมาหาเรา ร้องจะออกไปข้างนอก ดิฉันก็เลยพูดว่า " ยังไปไหนไม่ได้หรอกลูก รอให้หายดีก่อนนะ " สามีได้ยินก็ว่า " ไปนอนไป" เค๊าก็นอนลงตรงนั้น ทำตาปริบๆ น่าสงสารมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณอิงจันทร์

   ขอบคุณมากนะคะที่ให้กำลังใจ ความผูกพันของคนกับสัตว์เลี้ยงมีเรื่องเล่ามายาวนานตั้แต่โบราณแล้วนะคะ ตอนนี้เจ้าเดลเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวไปแล้วค่ะ

หนูว่าเป็นเพราะความผูกพันมั้งคะดีใจด้วยค่ะที่ได้สมาชิกในบ้านกลับมา หนูก็ชอบเลี้ยงสุนัขค่ะ รักมากเลยแต่โดนรถคนที่มาเติมน้ำมันที่บ้านทับตาย ก็เลยไปแบบไม่กลับยังทำใจไม่ได้เลยค่ะคิดอยากจะเลี้ยงอีกแต่ยังกล้าๆกลัวๆ

สวัสดีค่ะคุณวิไล

  • ขอบคุณมากนะคะที่ให้กำลังใจ คงเข้าใจความรู้สึกนะคะ เค๊าทำให้บ้านมีชีวิตชีวาขึ้นค่ะ
  • สงสัยจะเหมือนกันหมดค่ะ เจ้าเดลก็กลัวเสียงดัง ฟ้าร้องทีวิ่งไปหลบใต้ท้องรถ
  • ที่ลูกชายบอกว่าติ๊งต๊อง เพราะวันนั้นแมวเข้าบ้านก้เลยเรียก " เดลแมวมา" แค่นั้นแหละวิ่งไล่แมวรอบบ้าน พอแมวไม่มีที่ไปก็กระโดดขึ้นต้นกล้วย ต้นกล้วยมันลื่นเนาะ แมวอยู่ในสภาพ จนตรอก ก็ฮึดสู้ แยกเขี้ยวใส่ แค่นั้นแหละ เจ้าเดลตกใจวิ่งหางจุกตูดไปเลยค่ะ ฮา มาก

หวัดดีค่ะเจ้าพ่อมะนาว

  •  ฟังเรื่องแล้วเศร้าตามจริงๆค่ะ ความผูกพันคนกับหมานี่มีมากมายเนาะ เคยมีคนมาถามซื้อ ก็เลยบอกเค๊าไปว่า ราคาเจ้าเดลเนี่ยประมาณค่าเป็นเงินไม่ได้หรอกค่ะ ต่อให้อดมื้อ กินมื้อ ก็จะเลี้ยงต่อไป
  • ดีแล้วค่ะที่ไม่คิดปล่อย เลี้ยงไปเท่าที่เรามีกำลังนะคะ เจ้าเดลโดนดุบ่อยก็เรื่องอาหารนี่แหละค่ะ หิวแค่ไหนก็ไม่กินถ้าไม่ชอบ หล่อเลือกได้ว่างั้นเถอะ อิอิ 

สวัสดีค่ะคุณชัย

      น่าจะใช้ได้กับสิ่งมีชีวิตที่เดินได้นะคะ เพราะไม่มีหลักฐานยืนยัน แต่สองเดือนเนี่ยนานไปหรือเปล่าคะ เค๊าจะหลงทางมั๊ย น่าจะลองดูนะคะ เรื่องของความเชื่อพิสูจน์ยังไม่ได้ค่ะ ขอบคุณมากๆนะคะที่ร่วมแบ่งปัน

สวัสดีค่ะคุณ poo

        ขอบคุณมากนะคะที่แวะมาให้กำลังใจ

  • คงเป็นท่าที่สบายที่สุดมังคะ เพราะแบบนี้ถึงได้โดนพี่นุ๊กเกอร์(ลูกชาย)กวนบ่อยๆ เนื่องจากเกิดอาการหมั่นไส้ค่ะ
  • เวลายายกลับจากทำงานเค๊าก็จะมานั่งคุกเข่าและจับมือค่ะ มันเป็นความน่ารักที่บริสุทธิ์มาก นึกไม่ออกว่าถ้าเค๊าหายไปจริงๆจะต้องใช้เวลาทำใจนานแค่ไหน

สวัสดีค่ะท่านอาจารย์ small man

   น่าจะใช่นะคะ เพราะบางครั้งเราคิดถึงใครมากๆ พอยกโทรศัพท์ขึ้นจะโทรฯหา เค๊าก็โทรฯมาพอดีค่ะ และก็บ่อยครั้งที่ต่างคน ต่างโทรฯหากันสายเลยไม่ว่างซักที ดิฉันเชื่อเรื่องกระแสจิตและสัมผัสที่ 6 ค่ะ ยกตัวอย่างจะเล่าให้ฟังบางเรื่องนะคะ

  • ดิฉันฝันเห็นภรรยาหมอที่อยู่โรงพยาบาลจังหวัดใส่ชุดดำร้องไห้เพราะไฟไหม้บ้านพอเล่าให้ฟังท่านก็หน้าเสีย เฮ้ย!ไอ้น้อยฝันทีไรเป็นเรื่องทุกที ตอนเย็นก็มีโทรศัพท์มาจากเมืองจีนว่า คุณพ่อเสียค่ะ
  • เรื่องที่สอง ฝันอีกนั่นแหละ ฝันเห็นหมอที่ทำงานด้วยกัน(วันนั้นกลับกรุงเทพฯ)ค่ะฝันเห็นท่านทะเลาะกับใครก็ไม่รู้เสียงดังมา พอวันรุ่งขึ้นท่านมาทำงาน ดิฉันก็ถามว่า "เมื่อคืนทะเลาะกับใครมาเสียงดังเชียว" หมอก็หันขวับมาทันที "เฮ้ย!! ใครบอกวะ ก็อาน่ะซีขับรถไปเฉี่ยวมา ถลอกหมดเลย โมโหมาก เออ! แล้วใครเล่าให้ฟังล่ะเนี่ยทำไมเร็วจัง ดิฉันก็เลยบอกว่า "ไม่มีใครบอกหรอก ฝันน่ะ" งงงงงงไปเลย
  • เรื่องที่สาม วันนั้นขึ้นเวรดึก เวลาประมาณตีห้า คนไข้เยอะมาก เหนื่อย ก็เลยบอกน้องว่า "เดี๋ยวพี่งีบเอาแรงแป๊บนึง ก่อนจะไปวัดไข้"แล้วก็แป๊บเดียวจริงๆค่ะมีผู้ชายคนนึงแต่งตัวคล้ายทำงานธนาคารใส่เชิตขาวผูกไท้ดำ เดินเข้ามายื่นหนังสือ หญิงไทยให้ ดิฉันมองดูเห็นว่หน้าปกนี้มีแล้ว เพิ่งซื้อมายังไม่ได้อ่าน ก็บอกปฏิเสธว่า ไม่เอา มีแล้ว เค๊าก็ยังยืนยันว่ตั้งใจเอามาให้ จนดิฉันเริ่มโมโห พูดขึ้นว่า บอกไม่เอาก็ไม่เอาซิทำไมตื๊อจัง พูดไม่รู้เรื่องหรือไง เค๊าก็เดินคอตกกลับไปพร้อมกับบ่นว่า เอามาให้แล้วยังไม่เอาอีก ดื้อจัง ดิฉันตืนขึ้นมาพอดี (เมื่อกี๊ฝันนะคะ)กลับบ้านเล่าให้ลุงฟัง ลุงก็ถามว่าหนังสือเล่มไหน พอเอาให้ดู ท่านก็เอาเลขสันหนังสือไปซื้อหวยค่ะ(จุ๊จุ๊ อย่าบอกตำรวจนะอิอิ) ถูก 3 ตัวเป๊ะเลยค่ะ

 ยังมีเรื่องเหลือเชื่ออีกเยอะมากค่ะ เดี๋ยวเล่าใหม่นะ ขอเวลากินข้าวก่อน ตอนบ่ายจะออกเยี่ยมบ้านค่ะ

สวัสดีค่ะคุณนิดหน่อย

    ขอบคุณมากนะคะที่แวะมาเยี่ยม ผูกพันธ์จริงๆค่ะเห็นหน้าเจ้าเดลตอนเดินเข้าบ้าน ยายลืมตัวออกไปรับทั้งๆที่ใส่ชุดนอน ดีนะที่ดึกแล้วไม่มีใครเห็นไม่งั้นคงขายหน้าแน่ๆค่ะ

สวัสดีค่ะคุณยาย

 

* "ไม่เชื่ออย่าลบหลู่" เป็นเหมือนกระแสจิตแห่งความรักความผู้กพันของเจ้าของกับสัตว์เลี้ยง ที่สื่อถึงกันได้

* โชคดีที่เดลกลับมา  น่ารักค่ะ

* ที่บ้าน มีสุนัข 5 ตัว ชื่อ ซูชิ โมจิ หมูเต๊  ไมโล และน้องมะนาวค่ะ  3 ตัวแรกอยู้บ้านคุณยาย  ไมโล กับน้องมะนาวอยู่บ้านครูใจดี 

ซูชิ โมจิ หมูเต๊  เป็นสุนัข ที่แม่มันถูกนำมาปล่อย หน้าตาเหมือสุนัขจิ้งจอก ตัวเตี้ยๆ เล็กๆ  คงผสมกับสุนัขบริเวณในวัด ออกลูกหลายตัว น้องนนท์สงสาร บอกให้ยายเอาไปเลี้ยง  ปรากฏว่าทั้ง 3 ตัวน่ารักมาก สวยและแสนรู้มาก เลี้ยงง่ายช่างประจบ

* ส่วนไมโล และน้องมะนาว น้องชายของพ่อบ้านให้มาจากกรุงเทพฯ  น่ารักซุกซนมากเหมือนกัน  เป็นเพื่อนเล่นยามเหงาได้ดีทีเดียว

* วันนี้ พาน้องมะนาวมาทำความรู้จักกับเจ้าเดลค่ะ  เจ้าเดลจะเอ็นดูน้องมะนาวมั้ยน๊า!...

ยินดีด้วยมากๆ ค่ะ

 

     

 

 

  • ที่บ้านเคยหมาหายสาบสูญแบบไม่มีร่องรอยไปตัวนึงค่ะ หน้าตาก็ไม่ได้ดีหรอกค่ะ ตัวอ้วนตันสีดำ ขนเกรียน หน้าตาเฉยๆ แต่ใจดีกับเจ้านาย  แต่แขกมาบ้านอย่าเผลอนะ  แล้วรั้วที่บ้านสูงประมาณหัวเราเนี่ยค่ะ คุณบื้อ(ชื่อที่มาจากบุคลิกเค้า) กระโดดข้ามได้สบายมากทั้งที่อ้วนตัน  เธอก็กระโดดข้ามไปแล้วก็รอเจ้านายผ่านมาเปิดประตูบ้านให้ประจำ  แล้ววันที่เกิดเหตุเธอไม่กลับมา ที่บ้านโมโหกันมากเลย บอกถ้าเจอไอ้รถที่เอาถังมาแลกหมาจะยิงหัวมันเลย  เพราะสงสัยจะถูกจับไปกินซะแล้วล่ะค่ะ  ทุกวันนี้ผ่านมา 3 ปีกว่าพูดถึงทีไรที่บ้านก็จะยังกรุ่นๆกันอยู่ สงสารไอ้บื้อค่ะ

เรียนคุณครูใจดี

  • ใช่แล้วค่ะ ไม่เชื่อก็อย่าได้ลบหลู่ มีหลายอย่างที่เกิดเหตุการณ์แบบที่วิทยาศาสตร์พิสูจน์ไม่ได้ ทั้งๆที่เราเรียนวิทยาศาสตร์ และประกอบอาชีพที่ต้องอาศัยหลักวิทยาศาสตร์ ถ้าไม่เจอกับตัวเองก็จะว่า งมงาย ค่ะ
  • น้องมะนาวน่ารักจัง แบบนี้พี่เดลเล่นด้วยทั้งวันเลยเพราะพี่เดล โตแต่ตัวแต่ใจปลาซิวค่ะ อิอิ
  • ขอบคุณอีกครั้งที่มาร่วมแบ่งปันนะคะ
  • สวัสดีค่ะ คุณยาย
  • แวะมาทักทาย  อ่านแล้วก็พลอยยินดีด้วยค่ะที่สุนัขแสนรัก
    กลับคืนถิ่นได้อย่างเหลือเชื่อ
  • คงทั้งสองอย่างกระมังคะ ?  ขอจำไปใช้บ้างค่ะ

สวัสดีค่ะโรงเรียนพ่อแม่

  • ขอบคุณมากนะคะที่มาให้กำลังใจ และร่วมแบ่งปัน
  • ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะเรื่องไอ้บื้อ ไม่เป็นไรแล้ใช่มั๊ยคะ

สวัสดีค่ะคุณธรรมทิพย์

  ขอบคุณที่มาให้กำลังใจนะคะ ขอให้นอนหลับฝันดี และตื่นขึ้นมาด้วยความสดชื่นค่ะ

ดีใจด้วยนะคะที่ได้เจ้าเดลกลับมา "สุนัขแสนรู้" ที่บ้านพ่อกับแม่เคยมีสุนัขชื่อถุงเงินที่เรารักกันทั้งบ้าน เลี้ยงตั้งแต่ยังให้กินนม ซื้อมา 2 ตัว ชื่อถุงเงิน ถุงทอง ๆ ถูกรถชนตายตั้งแต่ซื้อมาได้ 3 เดือน ส่วนเจ้าถุงเงินเติบโตเป็นสุนัขตัวใหญ่พันธุ์ผสม ขนสวยสีขาว จนอายุ 18 ปี เขาเดินตามแม่ไปวัด กลับมาข้ามถนน ถูกรถชนตายเมื่อต้นปีนี่เองค่ะ เสียใจกันทั้งบ้าน เขาอาจจะแก่ และมองไม่ค่อยเห็นทาง

 

สวัสดีค่ะคุณเกด

  •   ดิฉันเข้าใจความรู้สึกนี้ดีค่ะ แค่เค๊าหายไปก็เศร้าพอแล้ว ต้องแสดงความเสียใจด้วยจริงๆนะคะ
  • ขอบคุณที่แวะมาแบ่งปันนะคะ

สวัสดีคุณยายยังสาวค่ะ

         อ่านไปหัวเราะไปสนุกสนาน ได้ลุ้นว่าเจ้าเดลจะได้กลับบ้านตามที่เรียกในหม้อนึ่งมั้ย..ดีใจด้วยนะคะที่ได้ของรักของหวงคืน..เอ...แต่ถ้าคุณแดงหายจะเป็นทกข์ขนาดนี้มั้ยคะเนี่ยะ..555...

   

มาชม

มาอ่านแล้วนึกถึงเรื่องแม่นาค หรือแม่ปลาบู่ทองครับ...

ความผูกพันจิตใจถึงกันนะครับ..เป็นเรื่องเกี่ยวกับจิตวิญญาณ...น่าสนใจ ๆ ...

 อาจจะตั้งชื่อว่า "หม้อเรียกเดล" ก็น่าจะได้นะครับ

 

 หมอสุข

อิอิ...สงสัยลูกพี่ ไปหาสาวมา...สู้ต่อไปครับ..ลูกพี่

........

คุณยายค่ะ  ฝากบอกน้องเดล ด้วยว่าหล่อมากค่ะ

.......

สวัสดีค่ะ...คุณยาย...

การเลี้ยงไม่ว่าจะแมวหรือสุนัข...พี่เชื่อนะค่ะ เพราะเคยเลี้ยงพวกเขา...จะเรียกว่ามีญานพิเศษในตัวพี่ก็ว่าได้...จะทำให้เราทราบกระแสจิตของพวกเขา...เขาก็มีชีวิต จิตใจ เหมือนมนุษย์นี่แหล่ะค่ะ...ถ้าเลี้ยงแล้วจะผูกพันเขาค่ะ...แล้วเขาก็รู้ด้วยนะค่ะว่าเราเป็นอย่างไร...เพียงแต่เขาพูดไม่ได้เท่านั้นเอง...เลี้ยงแล้วก็ผูกพันค่ะ...พอเราพูด  พี่รู้ว่าเขารับรู้ และก็ทำตามค่ะ...พี่จะชอบพูดกับพวกเขาว่า  "แม่รักพวกหนูนะ"...เท่านั้นแหล่ะค่ะ...เขาทำท่าทางริงโรดเหมือนดีใจค่ะ...แต่เป็นเรื่องที่พี่ว่าสัตว์พวกนี้ก็มีญานพิเศษ ที่สามารถรับรู้เราและเขานะค่ะ...ใครไม่เชื่อ แต่พี่คนละที่เชื่อ...มันเหมือนเป็นเรื่องการใช้พิจารณญาน ส่วนบุคคลค่ะ...ก็ดีใจกับเดลด้วยที่ได้กลับบ้าน...สงสัยคงหนีไปเที่ยวเสียเพลิน  ลืมทางกลับบ้านมังค่ะ...สำหรับเรื่องบางเรื่อง ที่โบราณบอกไว้ก็สามารถใช้ได้นะค่ะ...บางครั้งคนโบราณเก่งกว่าคนในยุคปัจจุบันเสียอีกค่ะ...เรื่องของเรา ไม่ใช่เรื่องของคนอื่นค่ะ...55555555...ขอบคุณสำหรับเรื่องเล่าค่ะ...

เรียนคุณบุษยมาศ

ขอบคุณมากค่ะที่มาเยี่ยม และแบ่งปันเรื่องราวดีๆ ตอนนี้เดลเริ่มฟื้นตัวแล้วค่ะ แต่ยังไม่อนุญาตให้ออกนอกบ้าน กลัวถูกรุมค่ะ เมื่อคืนก็ร้องขอ จะออกไปข้างนอก 2 ครั้ง พอบอกไม่ให้ไป ก็นอนดูดิฉันนั่งทำงานค่ะ

สวัสดีค่ะคุณมาตายี

  • ขอบคุณค่ะที่มาให้กำลังใจ เป็นทางเลือกสุดท้ายค่ะยังไงก็ต้องเสี่ยง ตอนตะโกนนะเสียงก้องมาก ใครได้ยินก็ไม่อายค่ะ
  • ถ้าคุณแดงหายไปก็คงไม่ทุกข์ค่ะ เพราะคงหาทางกลับบ้านถูก อิอิ แต่ก็จะใช้วิธีเดียวกันกับเจ้าเดลนี่แหละค่ะ เพราะเค๊าเป็นคู่กัดกัน และที่ทำไปก็ไม่ได้บอกเค๊าด้วยเพราะวันนั้นไปงานเลี้ยงค่ะ และคงไม่กล้าบอกค่ะ เขิน !

สวัสดีค่ะคุณยาย

 

มาดูว่า เจ้าเดลรักใคร่น้องมะนาวดีหรือเปล่า...ฮิ ฮิ

มีคำถามหนึ่งที่อยากถามค่ะ ...รู้ไหม?.. ทำไมน้ำตกถึงสวย....

อย่าลืมไปช่วยตอบหน่อยนะคะ

 

 

เรียนท่านอาจารย์ umi

     เมื่อก่อนดิฉันไม่เคยเชื่อเรื่องแบบนี้เลยค่ะ แต่ก็ไม่ได้ลบหลู่นะคะ เห็นบางเรื่องเสนอข่าวทางทีวี ก็คิดว่าเป็นเรื่องด้านจิตใจมากกว่า แต่เหตุการณ์หลายๆอย่างที่เกิดขึ้นกับตัวเอง ทำให้ตอนนี้เชื่อสนิทเลยค่ะ ยกตัวอย่างนะคะ

  • ดิฉันไปงานศพญาติ ตอนที่ลูกสาวกำลังอ่านประวัติ ดิฉันเห็นพี่(คนที่เสียชีวิต)นั่งอยู่ที่เก้าอี้รวมอยู่ในกลุ่มคนที่มางานค่ะ ดิฉันตกใจมากนึกว่าตัวเองตาฝาดพยายามขยี้ตาและมองซ้ำหลายครั้งก็เจอเหมือนเดิม ดิฉันร้องไห้จนเดินออกจากงานตอนที่ประชุมเพลิงก็ยังนั่งอยู่ที่เดิมค่ะ นี่ถ้าคนอื่นเล่าดิฉันไม่มีวันเชื่ออย่างเด็ดขาดค่ะ

หวัด D ตอนบ่ายครับ "คุณยายยยยย"

ขอบคุณครับที่คอยให้กำลังใจ "แวะมาเยี่ยมเยื่อน"

คุณนัส"สบายดีนะครับ ยังไงก้ดูแลสุขภาพด้วยนะ

ช่วงนี้ฝนตกบ่อย ระวังจะไม่สบาย ไปไหนอย่าลืม

ติดร่มไปด้วยล่ะ "ภัทร"ขอตัวก่อนนะ

บายยยยย

สวัสดีค่ะคุณยาย

อ่านไปก็ลุ้นไปด้วยค่ะ ที่บ้านก็เลี้ยงน้องหมาไว้ 2 ตัวค่ะ น่ารักและขี้อ้อนมากๆ

ดีใจที่เจ้าเดลกลับมาถึงบ้านอย่างปลอดภัยนะคะ ^^

ปล.ไม่ว่าจะบังเอิญหรือไม่ แต่ได้เจ้าเดลกลับมาถือว่าคุ้มค่าที่ได้ลองทำแล้วค่ะ

สวัสดีครับ คุณยาย

แวะมาขอบคุณที่ไปเยี่ยมโลกของคนรักเห็ดนะครับ

คุณ เดล น่ารักดีจริงๆนะครับ

อยากเลี้ยงเหมือนกันครับ แต่เลี้ยงหลายตัวแล้วเสียใจทุกครั้งที่เขาตาย เลยไม่กล้าเลี้ยงอีก

*

*มาชวนไปร่วมเทอดพระเกียรติ ๖๔ ปีทรงครองราชมไหสวรรย์ค่ะ...

*ขอบคุณเรื่องเล่าน่ารักและอบอุ่นของ คนและหมา กระแสจิตถึงกันด้วยนะคะ..

 

โชคดี ไม่เชื่อ อย่า ลบหลู่ นำสัมตำทอดมาฝาก ครับ

เฟินก็เลี้ยงค่ะ ลูกชายชื่อ มีโอ พันธุ์ชิซุ น่ารักขี้อ้อน เขารู้เรื่องและเข้าใจที่เราพูดนะเฟินว่า มีเขาแล้วคลายเครียดจากการทำงานเลยค่ะ เรา จะออกไปวิ่งด้วยกันตอนเย็นๆและตอนเช้า เพราะเขาจะทำธุระส่วนตัวข้างนอกบ้าน เขาดีใจทุกครั้งที่เฟินกลับถึงบ้าน เขาเศร้าไม่กินข้าวตอนที่เฟินมาอยู่จีน สงสารเขามาก อยากเจอเร็วๆ คิดถึงมากมายเลย

มาบ่นไรให้คุณยายฟังก็ไม่รู้ คริคริ ล่ะจะมาเยี่ยมใหม่นะค่ะ

ดีใจด้วยนะคะ...คุณยาย

เพราะคุณยายเลี้ยงเจ้าเดลด้วยความรัก ความเอาใจใส่ ทำให้เกิดสายใยผูกพันธ์กันก็เป็นได้นะคะ

แต่เรื่องเรียกชื่อใส่หม้อ ถ้าทำแล้วสบายใจก็ไม่น่าเสียหาย วันหลังเจ้าเหมียวบี๋หายจะลองใช้ดูบ้างว่าได้ผลหรือป่าว..:-)

สวัสดีค่ะคุณครูใจดี

  •  ขอบคุณมากค่ะที่เป็นกำลังใจให้เสมอมา ฝากบอกน้องมะนาวด้วยว่าตอนนี้พี่เดลถูกกักบริเวณ ห้ามออกนอกบ้านจนกว่าแม่จะสบายใจ เพราะมีความผิดที่ทำให้แม่กินไม่ได้นอนไม่หลับ อดนอนมา 5 คืนเต็ม ๆ
  • เดี๋ยวจะแวะไปเยี่ยมนะคะ

สวัสดีค่ะคุณภัทร

   วันนี้ออกเยี่ยมบ้านตอนบ่ายก็โดนฝนค่ะ ร่มติดตัวอยู่แล้วค่ะแต่บางครั้งก็ไม่สะดวกที่จะกาง ก็พยายามหลบเอา ขอบคุณที่เป็นห่วงนะคะ ตอนนี้สบายดีค่ะ

แวะมาเยี่ยมเยียนครับ..ขอบคุณนะครับ..

สวัสดีค่ะคุณ Hana

  •   ขอบคุณมากๆเลยนะคะที่แวะมาให้กำลังใจ ก็เล่นเอาเครียดไป 5 วันเต็มๆค่ะ ตอนนี้ก็เลยโดนทำโทษ ห้ามออกนอกบ้านจนกว่าแม่จะพอใจ อิอิ โส...น้า...น่า

สวัสดีค่ะคุณเจษฎา

     ขอบคุณมากนะคะที่แวะมาเยี่ยม ดิฉันชอบกินเห็ดมากค่ะ ถ้าเป็นไปได้ก็กินวันละ 3 อย่างตามตำราค่ะ แต่ที่ตลาดที่บ้านบางวันไม่มีเห็ดขายเลย วันไหนเข้าเมืองก็ซื้อมาตุนไว้ แต่เห็ดเผาะเนี่ยไมได้กินมาเกือบ 20 ปีแล้วนะคะ(พูดซะแก่เลยยาย)อิอิ

สวัสดีค่ะพี่นงนาท

   ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน ขอบคุณมากนะคะที่มาเยี่ยม ยินดีมากๆค่ะที่ได้ร่วมเทอดพระเกียรติ ๖๔ ปี

เรียนท่านอาจารย์ JJ

     นี่แหละอาจารย์ JJ ของแท้ต้องมาพร้อมกับอาหาร แต่หนูยังไม่เคยกินเลยค่ะอาจารย์ ตอนนี้อยากลองมาก คือ ส้มตำทอด กับไอศครีมทอดค่ะ ได้ยินแต่คนพูดยังไม่เคยเห็น และยังไม่เคยกินค่ะ (ว๊าย เชยจัง) อยู่ขอนแก่นมีขายที่ไหนคะเพราะมหาสารคามไม่มีเลย หนูว่าร้านอาหารที่สารคามหนูอุดหนุนมาเกือบทุกร้านแล้วนะคะ

หวัดดีค่ะหนูเฟิร์น

  • ใช่แล้วค่ะใครไม่เลี้ยงคงไม่เข้าใจความรู้สึกนี้เนาะ ตอนนี้เจ้าเดลมีแรงเห่าแล้ว ขาที่เจ็บก็ดีขึ้น
  • ไม่ได้บ่นหรอกค่ะยายชอบฟัง วันหลังก็เล่าพฤติกรรมเจ้ามีโอให้ฟังบ้างนะคะ

บ้านผมเลี้ยงหมา 3 ตัว แต่ตัวที่เป็นของผมจริงๆมีตัวเดียว ที่เหลือ 2 เป็นของบ้านญาตที่อยู่ติดกัน ตัวหึ่งเจ้าของไม่ค่อยอยู่บ้านไปทำงาน อีกตัวเป็นลูกของหมาของผม มันก็เลยมาอยู่แต่กับแม่มีน ไปๆมาๆกลายเป็นว่าเลี้ยงหมา 3 ตัว หมาผมมันเป็นหมาที่มีมารยาทมาก เหมือนหมาผู้ดีทั้งที่ก็เป็นหมาพันธุ์บ้านเรานี่เอง เช่น เวลากินอาหารจะค่อยๆกิน ค่อยเลียทีละคำๆ ไม่กินปลา ไม่กินข้าวเหนียว ข้าวเปล่าก็ไม่กิน น้ำจะกินน้ำจากอ่างเลี้ยงปลาของผมเท่านั้นน้ำที่อื่นไม่กิน เลาเห่าก็เห่าแบบผู้ดีเห่าค่อยๆ เหมือนกลัวเขาได้ยิน แต่เวลาผสมพันธุ์ที่หนุ่นๆมาเพียบ นอนเฝ้ากันทีละ6-7 ตัว ใครเผลอจะโดนเสียบตัดหน้าไปทันที ถ้าเป็นคนต้องระดับนางสาวไทยแน่เลย หัวปร กลางปี ท้ายปี ว่าจะฉีดยาคุมกำเนิดให้ แต่ปีนี้ก็รู้สึกว่าจะสายเกินไปแล้ว กลัวฉีดตอนที่มันตั้งท้องแล้วเดียวมันแทง กลัวจะบาป เลยปล่อยไปก่อน รอบหน้าเสร็จแน่ อ๋อลืมไปมันชื่อว่า "อีน้ำตาล" เพราะว่ามันมีสีขาว ไม่ต้องงงครับก็สีของน้ำตาลทรายขาวไงล่ะ ผมตั้งเองเลยนะเนี่ย ตลกจริงๆบอกชื่อหมาทีไรคนจะงงทุกที ต้องอธิบาย คุณไม่ต้องงนะครับผมอธิบายให้เข้าใจแล้ว อิอิ บายครับ

หวัดดีจ้า Baby

  •   ดูแลเค๊าดีๆอย่าให้หายนะคะ ตอนนี้เจ้าเหมียวข้างบ้านก็มาอยู่บ้านยายจนออกลูกออกหลานหลายตัวแล้ว มากินข้าวกับเจ้าเดลทุกวัน จนจะกลายเป็นแมวบ้านเราแล้วล่ะ

สวัสดค่ะคุณราชิต

    ขอบคุณมากนะคะที่มาเยือน รู้สึกดีมากค่ะที่ยกนิ้วให้ ขอบคุณอีกครั้งนะคะ

สวัสดีค่ะคุณครูหนุ่มอารมณ์ดี

 ขอบคุณมากมายที่มาร่วมแบ่งปันเรื่องราวดีๆ หมามารยาทดี  แสดงว่าคนเลี้ยงมารยาทดีจ้า เพราะเค๊าจะเลียนแบบเรา อย่างเจ้าเดลเนี่ยจะเลียนแบบยายเวลาออกกำลังกาย เรายืดเค๊าก็จะยืดด้วย ท่าทางน่าขำมาก นี่แหละยายถึงได้หลงรักมันซะหัวปักหัวปำไง

เรียนท่านอาจารย์หมอสุข

    อิอิ เข้าท่าเหมือนกันนะคะอาจารย์ "หม้อเรียกเดล"เออ! หนูก็ทำไปได้เนาะ รักหมาจนเพี้ยนไปแล้วนะเนี่ย ถ้าคนหายหนูจะทำไงดีคะ คงต้องทำแบบเดียวกันนี่แหละเนาะ สาธุ อย่าหายไปไหนเลยนะไม่อยากใช้หม้อเดียวกับเจ้าเดล เพราะเก็บไว้แล้วค่ะ

สวัสดีค่ะเจ๊ปุ๊

   ขอบคุณมากนะคะที่มาให้กำลังใจ เจ้าเดลติดสาวซะจนคนเสียศูนย์ ต้องใช้วิชาอาคมของบรรพบุรุษ อายนะเนี่ย!

ดีใจที่เจ้าเดลกลับมาด้วยคน

แต่สงสัยน้องต้องเก็บหม้อใบนั้นให้ดี

เผื่อได้ใช้อีก  อิอิ

 

อ่านแล้วได้ยิ้มๆค่ะ เอาบล็อกอ.หมอเต็มศักดิ์มาฝากค่ะ คุณยายน่าจะชอบเหมือนกัน

สวัสดีค่ะพี่มนัญญา

  •  เก็บไว้อย่างดีแล้วค่ะ จากที่ไม่เคยสนใจเลย หม้อใบนี้ได้ใช้งานเวลาหลานมาเฝ้าบ้านให้เวลาไปเที่ยวต่างจังหวัดค่ะ ตอนนี้คงยังไม่ต้องใช้เพราะเจ้าเดลถูกกักบริเวณค่ะ
  • ขอบคุณมากมายที่มาให้กำลังใจค่ะ

สวัสดีค่ะคุณโอ๋

  • ขอบคุณมากค่ะที่แวะมาเยี่ยมและร่วมแบ่งปัน
  • ขอบคุณอีกครั้งสำหรับBlogของอาจารย์หมอค่ะ ชอยมากๆเลย ถ้ามีเรื่องดีๆแบบนี้อย่าลืมบอกยายนะจ๊ะ

แวะมาทักทายครับ ขอบคุณที่แวะไปเติม ความสุข

อ่านไปยิ้มไป ...

หวัด D ครับ คุงยาย

แวะมาเยี่ยมเยือนครับ เข้าเวรป่าวเน่ย

หลับฝันดีนะครับ

ฝากเลี้ยงให้ด้วยนะครับ

เสียดายจังเลย พี่เพิ่งทราบวิธีเรียกสุนัขกลับมา

น้องบุญเหลือหายไปนานเกือบปีแล้ว

จะยังใช้วิธีนี้เรียกกลับมาได้ไหมเอ่ย

มาช่วนไปเชียร์น้องนนท์ค่ะ

http://gotoknow.org/blog/krutoiting/365642

ขอบคุณค่ะ

เรียนท่านเทียนส่องแสง

 ขอบคุณมากค่ะที่แวะมาเยี่ยม คนแก่ขี้เหงาน่ะค่ะ เลิกงานก็เล่นกับเค๊านี่แหละ พอไม่อยู่ก็ทำใจลำบาก ตั้งแต่กลับบ้านก็ร้อนรนอยากออกไปอีก เห็นแล้วก็สงสารวันนี้ก็เลยให้ออก หลังจากกักบริเวณมาหลายวัน ก็หวังว่าจะไม่ต้องเรียกอีกค่ะ

หวัดดีค่ะคุณภัทร

  •  ไม่ได้เข้าเวรค่ะแต่งานเร่งมากเพราะใกล้สิ้นปีงบประมาณ พอดีช่วงต้นปีมีปัญหาภายใน เพิ่งได้เริ่มงานนี่แหละค่ะ ไม่รู้จะเสร็จทันมั๊ย ช่วงนี้นอนดึกทุกวันเลย ทำงานยังไม่เสร็จนะเนี่ย เมื่อย !!มาก ก็เลยมาเปิด Blog เพื่อRelax ซักแป๊บนึง
  •  เจ้าตัวเล็กชื่ออะไรเอ่ยน่ารักจัง มาอยู่กับพี่เดลมั๊ย ออกไปเที่ยวอีกแล้ว

สวัสดีค่ะพี่คุณครู Krutoiting

  • ถ้านานขนาดนั้นเค๊าคงไปไกลแล้วล่ะค่ะ แสดงว่าอยู่สุขสบายจึงไม่กลับมา
  • จะขอเชียร์ด้วยคนนะคะ
  • ขอบคุณพี่ต้อยที่แวะมาค่ะ

สวัสดีคะคุณยาย...อยากร่วมแชร์คะ

สุนัขของขวัญชื่อข้าวปั้นคะ...เคยหายออกจากห้องไป...ไม่รู้จะทำยังไงเหมือนกันเพราะมันชอบไปกับคนนั้นคนนี้

แสดงความอัธยาศรัยดีอยู่เรื่อย...ตอนนั้นอยู่หอคนเดียวด้วยคะ...หาแถวๆนั้นก็ไม่เจอ...โทรไปร้องไห้กับคุณแม่ใหญ่เลย

จนคุณแม่ขวัญก็แนะนำให้เอาหม้อลักษณะแบบนี้แหละคะมาร้องเรียก "ข้าวปั้น ข้าวปั้น ข้าวปั้น" ตัดสินใจทำเพราะไม่รู้จะทำไงแล้ว

ตามหาจนดึกดื่น..เผลอหลับไปตื่นมาอีกทีก็ใกล้เช้าแล้วอะคะ...เลยออกไปหาอีกรอบ...หมดหวัง...ขี่รถกลับห้อง

คุณยายเชื่อมั้ยคะ...จู่จู่เค้าก็วิ่งมาจากไหนก็ไม่รู้...T^T... ดีใจสุดๆเลยคะ...เลยเข้าใจหัวอกเรื่องนี้เลย

อิอิ...ไม่เชื่ออย่าลบหลู่จริงๆคะ ^^

หวัดดีค่ะหนูขวัญ

    ดีใจมากค่ะที่มาร่วมแชร์ แสดงว่าเจ้าเดลไม่ได้กลับมาเพราะบังเอิญน่ะซีนะ ยายดีใจอย่างบอกไม่ถูกเลยนะที่มีคนเข้าใจ กลัวจะถูกว่าแค่หมาตัวเดียวทำเป็นวุ่นวายไปได้ เมื่อคืนเพื่อนบ้านก็มาถามข่าวว่า "ไอ้เดลกลับมาหรือยัง"พอยายบอกว่ามาแล้วเค๊าก็ดีใจ ไปตลาดพ่อค้าแม่ค้าก็ถาม เพราะบรบือเป็นเมืองเล็ก โดยเฉพาะยายเป็นคนของประชาชนก็ว่าได้ น้อยคนนักที่ไม่รู้จัก(เกิดนานน่ะซี) อิอิ เมื่อคืนยายก็สงสารนะอยากออกไปข้างนอกมาก วิ่งวนไปวนมาร้องอยู่นั่นแหละ ถ้านุ้กเกอร์อยู่คงโดนเอ็ดไปแล้ว พ่อก็รำคาญไล่ให้ไปนอน ไม่กล้าพูดอะไรมากเพราะเกรงใจคุณผู้หญิงของบ้าน(หรอ!)พอยายเดินออกไปเค๊าก้วิ่งมาหา คุกเข่าลง แล้วก็จับมือยายดึงไป แทบจะว่าลากก็ได้ นี่ไม่น่าเชื่อนะว่า"หมา"จะทำได้ขนาดนี้ มันทำให้ยาย Amazing !!!! รอบสอง(งึด งึด งึดบักคัก) พอมานึกดูว่านี่เราเข้าข่ายกักขังหน่วงเหนี่ยว จำกัดอิสระภาพสุนัขหรือเปล่าก็เลยตัดสินใจนั่งลงคุยกับเค๊า "ไปแล้วต้องกลับมานะลูก อย่าให้แม่ต้องใช้หม้ออีกนะ" พอเปิดประตู วิ่งแจ้นเลย ยายก็ไปนอน รู้สึกสบายใจว่าเราทำให้เค๊ามีความสุขแล้ว ตื่นเช้ามาเค๊าก็ยังไม่กลับ แต่แปลกนะ คราวนี้ยายไม่ได้รู้สึกร้อนรนเหมือนเมื่อก่อน กลับนึดว่าให้เค๊าไปเที่ยวให้สนุกเดี๋ยวคงกลับมา แล้วก็มาจริงๆ เวลา07.15น. ยายกำลังอาบน้ำอยู่ได้ยินเสียงเค๊าร้อง รีบใส่กระโจมอกออกมาเปิดประตู กลัวเค๊าเปลี่ยนใจ อิอิ

คุณ poo มาชวนเข้ามาชมสุนัขจอมกวนที่แสนน่ารักครับ ;)

ขอบคุณครับ ;)

สวัสดีค่ะคุณ Wasawat

   ขอบคุณที่แวะมานะคะ ตอนนี้เจ้าเดลจอมกวนออกไปเที่ยวแล้วค่ะ ยายก็สบายใจที่เค๊ามีความสุข ขอบคุณหลานๆที่มาเยี่ยมนะคะ

หวัดดีค่ะหนูกอ

  ตอนนี้โทรมมากค่ะ เพราะไปเที่ยว และขาดอาหารมาหลายวัน เดี๋ยวนี้ยายนึ่งปลานิลซีพีให้กินวันละตัว จะได้ฟื้นเร็วๆ ขอบใจมากนะจ๊ะที่มาให้กำลังใจยาย

ขอบคุณสำหรับข้อความที่ฝากไว้ค่ะ

ก็เหมือนเคยได้ยินเรื่องแบบนี้จริงๆ แต่นานมากๆแล้ว พูดถึงมันคงกลัวโดนนึ่งรึป่าวคะเลยกลับมา ยังไงก็ยิยดีด้วยนะคะที่กลับมาได้ ไม่งั้นคุณยายคงเสียใจมากแน่เลย

ELLEzaza

สวัสดีวันหยุดค่ะ มาเยี่ยมชมเจ้าเดลต้า..อิอิ..เพราะมันตัวใหญ่จัง..รู้ถึงการเรียกให้กลับด้วย..แบบนี้รักตายเลยค่ะ..

สวัสดีค่ะคุณ rinda

    สวัสดีวันหยุดเช่นกันนะคะ ขอบคุณที่มาเยี่ยมนะคะ เจ้าตัวนี้ล่ะทำเอากินไม่ได้นอนไม่หลับและกล้าทำทุกวิธีเพื่อที่จะให้ได้เค๊ากลับมา อิอิ

สวัสดีค่ะ

เหตุการณ์แบบนี้พี่คิมก็เคยเจอค่ะ กินไม่ได้นอนไม่หลับ  ที่หายไปแล้วกลับมา  มีตัวเดียวที่ไม่กลับคือเจ้าหอยโข่ง  เป็นเวลากว่าสิบปี  แต่ก็ยังคิดถึง เมื่อเจอตัวคล้าย ๆ ก็ยังแอบมอง

ขอจดจำภูมิปัญญานี้ไปใช้บ้างนะคะ  ไม่สงวนลิขสิทธิ์นะคะ  เจ้าเดลน่ารักเหมือนเจ้าแพนเตอร์ที่บ้านค่ะ มีลักษณะใจดีขี้เล่นตอนนี้เป็นลุงแก่เอาแต่นอนค่ะ ๑๔ ปีกว่าแล้วหละ

ยังเหลือเจ้าตัวเล็กอีก ๔ และเจ้าเฉินหลงพันธุ์ทางหลงมาอยู่ด้วยอีก ๑  ดีใจด้วยนะคะที่เจ้าเดลกลับมา

อ่านแล้วขำตรงที่เรียกชื่อผิดสลับกัน...

น่าจะแกล้งเรียกผิดบ่อยๆก็ได้นะ

นี่แหละความผูกพันระหว่างคนกับสัตว์เลี้ยง   บางทีคนเรายังรักมันมากกว่าคนบางคนเสียอีก...นะจะบอกให้

ขอบคุณสำหรับบันทึกที่น่ารักอ่านแล้วก็ยิ้มไปด้วย

มีความสุขกับวันหยุดนะคะ

สวัสดีค่คุณEllEzaza

   ขอบคุณที่มาให้กำลังใจนะคะ ก็ยอมรับว่าเสียใจมากค่ะ กลัวเค๊าไปทำซุ่มซ่ามให้คนรำคาญ แล้ววางยา เพราะสุนัขที่บ้านตายเพราะถูกวางยา และรถชนมาหลายตัวแล้วค่ะ

สวัสดีค่คุณEllEzaza

   ขอบคุณที่มาให้กำลังใจนะคะ ก็ยอมรับว่าเสียใจมากค่ะ กลัวเค๊าไปทำซุ่มซ่ามให้คนรำคาญ แล้ววางยา เพราะสุนัขที่บ้านตายเพราะถูกวางยา และรถชนมาหลายตัวแล้วค่ะ

สวัสดีค่ะพี่ครูคิม

   ขอบคุณมากค่ะที่มาร่วมแบ่งปัน เจ้่าเดลน่ารักเพราะความขี้เล่น บางครั้งก็บื้อซะจนน่าขำ บางทีก็ฉลาดเกินตัว ชอบตรงที่เค๊าร้องเพลงชาติและรับแขกมากค่ะ น่าทึ่งตรงที่เราไม่ได้สอน ทำได้ไงยังงงๆกันอยู่ค่ะ

สวัสดีค่ะคุณครู Krugui

     นี่ก็เป็นบุคลิคประจำตัวที่แก้ไม่ได้ซักทีค่ะ มันออกมาโดยอัตโนมัติ และก็ไม่รู้ว่าตัวเองพูดผิดด้วย อย่างเวลานั่งรถไปข้างนอกจะออกถนนใหญ่ สามีก็จะถาม " ซ้าย "หมายถึงซ้ายมือว่างหรือเปล่า ดิฉันก็จะตอบแบบอัตโนมัติว่า " ขวา "ก็ได้ขำกันบ่อยๆจนเค็าต้องบอกว่า"ไม่ต้องรีบตอบก็ได้" มีวันนึงคนไข้กำลังจะคลอด ท้องที่สองแล้วล่ะ ร้องซะลั่นห้อง คือไม่ฟังเสียงใครว่างั้นเถอะ หลับหูหลับตาร้องจนเหนื่อยและหมดแรง น้องที่ทำคลอดก็เลยให้พนักงานมาตามดิฉันไปช่วย พอไปถึงเห็นสภาพแล้วสงสารมาก ก็เลยบอกคนคลอดว่า "ไม่เป็นไรนะคะ ใจเย็นๆใกล้คลอดแล้วล่ะ ค่อยๆผ่อนลมหายใจเข้า-ออกลึกๆ หายใจเข่าทางดังทังออกทางดาก"หมายถึงให้หายใจเข้าทางจมูกและผ่อนออกทางปาก แต่แทนที่จะเป็นทางปากกลับเป็นทางดาก(ทวารหนัก) พอพูดจบทั้งผู้คลอดและเจ้าหน้าที่ก็หัวเราะงอหาย คนคลอดหัวเราะจนลูกคลอดออกมาแบบไม่ต้องเบ่ง พอคลอดเสร็จก็พูดว่า "คุณหมอเฮ็ดให่เบิ่งแน เฮ็ดจังได๋" แล้วก็หัวเราะต่อ ไม่รู้ขำอะไรนักหนา นี่คือประโยชน์ของการพูดผิดค่ะ ฮา

สวัสดีครับคุณยาย

บ้างครั้งคนเราก็น่าจะลองเชื่อในสิ่งที่ไม่ทำให้เราเสียหายบ้าง อย่างเช่นกรณีนี้ใช่ไหมเล่าครับ

ไอ้แดง เอ้ย!  ไอ้เดล  ลูกแม่ ทีหลังอย่าไปเที่ยวนานนะ  เพราะแม่อายคนข้างบ้าน ที่จะมาร้องเรียกเจ้าให้กลับมา ด้วยภูมิปัญญาชาวบ้าน จากหม้อนึ่ง ซึ่งมันก็บังเอิญ บังเอิญ แม่ทำแล้ว เจ้าก็ดันกลับมาจริงๆๆๆ

-ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ นะคะ ถ้าทำแล้วไม่กลับมา ก็ยังดีกว่าอยู่ไม่มีความหวัง ทำอะไรก็ได้  เพื่อแสดงว่า คิดถึงเจ้า อยากให้เจ้ากลับมา นะไอ้เดลยอดรัก

-ส่วนไอ้แดง สงสัยจะหาหม้อนึ่งใบใหญ่ๆหน่อยเนาะ ล้อเล่นคะ

-พี่สุ ทราบความรู้สึกถึงความรัก สัตว์ที่เลี้ยงที่บ้านของแต่ละคน ไม่ว่าหมาแมว  รู้สึก ถึงความห่วงใย  เหมือนเป็นญาติคนหนึ่ง เจ้าตายหรือหายไป รู้สึกเข้าใจดีคะ ซึมไปหลายวันทีเดียว รอแล้ว ไม่มาก็หามาเลี้ยงแทนใหม่ ชดเชยความรู้สึก กว่าจะหายซึม

-ก็เจ้าน่ารักน่าเอ็นดู และแสนรู้  ตัวอื่นจะมาแทนที่เจ้าได้หรือเปล่าหนอ หรือคิดถึงเจ้ามาก  อาจสาปส่งไม่ขอเลี้ยงอีกเลย ก็มี  ภาพน่ารัก มอบให้คนรักหมาคะ

มาเก็บค่าสมาชิก ค่ะคุณยายคนงาม อิ อิ คนสวยก็ชอบดูบอลด้วยรึคะ ดีจังเลย หลังหมดฤดุกาล ต้องขอยาแก้ตาบวม ตาช้ำ นะคะ ฝันดีค่ะ

สวัสดีค่ะคุณยาย มาอ่านการพูดผิดจากที่คิดไว้นะคะ..จะบ่งบอกว่าเรากำลังอยู่ในวัยหัวเลี้ยวหัวต่อ มั่งค่ะ..อิอิ..

สวัสดีค่ะคุณราชิต

  ขอบคุณมากมายสำหรับภาพสวยๆที่ให้ความรู้สึกดีๆ และให้แง่คิดด้วย ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณเรวัช

   ใช่แล้วค่ะ บางครั้งการทดลองทำอะไรที่เราอาจไม่แน่ใจในผลที่ตามมาและอาจไม่ได้หวังผลด้วย แต่ผลออกมาเกินคาดก็คุ้มค่านะคะ ขอให้มีความสุขกับวันหยุดค่ะ

สวัสดีค่ะพี่สุ

   นึกถึงทีไรก็ขำทุกที ตอนที่พูดเค๊าทำหน้าจริงจังมากค่ะ พอน้องถามว่า"เดลเอาข้าวให้ไอ้แดงกินหรือยัง"คุณสามีเค๊าทำหน้าตาย" ไอ้แดงน่ะกินแล้ว แต่ไอ้เดลยังไม่ได้กิน"แล้วก็ถามเรื่องเปลี่ยนชื่อน่ะเค๊าพูดแบบไม่ยิ้มเลย เพราะเค๊าเป็น "เสือยิ้มยาก"ค่ะ ต่างจากน้องมากที่ขำได้ทั้งวัน วันนี้ก็ไปกวนประสาทพ่อค้าแม่ค้าที่ตลาดมา(ต้องเป็นเมื่อวานซิเพราะป็นวันใหม่แล้วนี่นา) เดี๋ยวสายๆจะเล่าให้ฟังนะคะ บอลจะลงสนามแล้ว น้องขอดูบอลก่อนนะคะ

สวัสดีค่ะคุณ poo

     อิอิ แฟนตัวจริงเลยล่ะค่ะ นี่ก็กำลังจะดูอังกฤษลงสนามคู่ปิดท้าย ดูด้วยกันมั๊ยคะ นี่แหละนิสัยที่ควรแก้ คือ "นอนดึก"ตั้แต่ไหนแต่ไรไม่เคยนอนก่อนตี 1 เลย ก็กะว่าหลังจบฤดูกาลบอลโลกนี้จะปรับปรุงตัวเองใหม่ ต้องนอนก่อน 6 ทุ่มให้ได้(จะคอยดูค่ะ)

สวัสดีค่ะคุณครู rinda

    พูดผิดบ่อยซะจนคนที่บ้านเค๊าชินแล้วค่ะ แล้วก็รู้ด้วยว่าที่พูดน่ะหมายถึงอะไร และต้องการจะพูดว่าอะไร เพราะพวกเค๊า(ทั้งพ่อทั้งลูก)เกิดการเรียนรู้จากการสั่งสมประสบการณ์ค่ะ อิอิ ขอบคุณที่แวะมานะคะ สายๆค่อยคุยกันใหม่ค่ะ ขอเวลาดูบอลให้ฉ่ำใจก่อน วันนี้ไม่รู้ว่าจะหมู่หรือจ่า เพราะเหนื่อยมาทั้งวันยังไม่นอนเลยซักงีบ แต่ก็ยังไม่ง่วงค่ะ

สวัสดีค่ะ

วันนี้เจ้าหลงของพี่คิมหายไปก่อนเที่ยงค่ะ ยังไม่กลับ พี่คิมลองทำพิธีของน้องแล้วนะคะ บังเอิญที่บ้านมีหม้อนึ่งข้าวค่ะ  แต่ยังไม่เคยใช้นึ่งข้าวนะคะ  ซื้อมาไว้เฉย ๆ

สวัสดีค่ะพี่คิม

   มีคนบอกว่าต้องใช้หม้อที่เคยนึ่งข้าวมาแล้วค่ะ เพราะเค๊าจะได้นึกถึงว่าเคยอยู่เคยกินที่นี่ค่ะ

หนูก็สุนัขหายไม่รู้จะทำอย่างไรดี

แต่ได้คำแนะนำว่าให้ร้องชื่อสุนัข

ใส่หม้อนึ่งข้าวยังพอมีหวังขึ้นมาได้

บ้างแต่ก็ไม่รู้ว่าจะกับมาหาหนูไหม

แต่หนูก็จะพยายามเต็มที่ค่ะต้องขอ

ขอบคุณที่ให้คำแนะนำค่ะ

สวัสดีค่ะน้องมาเรียมIco48

  • ตอนนี้ได้สุนัขคืนหรือยังคะ คุณยายมัวแต่ยุ่งเรื่องอื่นเลยไม่ได้แวะมา ต้องขอโทษมากๆด้วยค่ะ

ไม่ร้องเสียงดังได้ไหมคะ

เจ้าเดลก็ลงนอนแผ่หราสภาพเหมือนพยาบาลขึ้นเวรเช้าต่อบ่ายต่อดึกซักอาทิตย์ก็ไม่ปาน

สวัสดีค่ะคุณบิวตี้ 

ไม่ได้ค่ะ ต้องใส่อารมณ์สุดๆ ถึงจะมันส์

ขอบพระคุณมากนะคะที่แวะมา

สวัสดีค่ะคุณตาฯ

ไม่ได้คุยกันนานมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

ดีใจจังที่ยังไม่ลืมคุณยาย

คิดถึงเสมอนะคะ

ลูกหายไปสองวัน ห่วงมากจนนอนไม่หลับ ฝนก้อตก หาจนทั่วยังไงก้อไม่เจอ อ่านเจอกระทู้นี้เมื่อคืน ลองทำดู ได้ผลจริงค่า ลีโอกลับมาแล้ว ดีใจมาก ขอบคุนมากนะคะ เราว่าไม่ใช่เรื่องบังเอิญแน่ๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท