เคล็ดลับครองคู่ไม้เท้ายอด ทองกระบองยอดเพชร




            1. สร้างความเข้าใจซึ่งกันและกันให้มากๆ
                การที่ทั้งคู่ สามี-ภรรยา มีความเข้าอกเข้าใจซึ่งกันและกันมากเท่าไหร่ โอกาสที่ความเห็นใจจะเกิดขึ้นตามมาอย่างกระชั้นชิด ก็มีมากเท่านั้น และเมื่อเกิดความเห็นใจแล้ว  การให้อภัยแก่กันก็จะตามมาโดยอัตโนมัติ
                แต่หลายคนอาจแย้งว่า เดี๋ยวนี้มันไม่ใช่เรื่องสำคัญแล้ว ถ้าหากอยู่ด้วยกันไม่ได้ ก็เลิกกันเท่านั้นเอง แต่ก็อย่าลืมแล้วกันว่า อย่างน้อยๆ ก็ทำให้คุณเสียโอกาสที่จะได้ใกล้ชิดกับคนอื่น ซึ่งอาจจะดีเสียยิ่งกว่าอดีตของคุณก็ได้

            2. ใช้คำพูดคำจาให้ไพเราะเข้าไว้ก่อนเป็นดีที่สุด - นอกจากนี้ การใช้คำพูดคำจา คำหวานเข้าใส่กัน (ไม่ต้องถึงขนาดหวานแหวว) ยังเป็นวิธีการป้องกันไม่ให้คู่สมรสคนใดคนหนึ่งเอาไปเป็นข้ออ้างเพื่อมาเป็น เหตุผลในการนอกใจซึ่งกันและกันด้วย
            3. ควรมีระยะห่างซึ่งกันและกันบ้าง -  คือ ควรจะมีช่วงเวลาที่เป็นส่วนตัวของแต่ละคนบ้าง หรือ ช่วงเวลาที่แต่ละคนออกไปทำกิจกรรมอะไรก็ตามอย่างที่แต่ละคนชอบบ้าง เพราะการรักษาระยะห่างแก่กัน มันจะนำมาซึ่งการถวิลหากันในที่สุด
            4. พยายามคิดเล็กคิดน้อยซึ่งกันและกันให้น้อยที่สุด
                 - ความผิดพลาดต่างๆในอดีตไม่ควรรื้อฟื้นความทรงจำมาพูดกันอีก ยกเว้นความทรงจำที่ดีๆต่อกัน
            5. วางแผนการใช้จ่ายเงินอย่าง รอบคอบ
            6. พยายามรักษาความเป็นเพื่อนซึ่งกันและกันไว้ * สำคัญที่สุด

                จากสาเหตุการหย่าร้าง เนื่องจากเริ่มรู้สึกว่า คู่ของเราเป็นคนแปลกหน้า มาจากปัจจัยหลายประการเช่น  ไม่ได้มีโอกาสเจอะเจอหน้ากันเลย เพราะมัวแต่โหมงานทั้งคู่ หรือฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดเริ่มรู้สึกว่า ตัวเองจะเอาเรื่องส่วนตัวมาพูดคุยให้คู่ของตัวเองฟังไม่ได้แล้ว เพราะไม่ใช่คู่คิดที่ดี ดังนั้น ถ้าแต่ละฝ่ายต่างทำตัวให้รู้สึกว่าเป็นเพื่อนกันไว้ตลอดเวลา เขาหรือเธอก็จะได้ไม่รู้สึกว่า ต้องอยู่คนเดียวในโลกอีกต่อไป




หมายเลขบันทึก: 363706เขียนเมื่อ 4 มิถุนายน 2010 11:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 21:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท