บันทึกสุดท้าย แต่ถึงกาล..สุดสิ้น เพื่อการก่อกำเนิด มันคือสุข และทุกข์ ที่พานพบเพื่อก่อเกิดสิ่งสวยงาม......


มันคือสุข และทุกข์ ที่พานพบเพื่อก่อเกิดสิ่งสวยงาม......

มันคือสุข และทุกข์ ที่พานพบเพื่อก่อเกิดสิ่งสวยงาม......

จากวันได้ตัดสินใจในการจะมาเป็นครู จนถึงวันนี้ เราเดินกันมาได้ครึ่งทางแล้วซินะ เวลาผ่านไปเร็วจริงๆ เราเรียนกันแบบไม่ลืมหูลืมตากัน บางคนก็ท้อไปก่อนยังไม่เริ่มต้นด้วยซํ้าไป    บางคนก็กัดฟันต่อสู้จนจะไกล้จะผ่านมาครึ่งทางแล้ว ทุกคนมีหวัง ทุกคนมีจุดมุ่งหมาย เหมือนกัน แต่บางคนมีจุดหมายที่มุ่งมั่นในสิ่งที่คิดจะทำ แต่ด้วย สภาวะภายนอกบางประการ ทำให้ต้องหยุดทุกความฝันของตนเองเอาไว้ก่อน ในความเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียน ก็อดนึกเสียดายด้วยไม่ได้ เสียดายความตั้งใจจริงของเพื่อนๆ หลายๆคน

       เราได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ มากมายเราได้ยินเสียงหัวเราะ เราต่างได้เห็นนํ้าตา และรอยยิ้ม เราทุกคนได้เรียนรู้ความเป็นจริงของชีวิตบางแง่มุม ที่ได้กลับมาคิดทบทวนตัวเอง เรามองเห็นตัวตนที่แท้จริง เราต่างเรียนรู้ความเป็นตัวตนของกันและกัน

       เรารู้สึกได้ว่าเรากำลังเดินทางมาสู่ความสุข ที่เราเป็นคนกำหนดมันขึ้นมา บางครั้งเราก็รู้สึกท้อแท้ สิ้นหวังไปซะดื้อๆ แต่ด้วยมีบางสิ่งที่คอย ฉุด เราขึ้นมาแล้ว ก้าวมันไปข้างหน้าต่อไป คำว่า เพื่อนสำคัญจริงๆ สำหรับนํ้าใจที่มีให้กัน แม้จะเป็นเวลาไม่นานนักก็ตาม

       ความทุกข์ ที่เกิดขึ้นมาบ้างในบางครั้ง ถูก ลบเลือนมันออกไปด้วย เสียงหัวเราะและรอยยิ้มที่เกิดขึ้นมาในห้อง สี่เหลี่ยม ไม่กว้างมากนัก แต่นั่นเป็นแรงผลักดันอันยิ่งใหญ่ ที่คนทั้ง 50 กว่าคนกำลัง เดินทางทางไปทางเดียวกัน และเพื่อจะมีจุดมุ่งหมายจุดเดียวกันคือ การเป็ น "ครู"

       แต่นี่ยังไม่ใช่ ผลสำเร็จที่แท้จริง เราต้องเดินหน้ากันต่อไป ด้วยหัวใจพองโต สู้ต่อไปนะครับ เพื่อนๆ เราเดินมาถึงกันครึ่งทางแล้ว หนทางข้างหน้า ยังอีกไกล และยากลำบากอีกมากมาย ขอให้มีหัวใจที่พองโต แล้วเราจะพบพานในสิ่งที่รอคอยกันมาครับ......................................................................................................

                                                                                               อยากขอบคุณ.

 

หมายเลขบันทึก: 363600เขียนเมื่อ 3 มิถุนายน 2010 23:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

มาแสดงความยินดีที่น้องเกือบทำตามที่ใฝ่ฝันได้สำเร็จแล้วค่ะ..คงไม่ใช่ครึ่งทางนะแต่มันอีกยาวไกลกับความเป็น..ครู..นี่ยังบันทึกไม่เสร็จมั่งค่ะ..อิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท