ก้าวไกล ไปกับ กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา


การศึกษา เรียนรู้ได้ทุกที่ทุกเวลา
♣..กศน.ตำบล..♣ สถานที่สร้างโอกาสทางการเรียนรู้แก่ประชาชนทั่วไปในเขตพื้นที่ตำบล    กศน.จะสอนคนทั้งในระบบ นอกระบบ และตามอัธยาศัย
»  การสอนในระบบเป็นสอนการศึกษาขั้นพื้นฐานให้บุคคลที่ไม่มีโอกาสได้ไปเรียนในเวลาปกติ สามารถมาเรียนกับ กศน.ตำบล ได้
»  การสอนนอกระบบเป็นการสอนหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้นตามที่ชุมชนและประชาชนต้องการ  ส่งเสริมการพัฒนาสังคม  ส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
»  ตามอัธยาศัย เป็นการจัดกิจกรรมต่างๆ  และส่งเสริมการอ่าน
ศูนย์ กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา มีตำบลทั้งสิ้น 21 ตำบล  ซึ่งได้จัดตั้งเป็น    ..ศูนย์เรียนรู้ชุมชน..  ปฏิบัติงานตามภาระกิจของ กศน.
ในวันที่  3 มิถุนายน 2553  ผอ.ศูนย์ กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา / เจ้าหน้าที่งานส่งเสริมการศึกษา   ได้ติดตามการจัดกิจกรรม ณ กศน.ตำบล  ต่าง ๆ  เพื่อให้กำลังใจในการทำงานแก่ ครู ศรช. / พนักงานราชการ   และได้พบปะกับผู้รับบริการ กศน.  สอบถามความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรม  รับฟังข้อเสนอแนะ  เพื่อใช้ในการพัฒนางานในโอกาสต่อ ๆ ไป

                                  กศน.ตำบลเกาะเรียน       

หมายเลขบันทึก: 363598เขียนเมื่อ 3 มิถุนายน 2010 23:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)
  • พี่อร
  • ตามมาเชียร์โครงการพี่อรครับ
  • เยี่ยมมากๆๆๆ

โอกาศหน้าแวะไปเยี่ยมนักศึกษา ตำบลบ้านป้อมบ้างนะค่ะ

วันที่ 14 ตุลาคม 2553 ช่วงเช้าได้รับโทรศัพท์จากนายบุญส่ง  เกิดทรัพย์ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ตำบลคลองสวนพลูว่าจะมีนักศึกษามาสมัครเรียน กศน.สายสามัญ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ที่ กศน.ตำบลคลองสวนพลู จึงได้นัดให้มาตอนเวลา 10.00 น. ในช่วงที่รอนักศึกษาก็ได้จัดชั้นหนังสือใหม่เนื่องจากได้รับหนังสือบริจาคจากห้องสมุดจังหวัดเป็นจำนวนมากซึ่งต้องใช้เวลาในการเลือก

     

     

       ส่วนในช่วงบ่ายต้องเข้ามารับสมัครนักศึกษาที่ กศน.ตำบลเกาะเรียนเนื่องจากพี่เอนก  ไวยสุภี ได้นัดนักศึกษาให้มาช่วงบ่ายพี่เนาวรัตน์  วสุรัตน์  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5ได้มาประสานเรื่องนักศึกษาสมัครเรียน และพี่ศิรภัสสร  รักเมือง สมาชิก อบต.เกาะเรียนและเป็นตัวแทนของอสม.ประจำหมู่บ้านได้มาปรึกษาเรื่องที่จะให้สมาชิก อสม.ได้เข้ารับการศึกษาตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งจะมีการประชุมแจ้งให้ทราบในวันที่ 21 ตุลาคม 2553 ที่ห้องประชุมสถานีอนามัยตำบลเกาะเรียนซึ่งได้ทำหนังสือแจ้งไปยังหัวหน้าสถานีอนามัยเรียบร้อยแล้วเกี่ยวกับเอกสารที่ใช้ในการสมัครและรายละเอียดต่าง ๆ

            

             

  • รับทราบการทำงานใน กศน.ตำบล
  • ภาคเรียนนี้คงมีกลุ่มเป้าหมายหลากหลาย ในการสมัครเรียนการศึกษาขั้นพื้นฐาน
  • รวบรวมส่งหลักฐานการสมัครภายในวันที่ 31 ต.ค.53 นะค่ะ

สวัสดีค่ะ

มาติดตามความเคลื่อนไหวและข่าวการทำงานของ กศน.  ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

  • ขอบคุณค่ะพี่เอมที่ให้กำลังใจในการทำงาน

     

กศน.ตำบลลุมพลีรายงานตัว แวะเข้ามาทักทายกันบ้าง

ประชุม อสม.

ประชุม อสม.

       วันที่ 21 ตุลาคม 2553 มีการประชุมประจำเดือนของอสม.ตำบลเกาะเรียนในตอนบ่ายเนื่องจากที่เลื่อนเวลามาตอนบ่ายเพราะตอนนี้ตำบลเกาะเรียนบางหมู่กำลังประสบปัญหาเกี่ยวกับอุทกภัยน้ำท่วม และที่มีประชุมในครั้งนี้เพื่อชี้แจงเกี่ยวกับการรับมือในช่วงน้ำท่วมโดยมี นางสุขุมาภรณ์  อุทัยธรรม รักษาการหัวหน้าสถานีอนามัยตำบลเกาะเรียน เป็นประธาน พร้อมกันนี้ได้เข้าประชุมร่วมกับ อสม.เพื่อชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับ การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการจัดการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขึ้นพื้นฐานสำหรับอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) กับกรมสนับสนุนบริการสุขภาพเมื่อวันที่ 16 กันยายน 2553 เพื่อปรับพื้นฐานการศึกษาของ อสม.ให้สูงขึ้นและมีวิสัยทัศน์กว้างไกล และได้สอบถามความสมัครใจของ อสม.ว่าต้องการจะเรียนวิชาชีพอะไรบ้าง ในที่ประชุมส่วนมากจะเรียน "การรีไซเคิลจากวัสดุเหลือใช้" และ"การทำการบูรแฟนซี" 

 

       ประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการสมัครเรียน กศน.สายสามัญ และหลักฐานที่ใช้สมัครเรียนซึ่งมี อสม.หลายท่านที่ให้ความสนใจ

       หลังจากเลิกประชุมแล้ว อสม.บางท่านได้มาสมัครเรียนที่ กศน.ตำบลเกาะเรียนซึ่งมีนักศึกษาระดับ ประถม   4   คน  และม.ต้น  2 คน

อุทกภัย

อุทกภัย

       วันที่ 24 ตุลาคม 2553 ป้องกันของ อบต.เกาะเรียนโทรไปแจ้งว่าน้ำได้เข้ามาท่วมบริเวณรอบ ๆ กศน.ตำบลเกาะเรียนแล้วให้เข้ามาดูด้วยและได้มายกต้นไม้ขึ้นจากน้ำเนื่องจากน้ำได้ท่วมต้นไม้แล้วและคาดว่าปริมาณน้ำในคืนนี้หน้าจะท่วมลานคอนกรีตหน้ากศน.ตำบลเกาะเรียน

             

 

เรื่องเล่าของวันนี้

เรื่องเล่าของวันนี้

        27 ตุลาคม 2553 วันนี้ได้นัดสมาชิก อสม.ไว้เกี่ยวกับการนำเอกสารมาให้ประกอบในการสมัครเรียนการศึกษาขั้นพื้นฐาน สายสามัญมีนำมาให้ 4 คนที่เหลือขอเป็นวันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม  2553 เพราะสถานการณ์น้ำท่วมทำให้ประชากรในตำบลเกาะเรียนต้องเดือดร้อนถนนหน้าวัดทรงกุศลน้ำท่วมสูงประมาณ 30 ซม.ทำให้ถนนหลายสายโดนตัดขาดและรถบางปะอินสายในไม่มีวิ่งเหมือนปกติทำให้การเดินทางล่าช้า

       

 

รายงานน้ำท่วม

รายงานน้ำท่วม

       วันที่ 30 ตุลาคม 2553 วันนี้เข้ามาดูสถานการณ์น้ำท่วมอีกรอบหนึ่งหลังจากเมื่อวานได้ขออนุญาต ท่านผอ.พานิช เข้ามาดูทีนึงแล้วจะเห็นได้ว่าโดยทั่วระดับจะขึ้นๆ ลงๆ ทุกวันทำให้ทาง อบต.เกาะเรียนต้องทำแนวคั่นน้ำรอบๆ บริเวณ อบต.ทำให้ระดับน้ำตรงพื้นที่ กศน.ตำบลเกาะเรียนสูงกว่าปกติต้องคอยช่วยใช้เครื่องสูบน้ำระบายออก ส่วนรอบนอกตั้งแต่บริเวณวัดทรงกุศลถึงหมู่บ้านวังทองน้ำท่วมถนนและขาดเป็นช่วง ๆ ทำให้ยากต่อการเดินทางเพราะต้องใช้รถที่มีขนาดใหญ่วิ่งและรถประจำทางมีน้อยมากต้องคอยรถประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่งถึงจะมา1 คัน

      

        

         

        วันที่ ๑ พฤศจิกายน ๒๕๕๓  สถานการณ์น้ำวันนี้ได้ลดลงนิดหน่อยแต่ก็ต้องคอยใช้เครื่องสูบน้ำอยู่ตลอดเวลา แต่โดยรอบๆ ระดับน้ำก็ยังสูงอยู่

  • ขอบคุณค่ะพี่เอมที่ให้กำลังใจในการทำงานและสู้กับภัยน้ำท่วม
  • ดีใจด้วยนะค่ะที่น้ำได้ลดลงแล้วพี่เอมจะได้ไม่ต้องลำบากในการเดินทางมาทำงานนะค่ะ

             

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท