การเพิ่มชื่อครูที่ปรึกษา2คนในStudents"44


เรียนรู้จากประสบการณ์ตรง

เรื่องเล่าจากประสบการณ์

ประสบการณ์ตรง การใช้งานโปรแกรม Students”44            ผมและเพื่อนครูโรงเรียนตะคร้อพิทยา จ.นครสวรรค์ มีโอกาสได้ใช้งานโปรแกรม Students”44 มาตั้งแต่ปีการศึกษา 2547 ขณะนั้นมีชื่อว่าเทอม 44  จากการใช้งานก็ไม่ได้ไปอบรมที่ไหนอาศัยว่าใจรักก็เลยใช้ทำงานมาเรื่อย ๆ พอมาเป็น Students”44 ก็ยังใช้งานถึงปัจจุบัน เมื่อไม่นานมานี้ ผมก็เจอปัญหากับตัวเองไม่สามารถจะถามใครได้ คือ ในกรณีที่ห้องเรียนหนึ่งห้องมีครูประจำชั้น หรือครูที่ปรึกษา จำนวน 2 คน เราไม่สามารถที่จะใสชื่อลงในปกสมุด ปพ.6  ได้เพราะมันมีช่องให้ใสเพียงช่องเดียวผมลองพยามเล่นอยู่นานเหมือนกัน   ก็เลยนึกขึ้นได้ว่าจะลองไปแก้ไขที่รายละเอียดครูแต่ละคนดู (ตรงรหัสครู) ผมก็เลยหลอกเครื่องคอมฯโดยการแก้ไขคือเพิ่มรหัสครูขึ้นมาใหม่ จากนั้นกรอกรายละเอียด คือช่องชื่อผมใส่ทั้ง ชื่อและนามสกุลครูที่ปรึกษาคนที่ 1  ช่องนามสกุล ผมก็ใส่ชื่อและนามสกุลครูที่ปรึกษาคนที่ 2 หลังจากนั้นทำการเซฟไว้ กลับไปที่เมนูแก้ไขรายละเอียดนักเรียน โดยการใส่ชื่อครูที่ปรึกษาตามปีที่ต้อกงการ คือตัวอย่างเช่น ม.1 ภาคเรียนที่ 1 ปี2549 เราก็ค้นหารหัสครูที่เราตั้งไว้ข้างต้น.ปรากฏว่าเมื่อปริ้นปกสมุด ปพ.6 แล้วมีชื่อครู ทั้ง 2 คน...ตรงกับความเป็นจริง ซึ่งเทคนิคนี้ท่านใดจะลองนำไปใช้ดูดก็ได้ครับ..ถ้าสงสัยก็สอบถามได้ครับ บางทีการเรียนรู้ก็มาจากการลองผิดลองถูกครับ..จาก km.สังวร

 

หมายเลขบันทึก: 36128เขียนเมื่อ 29 มิถุนายน 2006 21:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 พฤษภาคม 2012 21:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ระเบียบ เอี่ยมสร้อย

ขอบคุณมากค่ะ ถ้ามีอะไรดีๆบอกต่ออีกด้วยนะ

กำลังเพิ่งเริ่มใช้ยังไม่ทราบขั้นตอนการทำและยังไม่เก่งมากขอความกรุณาส่งข้อมูลต่างๆที่มีมาให้ด้วย

 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท