เริ่มต้นการฝึกสอน บันทึกที่ 1


ฝึกครู
      

     

       จากวันแรกที่เดินเข้ามาเรียนเป็น"ครู" ที่ราชภัฎ คิดไว้เสมอว่า เมื่อต้องไปสอนหนังสือจะต้องตั้งใจไว้อย่างดีว่า......
จะสอนลูกศิษย์ให้เป็นผู้มีความรู้ที่ดีเป็นนักเรียนที่มีความรู้ติดตัวมาก ที่สุด ส่วนตัวมีสถานศึกษาที่ต้องการจะไปฝึกสอนอยู่ในใจแล้ว
       เวลาผ่านไปเร็วมาก รู้สึกตัวอีกครั้งถึงเวลาจะต้องออกฝึกสอนแล้ว ยังไม่ทันได้เตรียมตัวอะไรเลยงานที่ต้องทำก็เยอะมากมาย ต้องรีบๆทำให้สำเร็จ
เพื่อจะได้เตรียมตัวให้พร้อมกับการทบทวนวิชาความรู้พื้นฐานความเข้าใจเกี่ยวกับวิชาที่จะทำการสอน
        เริ่มต้นการประชุม การฝึกประสบการณ์ วิชาชีพครู เช้าวันที่ 16 พ.ค. 2553 ทางศูนย์ฝึกประสบการณ์ได้หมายกำหนดการ นักศึกษาบัณฑิตครูทั้งหมดเข้ารับการประชุมเพื่อนัดหมายชี้แจงรายละเอียดในการฝึกสอนประจำภาคเรียนที่ 1
        ศูนย์ฝึกได้ชี้แจงรายละเอียดต่างๆให้นักศึกษาได้รับทราบกันโดยส่วนตัวแล้วก็พอที่จะเข้าใจว่า เมื่อเริ่มที่จะต้องฝึกสอนในสถานสึกษา ต้องปฏิบัติอย่างไรเมื่ออยู่ในหน้าที่เป็นครูฝึกสอน และกติกาที่ทางศูนย์ฝึกได้กำหนดมานั้นต้องรับมาปฏิบัติอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้จะได้เป็นผลดีกับทั้งสถานศึกษากับตัวผู้ฝึกด้วยและจะบรรลุผลสำเร็จตามจุดประสงค์
        ก่อนที่การประชุมจะเสร็จสิ้น พอที่จะสรุปได้ว่าจะต้องทำอะไรบ้าง และหวังว่าการเริ่มต้นหน้าที่ในความเป็นครูนั้นจะราบรื่นด้วยดี และมันจะเป็นสิ่งที่ท้าทายที่สุด ครั้งหนึ่งในชีวิตการทำงานเลยก็ว่าได้

สู้กันต่อไป.......

หมายเลขบันทึก: 360235เขียนเมื่อ 21 พฤษภาคม 2010 08:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาเยี่ยมเยียนกันค่ะ สบายดีนะค่ะ  พร้อมกับมาเชิญชวนไปชม "สุดยอดส้วม...โรงพยาบาลพะโต๊ะ"
  • ขอบคุณค่ะ
  • ขอให้มีความสุขกับการเป็นครูเพื่อศิษย์..คงจะมีเรื่องเล่าให้มาติดตามอีกนะคะ

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท