KRUJOY (ครูจ่อย)
นาย ทรงศักดิ์ เสือ ภูเก้าแก้ว

บอกหน่อยได้มั้ย


"ใคร! สั่งยิงเสธแดง ?"

 

 

 

                      "ใคร! ทราบยกมือขึ้น ?"

 

 

 

           พายัพ"เผยนาทีต่อนาทีเสธ.แดงถูกยิง"

 

            

 

            

 

 

"พายัพ"เล่านาทีต่อนาที "เสธ.แดง" โดนยิง เชื่อเสียงปืนดังจากอาคารสูงฝั่งโรงแรมดุสิตฯ ย้ำเสธ.แดง ยังมีสติหลังถูกยิง บอกให้พาไปไหนก็ได้แต่อย่าไปรพ.จุฬาฯ  

     นายพายัพ ปั้นเกตุ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวปราศรัยบนเวทีว่า เหตุลอบยิง พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง พิสูจน์ชัดว่า รัฐบาลนี้มีจิตใจโหดร้าย เพราะใช้ทหารจบจาก โรงเรียนนายร้อย จปร.ด้วยกันมายิงประชาชน 

"ผมเป็นคนหนึ่งอยู่ในเหตุการณ์ยิงเสธ.แดง เมื่อวานได้ปราศรัยที่นี่เวลาบ่ายสอง บอกกับนายจตุพร พรหมพันธุ์ ว่า จะไปเยี่ยมด่านเสื้อแดง 6 จุดเสร็จ ด่านสุดท้ายคือ ศาลาแดง ขณะที่เดินตรวจพื้นที่อยู่ ก็เห็นเสธ.แดงกำลังให้สัมภาษณ์ผู้สื่อต่างประเทศหลายสิบคน ผมก็เดินไปบริเวณรถไฟฟ้า ห่างจากสวนลุม 50 เมตร

"จังหวะที่มีการสัมภาษณ์ นักข่าวหลายสำนัก ถ่ายทีวี ถ่ายรูป ยืนอยู่บริสถานีรถไฟฟ้าสวนลุม  ผมบอกเสธ.แดงว่า พี่สัมภาษณ์เลยตามสบาย เดี๋ยวคุยกัน ให้สัมภาษณ์ 30 นาที ประมาณ 19.05 น. เสียงปืนดังจากตึกสูงมาจากโรงแรมดุสิตธานี เป็นอาคารชั้นกระจกข้างบน ซึ่งผมเคยเล่าว่า บริเวณตึกสูงมีสไนปเปอร์หลายคน  ผู้สื่อข่าวต่างประเทศเห็นเสธ.แดงล้มลงกับพื้นก็ยังถ่ายรูปเสธ.แดง การ์ดนปช.ก็ช่วยอุ้มเสธ.แดง ท่ามกลางการตกใจของผู้สื่อข่าวต่างประเทศ

"ขณะนั้น เสธ.แดงยังมีสติ พูดจาอยู่  เสธ.แดงบอกว่า ให้เอ็งพาไปที่ไหนก็ได้ แต่อย่าพาไป รพ.จุฬานะ ให้พากูไปรพ.ตำรวจ  เสธ.แดงพูดอย่างนี้ ผมไม่ได้พูดเอง  เวลาผ่านไป 5 นาที เอ็ม 79 ตกลงที่เต๊นท์คนรักอุดรอีก 3 ลูก ยิงจากอาคารตึกสูงฝั่งตรงข้ามกับสวนลุมต้องเป็นตึกบริเวณที่ยิงกับสไนเปอร์ ที่เหลือระเบิดอีก 2 ลูก พี่น้องได้รับบาดเจ็บ 20 คน พาส่งรพ.เลิดสิน

"หลังจากนั้นอีก 5 นาทีมีการยิงมาจากอาคารตึกสก. รพ.จุฬา ผมไม่ได้เห็น แต่ผู้สี่อข่าวเห็นว่ามี สไนปเปอร์ เอ็ม 79 เอ็ม 16 ดังนั้น ฝั่งตรงข้ามจากสะพานลอยที่อยู่ศาลาแดงยิงเอ็ม 16 กราดเข้ามา ตรงหน้าอนุสรณ์สถาน ร. 6 เป็นชุดๆ เสียงลูกกระสุนปืนกระทบกับเสาไฟฟ้ายาง ไม้ ดังเป็นระยะ  พี่น้องเราหลายคนโดนยิงบาดเจ็บ"นายพายัพกล่าว

นายพายัพ กล่าวว่า ช่วงนั้นคนเสื้อแดงถูกทหารยิงเข้าเบ้าตาอีก1 คน ศพอยู่ที่รพ.จุฬา พี่น้องจะเข้าไปเยี่ยมก็ไม่ได้ เพราะทหารอยู่รพ.ทำกันให้เต็มที่เลย รพ.จุฬาปฏิเสธให้เต็มที่ว่าไม่จริง  ทั้งที่มีการ ยิงจากตึกสูงรพ.จุฬา ทหารก็อยู่เต็มรพ.จุฬา ศอฉ. บอกว่า ที่เอาทหารไปเพื่อป้องกันนั้น ไม่ขอเชื่อ

“อยากบอกตรงนี้กูไม่อยากเข้าไปเตะต้องรพ.จุฬาหรอก วันนี้ปรากฎชัด รพ.จุฬาทำอะไรอยู่ ให้สังคมเขาเห็นเอง รพ.จุฬากำลังมีพฤติกรรม ใช้รพ.เป็นสถานที่ให้ทหารซุ่มยิงประชาชน เขาเห็นกันหมดแล้ว วันนี้รพ.ล้มละลายทางความเชื่อถือของพี่น้องไปเรียบร้อยแล้ว"นายพายัพกล่าว

นายพายัพ กล่าวว่า ทหารกำลังสลายการชุมนุมประกาศออกทีวีชัดโดยไม่เกรงใจว่า แกนนำคนไหนอยู่ในเป้ากระสุนปืนก็ให้ยิงทีละคน แต่เราไม่กลัวจนกว่าจะได้ประชาธิปไตยกลับคืนมา วันนี้คนเสื้อแดงภาคอีสาน เหนือตอนบนล่าง จะมารวมกัน แม้จะมีทหารก็ให้แหกด่านที่นั่น 

คำอธิบายเพิ่มเติม เกาะทุกประเด็นร้อนกับ โพสต์ทูเดย์ดอทคอม
คำสำคัญ (Tags): #ใครทราบ
หมายเลขบันทึก: 358624เขียนเมื่อ 14 พฤษภาคม 2010 19:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มีนาคม 2012 15:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

บอกไม่ได้ดอกเจ้านาย เพราะไม่รู้เหมือนกัน

  • ขอบคุณครับท่าน ผอ.
  • สงสารบ้านเมืองนะครับ วุ่นวายจริงๆ
  • ท่านจะไปหาซื้อดาวดวงใหม่กับครูจ่อยมั้ยครับ  555
  • ขอบคุณครับคุณราชิต
  • รวมถึงประเทศไทยด้วยมั้ยครับ (ใครหนอเป็นผู้ลิขิต ช่างเก่งจังเลย)
  • ครูจ่อยอยากเป็นลูกศิษย์จังเลย...
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท