การนิเทศบุคลากร


วิชา "ผู้นำทางวิชาการ"  เรื่อง  การนิเทศ

           ด้วยหน้าที่และความรับผิดชอบในส่วนงานบุคลากร จึงได้นำการนิเทศรูปแบบที่ ๑ คือ การนิเทศแบบตรวจตรา ของ D Jamma and L Jamma มาใช้กับบุคลากรทุกคนในโรงเรียน ซึ่งการนิเทศรูปแบบนี้เป็นการนิเทศเกี่ยวกับ กฎ / ระเบียบ / ข้อบังคับ รวมถึงการลงเวลามาทำงานและเลิกงาน

การนิเทศแบบตรวจตรา

 

 และนอกจากจะนำการนิเทศแบบการตรวจตรามาใช้ ยังนำกิจกรรมการนิเทศมาใช้อีกด้วย คือ การปฐมนิเทศ ครูใหม่ เนื่องจากโรงเรียนสหะพาณิชย์บริหารธุรกิจ เป็นโรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชน การลาออกของครูผู้สอนใน ๑ ปีการศึกษา จะมีการเปลี่ยนแปลงพอสมควร  โรงเรียนจึงจำเป็นต้องรับครูใหม่และครูใหม่ที่รับเข้ามาส่วนใหญ่จะไม่มีประสบการณ์ด้านการสอนเพราะไม่จบทางด้านครู  ปัญหาที่พบ คือ การวางตนไม่เหมาะสม ดังนั้น ก่อนการเปิดภาคเรียนและมีการเรียนการสอน  ฝ่ายอำนวยการจึงได้จัดปฐมนิเทศครูใหม่ เพื่อแจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับ กฎ / ระเบียบ / ข้อบังคับ / เรื่องใบประกอบวิชาชีพครู และเรื่องอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องให้ครูใหม่ทราบ เพื่อจะได้ปฏิบัติตนได้อย่างถูกต้อง

คำสำคัญ (Tags): #การนิเทศ
หมายเลขบันทึก: 358619เขียนเมื่อ 14 พฤษภาคม 2010 19:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท