ตามเส้นทาง R3A สู่..ดินแดนไทลื้อ ตอน 5 (เก้าจอมสิบสองเจียง )


เก้าจอมสิบสองเจียง

ตามเส้นทาง R3A สู่..ดินแดนไทลื้อ ตอน 5

เก้าจอมสิบสองเจียง
อาณาจักรการท่องเที่ยวใหม่ในอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง

          ในการเดินทางมาสิบสองปันนาได้มีโอกาสร่วมคณะ สสว. พากลุ่มผู้ประกอบการ SME ที่เป็นกลุ่มงานหัตถกรรมต่างๆ  มีทั้งกลุ่ม  สิ่งทอ   จิวเวอร์รี่   งานเครื่องเรือนไม้  งานเครื่อเงิน  มาเปิดตลาดยังแถบลุ่มน้ำโขงพบปะพูดคุยรายทาง กับ ประธานหอกการค้า ระดับท้องถิ่นต่างๆ ตั้งแต่ที่ลาว  ชายแดนจีน   ผู้ประกอบการSME ก็ได้รับประโยชน์และมีช่องทางในการขยายตลาดของตนเอง ระดับหนึ่ง     ในสิบสองปันนา พากลุ่มผู้ประกอบการ SME เข้าร่วมประชุม พูดคุยกับผู้บริการ ธุรกิจเครือ haicheng group ผู้บริหาร haicheng group   นำเสนอโครงการธุรกิจอุสาหกรรมการท่องเที่ยวขนาดใหญ่ ชื่อ โครงการว่า    "เก้าจอมสิบสองเจียง"
     

     โครงการนี้ตั้งอยู่บนพื้นที่เกือบ 500 ไร่ ถ้าเป็นหมู่บ้านก็ 1200 หมู่บ้าน แนวคิดในการออกแบบก่อสร้างต้องการให้เป็น เอกลักษณ์วัฒนธรรมที่โดดเด่นของประเทศเพื่อนบ้านในอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขงกับสิบสองปันนารวมกัน มีระบบนิเวศที่สมบรูณ์ และมีลักษณะเอกลักษณ์ของแต่ละชนเผ่า
โดยมีวัตถุประสงค์ คือ ...
   1.เป็นศูนย์กลางการฟื้นฟูวัฒนธรรมใหม่ของสิบสองปันนา
   2.เป็นเมืองสำหรับพักผ่อน และการท่องเที่ยว
   3.เป็นเอกลักษณ์ของสิบสองปันนา และเป็นศูนย์กลางสามเหลี่ยมทองคำ 

          ในอาณาจักรนี้จะประกอบด้วย อาทิ  ศูนย์กลางท่องเที่ยว นานาชาติลุ่มน้ำโขง ที่  พักบ้านเรือน  วิถีผู้คน  ร้านค้า  ศาสนสถาน   โรงละครกลางน้ำ โรงละครตามเอกลักษณ์ทางภูมิศาสตร์ ภูเขา แม่น้ำ   สวนพักผ่อน  ถนนคนเดิน  แหล่งงานศิลปะหัตถกรรม งานช่างฝีมือ ในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้และอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง          เป็นต้นฯลฯ    ทางผู้บริหาร haicheng group  สนใจ  และยินดีที่จะให้ผู้ประกอบการไทยเข้ามาร่วมงาน ที่เป็นงานศิลปะหัตถกรรม   จิวเวอร์รี่   อาหารไทย  มวยไทย  ฯ  และยังพาคณะเรา  ไปดูสถานที่ก่อสร้างจริง

 โรงแรมในเครือ haicheng group สถานที่พบปะพูดคุยกับบริหารhaicheng group

 

 

เป็นหุ่นจำลองของโครงการ "เก้าจอมสิบสองเจียง"

 

ภาพกราฟิกโครงการ"เก้าจอมสิบสองเจียง"เป็นงานมัลติมิเดียที่นำเสนอและจากแผ่นพับ

 

    ถ่ายจากสถานที่ก่อสร้างจริง  เห็นยังโล่งๆ ไม่มีอะไร แบบนี้ เขาบอกว่า ปีหน้าเสร็จแน่ เพราะที่นี่เขาสร้างทั้งกลางวันกลางคืน ไม่มีวันหยุด

    ไม่ได้มีเจตนามาโฆษณาโครงการเขานะครับ.. แต่มาบอกกล่าวกับผู้ประกอบการSME ไทยที่ต้องการขยายธุรกิจการลงทุน ไปยังสิบสองปันนาได้ทราบ ช่องทางใหม่ๆ ครับ 

 

สุดท้ายนี้....โซ้ย โซ้ย โซ้ย ๆๆๆๆ ๆ ... ๆ ....   หนีห่าว ครับ


 
 
   

หมายเลขบันทึก: 358169เขียนเมื่อ 13 พฤษภาคม 2010 09:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2018 06:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

โห อภิโปรเจคเ ป็นช่องทางในการระบายสินค้าหัตถกรรมของบ้านเรา

สวยจังเลยค่ะอาจารย์....ถ้าสร้างเสร็จแล้วไปดูของจริงขอหนูไปด้วยนะค่ะ...:)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท