โลกไม่เงียบเหงา...เพียงเพราะมีคนให้เราได้คิดถึง


เร็วๆ นี้...

"โลกไม่เงียบเหงา ..เพียงเพราะมีคนให้เราได้คิดถึง"

...

ในยามที่เราคิดถึงใครสักคน
จงเชื่อเถอะ...
ใครคนนั้น ก็กำลังคิดถึงเราอยู่เหมือนกัน

 

...

คุณเชื่อมั๊ย

สำหรับใครบางคน
บางทีอาจต้องใช้เวลาทั้งชีวิต
เพื่อออกเดินทางหาใครสักคน
และนี่คือ...
"ความเปลี่ยวเหงาอันรื่นรมย์ของความรัก"

...

 

หมายเลขบันทึก: 358014เขียนเมื่อ 12 พฤษภาคม 2010 15:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (25)

ชอบประโยคนี้ค่ะอาจารย์ ^^

"โลกไม่เงียบเหงา ..เพียงเพราะมีคนให้เราได้คิดถึง"

ว๊าว..โรแมนติก..ได้ใจไปเต็มๆค่ะ..^^

..ยามที่เราคิดถึงใครสักคน
จงเชื่อเถอะ...
ใครคนนั้น ก็กำลังคิดถึงเราอยู่เหมือนกัน

 ... ทั้งๆ โลกนี้กว้างไกลแสนไกล  ... ความเหงาพร้อมเข้าครอบคลุมทุกพื้นที่ ... ประโยคนี้จึงเกิดขึ้น  ... - - โลกนี้ช่างเหงาร้ายกาจ จนต้องหาใครสักคนมาเคียงข้าง  - -

...  ความเงียบอาจคงที่ แต่ความเหงามลายหายไปในทันที เมื่อมาปะกับอีกประโยคฮิตติดปาก และติดใจของหนุ่ม ก.ท.ม.  “โลกนี้ไม่เงียบเหงา เพียงเพราะมีคนให้เราได้คิดถึง ;) ...  

เอ จั่วหัว คำโปรย ... เร็วๆ นี้ ...  นี่คือ เล่มใหม่จะคลอดแล้วไหมคะเนี่ย  ... ยินดีด้วยนะคะกับฝันที่เป็นจริงหลาว

 

เป็นบทกลอนที่กินใจครับอาจารย์

สวัสดีค่ะ อาจารย์

บางครั้งความคิดถึง ทำให้เหงา นะคะ อิอิ ...

***แวะมาชื่นชมสำนวนประทับใจ

----"โลกไม่เงียบเหงา ..เพียงเพราะมีคนให้เราได้คิดถึง"

---"ความเปลี่ยวเหงาอันรื่นรมย์ของความรัก"

*** ไม่มีใครหลีกพ้นความเหงาไปได้....หากความเหงาถาโถมเข้ามาในชีวิตมากไป...ต้องรีบจัดที่ทางให้มันอยู่อย่าให้ล่วงล้ำมายังขอบเขตของความสุขส่วนตัวที่พึงได้พึงมี.....

*** ชอบบันทึกกลอนอันผ่อนคลายของ อ.แผ่นดิน ( ผู้เป็นอาจารย์คนหนึ่งบนแผ่นดินอันโชคดีผืนนี้)

*** ขอบคุณค่ะ

สวัสดีท่านอาจารย์แผ่นดินครับ

"โลกไม่เงียบเหงา ..เพียงเพราะมีคนให้เราได้คิดถึง"

เป็นถ้อยคำที่อิ่มเอมมากเลยครับ

สวัสดีครับ คุณ Hana

ผมเชื่อเสมอมาว่า...โลกน่าอยู่เพราะ...ชีวิตมีอะไรๆ ให้คิดถึงอย่างมากมาย

ขอบคุณที่แวะมาทักทาย นะครับ

สวัสดีครับ คุณครูแอ๊ว

เชื่อเหมือนผมใช่ไหมครับ...
ว่าโลกไม่เงียบเหงา ..ไม่ใช่แค่เรามีคนให้คิดถึง
แต่เพราะ ยังมีคนคิดถึงเรา ด้วยเช่นกัน

 

  • วันนี้มาแบบหวาน ๆ แต่อ่านแล้วก็อิ่มเอมใจค่ะ
  • ขอบพระคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณปู poo

ผมจำฝังใจว่า คุณปู...เชื่อชอบประโยคนี้มาก

โลกนี้ไม่เงียบเหงา เพียงเพราะมีคนให้เราได้คิดถึง

สนใจแปลเป็นภาษาต่างประเทศบ้างหรือเปล่าครับ

 

 

สวัสดีครับ อ.พรชัย

กลอนข้างต้น...
อารมณ์ใดไม่ทราบครับ
รู้แค่เพียงว่า เขียนเพื่อตอบโจทย์ตัวเอง...
เพราะตัวเอง ก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ
ดิมตั้งใจ จะพิมพ์หนังสือเล่มนี้ จำหน่ายสมทบงานจิตอาสาที่หนองคาย
แต่ด้วย...ความโชคร้ายในบางอย่าง  ทำให้หนังสือเล่มนี้  ยังไม่ออกมาทักทายมิ่งมิตร

 

สวัสดีค่ะท่านอาจารย์แผ่นดิน....

ขอแวะทักทายด้วยถ้อยคำที่....สุดซึ้ง

ชอบมากๆ....."โลกนี้ไม่เงียบเหงา  เพียงเพราะมีคนให้เราได้คิดถึง"

 

ความคิดถึงทำให้สร้างพลัง

เห็นแค่หลังคาบ้านยังพอให้หายคิดถึง

ชอบบทกลอนที่อาจารย์เขียน และถ้อยคำที่ประทับใจ

"โลกนี้ไม่เหงา เพียงเพราะมีคนให้เราได้คิดถึง"

ขอบคุณมากค่ะ

ใช่แล้วค่ะคุณแผ่นดิน ประโยคฮิตติดใจ เมื่อคืนฝันดีเลยนะคะ

กำลังจะถามเชียวคะว่าภาษาอะไรดี อิ อิ แบบเกรงว่าจะเพี้ยน

จะรอชมเนื้อหาด้วยใจจดจ่อ ขอเอาไปช่วยปชส. ก่อนดีกว่าค่ะ

ในยามที่เราคิดถึงใครสักคน
จงเชื่อเถอะ...
ใครคนนั้น ก็กำลังคิดถึงเราอยู่เหมือนกัน

สงสัยว่าอีกประโยคนี้ คงจะจริงหลาวเด้อค่า ;)

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาทักทายในวันหยุดนักขัตฤกษ์  สบายดีนะค่ะ
  • วันนี้บุษราได้นำภาพสายน้ำเย็น ๆ มาฝากกันค่ะ         

                                                                              

      ไม่ต้องคิดถึงมากนะคะ ปลูกต้นไม้กับพี่ดิน น้องแดนมีความสุขกว่าค่ะ

           ดอกบัวสวยงาม  ชมแล้วไม่ร้อนค่ะ

คำพูดนี้ใช้ได้ดีกับทุกคนนะคะ ทั้งคนไข้ทั้งคนไม่ไข้

ขอบคุณนะคะ

โดยเฉพาะคนไข้คำนี้มีค่ามากทำให้เขาเข้าใจว่ายังมีคนรออยู่ ..

คิดถึงอยู่...จะทำให้มีพลังก้าวเดินต่อไป

  • สวัสดีค่ะ เชื่อเช่นกันว่า
  • ในยามที่เราคิดถึงใครสักคน
            จงเชื่อเถอะ...
  • ใครคนนั้น ก็กำลังคิดถึงเราอยู่เหมือนกัน
  • เหมือนกระแสจิดส่งถึงกัน ความผูกพันธ์ สื่อถึงกันได้
  • อ้าย ๆ ผมว่าจากสีน้ำตาล เปลี่ยนปกเป็นสีชมพูใส ๆ อ่ะ เป็นตาฮัก ๆ เด้อครับ อิอิ
  • ...
  • ผมเชื่อเป็นที่สุดว่า ..
    สำหรับใครบางคน
    บางทีไม่อาจต้องใช้เวลาทั้งชีวิตเพื่อที่จะตามหาใครสักคน
    หากเพียงแต่..แค่ค้นหาหัวใจของตัวเองให้เจอ
    เพียงเท่านี้ .. สิ่งที่อยู่ตรงหน้าและรอบ ๆ ตัวนั้น
    ก็อาจแปรเปลี่ยนเป็น "ท่วงทำนองแห่งความสุนทรีย์ของความเหงา ที่ได้บรรเลงอยู่ข้าง ๆ เราในขณะที่เรากำลังแหงนคอ และรอคอยใครสักคนอย่างมีความสุข" ก็อาจเป็นได้
  • สำหรับผมเอง อาจมีบ้างบางครั้งที่พยายามจะเชื่อเช่นนั้น

       ปล.เปิดตัวหนังสือมื่อได๋ อย่าลืมบอกข่าวผมนำแนเด้ออ้ายยย  คิดฮอดครับ

  • คิดถึงใครสักคน...
  • และอีกหลาย ๆ คน 555
  • ราตรีสวัสดครับ

แวะมาดูครับ เพิ่งรู้ว่าพี่พนัสก็ความความโรแมนติกนะครับ ขอให้สุขภาพแข็งแรงครับ

แวะมาดูครับ เพิ่งรู้ว่าพี่พนัสก็ความความโรแมนติกนะครับ ขอให้สุขภาพแข็งแรงครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท