ระบบช้าเมื่อสักครู่เนื่องจากมีกลุ่มผู้ใช้กลุ่มใหญ่ใช้งานพร้อมกัน


หนึ่งชั่วโมงที่ผ่านมามีนักเรียนกลุ่มใหญ่กลุ่มหนึ่งส่งงานผ่านบล็อกใน Gotoknow.org รวมทั้งมีการค้นหาอีกด้วย ทำให้ฐานข้อมูลเกิด overload ระบบทำงานช้าลงกระทันหัน

ระบบจะทำงานได้ดีขึ้นหากมีเครื่องแม่ข่ายที่มีประสิทธิภาพกว่านี้ และมีการแยกเครื่องแม่ข่ายเป็น 2 เครื่อง เพื่อเป็น database server และ เป็น file server และ มีการย้ายเครื่องแม่ข่ายกลับมาประเทศไทยให้เสร็จเรียบร้อยเสียก่อนคะ

หมายเลขบันทึก: 35775เขียนเมื่อ 27 มิถุนายน 2006 12:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 ตุลาคม 2015 12:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • ขอบคุณมากครับ
  • ย้ายกลับมาแล้ว คงดีขึ้นครับ

ย้ายกลับมา และ ได้เครื่องแม่ข่ายที่ดีกว่าเดิม ก็จะรองรับผู้ใช้ได้มากกว่าเดิมและเร็วขึ้นคะ

     อาจารย์ครับการแยก database server และ file server เป็นคนละตัวกัน คือประเด็นเดียวกันกับที่ผมกล่าวถึงไว้ในข้อเสนอ ที่บันทึกของอาจารย์หมอวิจารย์ ใช่ไหมครับ (ผมไม่แน่ใจครับ)

ขอขอบคุณท่านอาจารย์จันทวรรณ และทีมงาน...

  • น่ายินดีนะครับที่วิกฤตได้กลายเป็นโอกาสสำหรับการพัฒนา
  • นักเรียน นิสิต นักศึกษาเข้ามาทำการบ้าน ค้นคว้า ลปรร. อย่างนี้ดีกว่าไปพนันบอล เสพยาบ้า หรือทำอะไรที่ไม่น่าทำอีกหลายอย่าง...

ขอเชียร์ทีม Go2Know และขอให้ทีมงาน...       
(1). ได้ servers ขนาดยักษ์หลายๆ ชุด (ถ้ามีองค์กร หรือบริษัทบักษ์ใหญ่ใจบุญ เช่น กฟผ. ปตท. TOT ฯลฯ บริจาคน่าจะดีมาก... ) พร้อมทั้งหน่วยความจำ บัฟเฟอร์ แคชมากพอ
(2). ได้ระบบสายส่งสัญญาณ (leased line) ขนาดยักษ์ ขอแบบ Yahoo, Google เรียกพี่ หรือเรียกน้องเลย
(3). ได้ผู้ช่วย webmaster... นับเป็นการ "สร้าง" คนรุ่นใหม่ให้ได้มาเรียนรู้ และสร้างสรรค์อะไรดีๆ กับครูบาอาจารย์ และระบบชั้นนำของประเทศ

ช่วงหลังผมเห็นมีการเปิดบล็อกจำนวนมาก และมีชื่อเรื่อง และเนื้อหาเหมือนๆกัน ผมไม่แน่ใจว่าเกิดอะไรขึ้น แล้วกลุ่มคนเหล่านั้นทำอะไรกันครับ ด้วยความสงสัยจริงๆ อีกอย่างผมตามดูบล็อกของคนกลุ่มนี้ก็ไม่เห็นมีพัฒนาการอะไรเท่าไร

ด้วยความสงสัยและอยากรู้จริงๆครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท