กำลังใจ


กำลังใจ

จากใครหนอ....สำคัญ   เป็นคำถามที่ยาก ที่จะตอบให้ชี้ชัดไปเลยว่า...ใคร

คำตอบ กรณีไม่แต่งงาน ผมคงต้องตอบว่า พ่อแม่ รึใครตอบอย่างอื่น

คำตอบ กรณีที่แต่งงาน ผมว่าทุกคนคงต้องมองเรื่องของครอบครัวเป็นหลัก แน่นอนลูกและภรรยา ต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง นั้นคือกำลังใจของเรา

คำนี้มันมีความหมายสำหรับผมมาก ถ้าขาดคำนี้ การทำงานหรือทำกิจกรรมต่างๆๆก็จะกระท่อนกระแท่น ไร้จุดหมาย ไม่ประสบผลสำเร็จเท่าที่ควร

คำถามต่อไป ผมจะอยู่อย่างไรเมื่อไม่มีกำลังใจ ; นั้นคือคำถามที่ผมต้องหาคำตอบ ในช่วงเวลาที่กำลังใจผมไม่อยู่ใกล้ๆ

คำตอบ ปัจจุบันเทคโนโลยี่เจริญก้าวหน้า อยู่ไกลกันแค่ไหนก็สามารถพูดคุยกันได้ เพียงแค่ต่อสายโทรศัพท์ไม่กี่เสี้ยววินาที ก็สามารถพูดคุยถึงกันได้หรือไม่ก็โทรผ่าน internet สามารถพูดคุยได้แถมยังเห็นหน้ากันได้ ซึ่งปัจจุบันผมก็ทำ ทำให้หายคิดถึงและมีกำลังใจขึ้นมาได้ ก็ดีครับ แต่มันไม่เสมอไปครับ กรณีที่คุณเหงามากๆๆ มันทรมานมากครับ.......โทรศัพท์ก็ช่วยได้บ้าง แต่ความรู้สึกที่คุณต้องการมันไม่ได้แค่อยากพูดคุยครับ การสัมผัส ปลอบประโลม มันทำให้คุณหายเหงาได้ความรู้สึกมากกว่าการพูดคุย ถามว่าคุณกอดโทรศัพท์ แล้วหายเหงามั๊ยครับ...ก็ป่าว

คำถามต่อไป : แล้วทำไงดีครับ......

 ผมก็พยายามหาคำตอบให้กับตนเองเสมอๆๆ ตลอดเวลา 4 ปีที่ผ่านมา ผมได้คำตอบอยู่อย่างคือ ถ้าคุณขาดกำลังใจ มันจะทำให้คุณ down ในทุกๆๆเรื่องครับ ต่อเมื่อมันกำลังเผชิญกับสิ่งที่เกิดขึ้น คุณขาดกำลังใจ แต่ชีวิตคุณก็ต้องดำเนินต่อไป คุณก็ต้องประคับประครองตัวคุณ งานคุณ การเรียนคุณให้มันรอด...เพื่อการกลับมาของกำลังใจ ในอีกหลายปีข้างหน้า นั้นคือสิ่งที่ผมทำอยู่ขณะนี้  คิดเสียว่าอีกไม่กี่ปีข้างเราจะกลับมาเป็นกำลังใจของกันและกันต่อไป

ถ้าคุณผู้อ่านจะต่อว่าผมเป็นคนอ่อนไหว ผมยอมรับครับ แต่ผมไม่อ่อนแอครับ  ผมกำลังสู้กับความอ่อนไหว พยายามหาคำตอบให้กับตนเอง เรียนรู้ที่จะอยู่กับมัน

การได้มาพูดคุยใน gotoknow ก็เป็นอีกทางหนึ่งครับ ทีเป็นคำตอบของคำถาม ผมได้เพื่อนได้พี่ที่ไม่รู้จักให้กำลังใจผ่าน block มา ผมรู้สึกว่าผมมีกำลังใจขึ้นเยอะ และผมจะอยู่ให้ได้ด้วยกำลังใจจากทุกๆคนครับ 

  

 

 

คำสำคัญ (Tags): #กำลังใจ
หมายเลขบันทึก: 357494เขียนเมื่อ 10 พฤษภาคม 2010 20:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

มาเป็นกำลังใจให้อีกคนค่ะ ^^

ขอบคุณครับ ขอบคุณจริงๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท