วางแผนการทำงาน


ครั้งแรกก็ฉลุย

มีเรื่องดีๆมาเล่าค่ะ(มีเรื่องเล่าเยอะแฮะ)

ช่วงหัวหน้าไม่อยู่ แมวก็ร่าเริง ว่ากันไป แต่นี่ไม่ใช่นะจ๊ะ เราเห็นศักยภาพที่น้องใหม่สองปีคิดแก้ปัญหาวางแผนร่วมกับผู้ป่วยในcase ยากๆแล้วชื่นใจจังค่ะ

เรามีผู้ป่วยcase Dessending aortic anurysmค่อนข้างยุ่งยากรวมทั้งด้านจิตใจของผู้ป่วย  ปวดคะแนนต่ำๆแต่ หน้าไม่ยิ้มเลย ไม่ฟังเพลงไม่ดูหนังไม่อ่านหนังสือทุกอย่าง จะนอนอย่างเดียวค่ะ(เลยต้องฝากน้องเวรอื่นช่วยด้วย)

หลังผ่าตัด graff  interposition LLL lobectomy  content จาก ICD เป็น chy (Chylothorax)

แล้ว มีรูรั่วที่ปอดด้านซ้ายแพทย์อยากให้ผู้ป่วยนอนทับด้านนี้เพื่อป้องกันการรั่วทะลุไปปอดอีกด้านเพิ่ม(เดิมคนไข้ไม่ยอมเปลี่ยนท่านอนเลยค่ะนอนทับอีกด้านตลอด)

ผู้ป่วยต้อง NPO และให้สารอาหารทางหลอดเลือดดำด้วยค่ะ   ผู้ป่วยมีปัญหาปัสสาวะเองไม่ได้เรื่องขาอ่อนแรง ด้วยค่ะต้องทำกายภาพและญาติต้องดูแลตลอด 24 ชั่วโมง  สภาพจิตใจค่อนข้างจะวิตกกังวลมาก แต่ญาติช่วยได้มากจริงๆค่ะ ญาติดูแลอย่างดีลาหยุดงานมาเฝ้าพ่อ .....พออีกกลับไปทำงานอีกคนก็มาเฝ้าต่อน่ารักมาก มีการส่งข้อมูลกันระหว่างญาติ เพียงแต่ถ้าคนใหม่เข้ามาเฝ้าเราต้องประเมินเรื่องความรู้การดูแลผู้ป่วยอย่างถูกต้องใหม่ โดยเข้าไปข่วยลแนะนำ ลงมือพาปฏิบัติจนเชื่อใจแล้วว่าทำได้จริงๆ (แม้งานยุ่งมากก็ต้องหาเวลาพาญาติทำ )

100_4115

 น้องเมย์น้องใหม่2ปี (ทำงานเก่ง ขยันมากด้วย)มาปรึกษาเรื่องการจัดท่านอนของผู้ป่วยเราก็เลยลองให้น้องวางแผนร่วมกับญาติผู้ป่วย(ลูกสาวที่มาเฝ้า) เชิญมาคุยนอกห้องผู้ป่วยก่อน น้องเมย์ทำได้ดี เปิดโอกาสให้ญาติมีส่วนร่วมตัดสินใจอีกที เราจะให้ยาแก้ปวดตามเวลาและตามผู้ป่วยร้องขอ หรือเมื่อจะทำกิจกรรมเพื่อบรรเทาอาการปวด และทีมเราน้องกุ้ง น้องจุ๊บแจงช่วยกันจัดท่าหาอุปกรณ์ช่วยถึงแม้วาผู้ป่วยจะยังไม่ให้ความร่วมมือเต็มที่แต่เมื่อญาติเข้าใจ และน้องใหม่สามารถวางแผนได้อย่างดี พวกเราก็พอใจค่ะ

Dscf0349ดีใจแทนพี่แดงด้วยนะที่มีน้องน่ารัก และรักงาน

 

หมายเลขบันทึก: 357483เขียนเมื่อ 10 พฤษภาคม 2010 19:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีคะ

เป็นทีมงานที่เข้มแข็งมากคะ

วางแผนการดูแลคนไข้ ร่วมกับญาตินี่สามารถ ทำให้เกิดความเข้าใจที่ดี รหว่างผู้ให้บริการและญาติมากๆคะ

ปล.  เพลงเพราะมากด้วยคะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท