กรรมการตัดสินผิดทำไงดี....ทำใจได้ยากจัง


เพิ่งดูบอลคู่ออสเตรเลียกับอิตาลีจบไปด้วยความโกรธกรรมการค่ะ

แหม เรานึกว่าจะได้ดูต่อเวลา กลายเป็นแค่การตัดสินใจผิดของกรรมการเพียงเสี้ยววินาทีทำให้คนที่ไม่น่าจะต้องแพ้ ต้องแพ้ไปโดยปริยาย ถ้าต่อเวลาแล้วแพ้คนออสซี่คงไม่น่าเสียใจขนาดนี้

พวกเราเห็นๆว่าผู้เล่นออสซี่คนนั้นเขาพยายามดีดลูกบอลแล้วก็แถมหลบไม่ให้โดนคนอีกด้วย ยังโดนตัดสินว่าฟาวน์ โดนลูกโทษชี้ชะตากันไปเลย

กรรมการคนนี้ ลูกชายบอกว่าตัดสินใจผิดหลายหนแล้ว เขาเห็น แหม เราทำใจได้ยากจริงๆ เป็นไปได้ยังไงกัน อยากจะร้องไห้แทนคนออสซี่ แต่เราก็ต้องเคารพการตัดสินของกรรมการ (ฮึ่ม ฮึ่ม เรารับไม่ได้ กรรมการแบบนี้ ไล่ออกยังไงดี...คนน่าไล่กว่านี้ เราก็ยังไล่เขาไปไหนได้สักที เลยเนาะ หวังอะไรนักหนา)

กำลังเพิ่งจะอ่านเรื่องที่พวกเราต่อยอดกันในบันทึกกีฬาฯอาทิตย์ที่แล้วอยู่พอดี ปรากฏว่าการวิจารณ์และการตัดสินกีฬานี่ ยากจังนะคะ มีเรื่องให้ต้องระวังกันเยอะเหลือเกิน แต่สิ่งที่ผ่านไปแล้วก็ต้องผ่านไป ตัดสินแล้วก็ถือเป็นเด็ดขาด (ถึงแม้จะไม่ถูกต้อง) เป็นกติกาที่เราต้องยอมรับไม่ว่ากีฬาอะไร ฮือ ฮือ ทำใจยากยัง ใครเคยเป็นกรรมการตัดสินกีฬา ลองมาเปิดใจให้พวกเราอ่านบ้างสิคะ มีความเห็นว่าอย่างไรกับการตัดสินที่รู้ทีหลังว่าผิด อยากเข้าใจกรรมการเวลาตัดสินผิดจังโดยเฉพาะอีตาคนตัดสินบอลคู่ออสเตรเลียกับอิตาลีเมื่อกี๊นี้

หมายเลขบันทึก: 35702เขียนเมื่อ 27 มิถุนายน 2006 00:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

วันนี้เมื่อสี่ปีที่แล้ว เราได้เห็นการตัดสินผิดของกรรมการ ผ่านมาจนถึงครั้งนี้ ก็ได้เห็นการตัดสินผิดของกรรมการมาอีกนับครั้งไม่ถ้วน ครั้งที่เป็นผลเสียกับทีมที่เราเชียร์จะทำให้โกรธและเซ็งกรรมการมาก แต่วันนี้กรรมการตัดสินใจผิด ลูกที่อังกฤษยิงเข้าประตูเยอรมันไปแล้วว่าไม่ใช่ประตู ทั้งที่เชียร์เยอรมันก็ยังเสียความรู้สึกแทนอังกฤษอย่างมากจริงๆ อยากให้เขาใช้เทคโนโลยีช่วยกันได้แล้วนะคะ เทนนิสสนามเล็กกว่านี้ยังต้องใช้เลย นี่สนามออกจะกว้าง กรรมการอยู่ก็ไม่ใช่ทั่ว ควรจะใช้กันได้แล้วเนาะ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท