โครงการค่ายรักการอ่าน


ห้องสมุดประชาชนอำเภอพิปูน จัดกิจกรรมโครงการค่ายรักการอ่าน ระหว่างวันที่ 21 - 23 เมษายน 2553 ผู้เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 44 คน

       

      การอ่านมีประโยชน์อย่างยิ่งในการช่วยส่งเสริมจินตนาการ และนำไปสู่การส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์   ในที่สุดผลก็จะตกกับประเทศโดยรวมในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ  ทั้งในแง่ของเศรษฐกิจและแง่ของศักยภาพของคน อย่างไรก็ตาม ที่น่าเป็นห่วงก็คือ ผลสำรวจของหน่วยต่าง ๆ  พบว่า  ในระยะเวลา  3 - 4  ปีที่ผ่านมา   คนไทยอ่านหนังสือน้อยลง ในอัตราที่น่าเป็นห่วง ซึ่งเป็นเรื่องที่อันตรายสำหรับศักยภาพของประเทศในอนาคต

     ห้องสมุดประชาชนอำเภอพิปูน เป็นแหล่งเรียนรู้หน่วยงานหนึ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง  ซึ่งมีบทบาทในการให้การศึกษาตามอัธยาศัยแก่กลุ่มเป้าหมายทุกประเภท  โดยเฉพาะเด็กและเยาวชน ซึ่งเป็นนักเรียน นักศึกษา โดยการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมการ่าน และส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต  สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันให้ดีขึ้น  และเนื่องจากช่วงปิดภาคเรียนตั้งแต่เดือน มีนาคม เมษายน ของทุกปี นักเรียน นักศึกษา มีเวลาว่างมาก กศน.อำเภอพิปูน  จึงเห็นว่าควรจัดกิจกรรมโครงการค่ายรักการอ่านขึ้น

      กิจกรรมค่ายรักการอ่าน เป็นการจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน ที่เร้าใจ ท้าทายความสามารถ ความสนใจ รวมทั้งมีความหลากหลาย ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ปฏิบัติกิจกรรมต่าง ๆ อย่างมีความสุข และเป็นกิจกรรมที่เน้นให้ได้ปฏิบัติจริง สามารถแสวงหาความรู้ได้ด้วยตนเอง ในการจัดกิจกรรมค่ายรักการอ่าน ไม่ได้มีแต่กิจกรรมส่งเสริมการอ่านเท่านั้น ทั้งนี้เพราะการจัดกิจกรรมค่ายรักการอ่าน คือ การจัดการกับสมาชิกในค่ายให้รู้จักการดำเนินชีวิตเป็นหมู่คณะ โดยให้ร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ให้รู้จักช่วยตนเอง ช่วยหมู่คณะ รู้จักระเบียบวินัย  กศน. อำเภอพิปูน  จึงได้จัดทำโครงการค่ายรักการอ่าน ระหว่างวันที่  21 –23  เมษายน  2553 ขึ้น  ณ ห้องสมุดประชาชนอำเภอพิปูน

หมายเลขบันทึก: 357000เขียนเมื่อ 8 พฤษภาคม 2010 15:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เป็นกิจกรรมที่น่าสนใจและควรให้การสนับสนุนและส่งเสริม ดีมากครับ ขอเป็นกำลังในการทำงานครับคุณครู

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท