ประชุม KM Team สำนักงานเกษตรจังหวัดนครศรีธรรมราช


           ในฐานะผู้ทำหน้าที่เลขานุการคณะทำงานการจัดการความรู้ สำนักงานเกษตรจังหวัดนครศรีธรรมราช  หาช่วงจังหวะเหมาะ ๆ ที่จะประชุมคณะทำงาน ฯ (KM Team) อยู่หลายวัน  ที่บอกต้องหาจังหวะเพราะห้วงเวลาที่มี  และทีมพร้อมหน้าค่อนข้างจำกัด  เพราะต่างก็มีงานลงพื้นที่กันตลอด แต่ถึงอย่างไรก็ตามแม้นไม่ได้ประชุมเป็นทางการส่วนใหญ่ก็ประสานงานเป็นการส่วนตัว โดยช่องทางโทรศัพท์  อีเมล์บ้าง(บางท่าน) และไปพบปะ  เพื่อหารือในประเด็นเร่งด่วนต่าง ๆ เช่น ข้อมูลประกอบการจัดทำแผน KM เป็นต้น ซึ่งหากรอให้พร้อมหน้าคณะทำงาน ก็จะช้าเกินไป

        วันนี้ 19  เมษายน  2553 ก็ต้องเริ่มเสียทีกับการประชุมเป็นทางการเพราะมีงานรออยู่ข้างหน้า  การประชุมครั้งที่ 1/2553 จึงเริ่มขึ้น  ณ ห้องประชุมกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการผลิต สำนักงานเกษตรจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อพิจารณา
        1.เพื่อพิจารณากำหนดประเด็นการจัดการความรู้ภายใต้ 3 โครงการหลัก สนับสนุนประเด็นยุทธศาตร์กรมส่งเสริมการเกษตร

 

        2.พิจารณาประเด็นการจัดการความรู้เพื่อสนับสนุนยุทธศาตร์จังหวัดนครศรีธรรมราช  เรื่อง "การผลิตมังคุดคุณภาพและได้มาตรฐาน"  โดยกำหนดประเด็นการจัดการความรู้ที่มีความจำเป็นในการผลิตมังคุดคุณภาพฯ

 

        3.ออกแบบกระบวนการการจัดการความรู้ ในการสัมมนาเชิงปฏิบัติการส่งเสริมการเกษตร เพื่อจัดการความรู้ให้บุคลากรได้เรียนรู้แลกเปลี่ยนประสบการณ์  ในการประเมินผลการปฏิบัติราชการ รอบที่ 2 เดือนเมษายน-กันยายน 2553 

 

                                   ภาพบรรยายกาศ

 

 

ท่านสราวุธ พลสิทธิ์  หัวหน้าฝ่ายยุทธศาสตร์และสารสนเทศ
ประธานคณะทำงานเป็นประธาฯการประชุม

 

ประมวลภาพการประชุม

 


หลังจากประชุมเชิงปฏิบัติการ KM Team นำแนวทางจากผลการประชุม ลงภาคปฏิบัติ ในการประชุมเชิงปฏิบัติการส่งเสริมการเกษตร ในกลุ่มอำเภอซึ่งแบ่งเป็น  3  กลุ่ม  อำเภอ ตามสภาพพื้นที่ ตามแหล่งลุ่มน้ำ

 

หมายเลขบันทึก: 356316เขียนเมื่อ 5 พฤษภาคม 2010 23:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 พฤษภาคม 2012 17:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

สวัสดีคะ... ได้อ่านถึงการทำงานของเกษตรจังหวัดนครศรีธรรมราชแล้วรู้สึกชื่นชมคะทีมงานทำงานด้วยความตั้งใจ มุ่งมั่นอย่างเต็มที่ ขอบอกกล่าวนิดนึงคะว่าในละแวกตำบลกำแพงเซา อำเเภอเมืองมีการผลิตมังคุด ทุเรียน นอกฤดูกาลกันเป็นจำนวนมากแต่ขายได้ราคาถูกมากๆสงสารเกษตรกรคะสู้ราคาค่าปุ๋ยไม่ไหว ทั้งที่มังคุด ทุเรียนดูแล้วน่าจะเป็นที่ต้องการของตลาดแต่ราคากลับตรงกันข้าม น่าจะมีการส่งเสริมสนับสนุนเยอะๆนะคะ เกษตรกรจะได้มีกำลังใจในการรดน้ำ ใส่ปุ๋ยพรวนดิน ขอบคุณคะ

เห็นการทำงานแล้วคนเมืองคอนไม่สิ้นคนดี ขอเป็นกำลังใจให้ท่านเกษตรจังหวัดนะครับ มีโอกาสได้ลแกเปลี่ยนเรียนรู้กันบ้างครับ  อยากกลับไปพัฒนาบ้านเกิดตัวเองเหมือนกันครับอาจารย์ (ขอเรียกอาจารย์นะครับ) 

       เป็นกำลังใจและระลึกถึงเสมอครับ

สวัสดีครับ คุณ ponpen

  • ขอบคุณในการให้กำลังใจครับ
  • ขอบคุณข้อมูลที่แจ้งให้ทราบ เป็นประโยชน์มากเลยครับ ข้อมูลที่ได้เป็นกระจกเงาสะท้อนให้มองเห็นได้หลายแง่มุมครับ
  • ยินดีแลกเปลี่ยนครับ

สวัสดีค่ะ

มาเชียร์คนนครทำงานค่ะ

สวัสดีครับ ท่านเสียงเล็กๆ فؤاد

  • ขอบคุณที่มาให้กำลังใจครับ
  • มีโอกาสก็เข้ามาแลกเปลี่ยน  หรือมีอะไรจะแนะนำบ้างก็ดีนะครับ

สวัสดีครับ คุณ krutoiting

  • ขอบคุณแรงเชียร์
  • ดีใจมาก ๆ ที่มีคนเชียร์ครับ
  • มีโอกาสก็เข้ามาแลกเปลียนนะครับ

สวัสดีครับ

  • ได้กินมังคุด
  • ได้วิธีคิด
  • ได้หลายๆอย่างนะครับ

 

คุณประกาย

ขออภัยด้วยครับ เข้ามาเยี่ยมตั้งนานแล้ว เจ้าของ Blog ตอบช้าไป

ก็ขอบคุณมากครับที่แวะมาเยี่ยมกัน

น้องบ่าว หนุ่มร้อยเกาะ

ขออภัยอย่างแรงตอบช้า หวังว่า

คงบายดี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท