สมุนไพรให้คุณค่า - โรคกระเพาะ


กล้วยน้ำว้าดิบรักษาโรคกระเพาะได้ กล้วยน้ำว้าสุกก็รักษาได้เหมือนกันครับ วิธีก็ไม่ยากเลยคือ ปอกกล้วยเข้าปากในครับ  สูตรนี้สำหรับคนกินอาหารไม่เป็นเวลา มีอาการปวดท้อง ท้องอืด ขับถ่ายไม่ปรกติ เครียดเวลาทำงาน หรือเวลาหิวกลับหาอะไรกินไม่ได้ ให้หากล้วยน้ำว้าสุกมาเก็บไว้ในที่ที่จะหยิบกินได้สะดวก แล้วกินตอนที่รู้สึกน่าจะหิวหรือท้องอาจจะว่าง ในวันที่กินอาหารไม่เป็นเวลา วันหนึ่งๆกิน 3-6 ลูก ยิ่งได้กล้วยสุกงอมยิ่งดี กินวิธีนี้ติดต่อกันไปสักสองเดือน อาการปวดท้องจะลดหรือหายปวดไปเลยครับ

โดย จุก เบี้ยวสกุล จาก สมุนไพรให้คุณค่า

หมายเลขบันทึก: 35628เขียนเมื่อ 26 มิถุนายน 2006 12:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 พฤษภาคม 2012 18:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

กินกล้วยนำหว้าหายได้จริงเหรอคะง่ายมากๆ             มีอีกวิธีคะกินนำเต้าหู้กับขนมโก๋ที่ทำจากแป้งข้าวเจ้า(คนกรุงเทพรู้จักรึปล่าว)ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆคะ

เรียนอยู่ที่ต่างประเทศ หากล้วยนำหว้าไม่ได้          ทานกล้วยหอมแทนได้มั้ยครับ 

สรุปมาให้อ่านครับเป็นประสบการณ์ของคนต่างชาติที่เข้ารับการรักษา สำหรับคนที่กำลังรักษาแพทย์ทางเลือกแบบหนึ่งนะครับ ผมว่าชีวโมเลกุลมันน่าจะเลิศกว่าพวกเสตมเซลล์ แต่ชีวโมเลกุลดูไม่ค่อยกว้างในไทยหรือว่าไม่ทำการตลาดเหมือนสเตมเซลล์รึเปล่าครับ แต่ก็ยังงงๆว่ามีแค่ในไทยเหรอครับเพราะเค้าต้องส่งมารักษาที่ไทย หรือเพราะที่เมืองนอกแพง เมืองไทยถูกและดีกว่า ใครอ่านเสร็จแล้วเข้ามาแชร์ไอเดียกันนะ

ข้อความประมาณนี้ครับ

ลูกผมเป็นโรคทางเดินอาหารเรื้อรังมาประมาณ 6 ปีหมอแนะนำให้ทำการผ่าตัดเนื่องจากปัญหาส่วนใหญ่เกิดในลำไส้และลำไส้เล็ก ผมจึงเริ่มหาทางเลือกใหม่ในการรักษา Crohn’s Disease และได้พบข้อมูลเกี่ยวกับเทคโนโลยี่ใหม่ในการรักษาด้วยวิธีของ Vitorgan จากเยอรมนีซึ่งได้แนะนำให้ผมนำลูกมารักษาที่ศูนย์ชีวะโมเลกุลที่ประเทศไทยตามเวปไซด์www.biotherapycenter.com

ตลอดเวลาที่ลูกผมทำการรักษาแบบเก่าด้วยการใช้ Corticosteroid เขาทรมานจากอาการของโรคนี้มาก ผมส่งผลการรักษาของลูกมาที่ศูนย์ชีวะโมเลกุลซึ่งทางศูนย์ก็ตอบรับที่จะรักษาลูกของผมและยืนยันว่าเคยมีการรักษาโรคแบบนี้ประสบผลสำเร็จมาแล้วผมจึงตัดสินใจเดินทางพร้อมลูกมารักษาที่ประเทศไทยผมพบอาจารย์ท่านหนึ่งและตัดสินใจให้ลูกทำการรักษาด้วยการฉีดวัคซีนและรักประทานยา

นับแต่อาทิตย์แรกลูกผมรู้สึกดีขึ้นหายไข้และอาการปวดท้องหายไปเราตัดสินใจทำการรักษาต่อตามโปรแกรม 2-3 เดือนทุกวันนี้สุขภาพลูกผมดีขึ้น 60% ไม่มีอาการไข้และอาการปวดที่ข้อหายไปอาการท้องเดินซึ่งเคยต้องเข้าห้องน้ำ 7 – 8 ครั้งเหลือเพียง 3-4 ครั้งต่อวันและเกือบหายเป็นปลิดทิ้งไม่มีอาการเลือดออกและมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นและมีชีวิตเหมือนคนปกติได้ตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไปเราหยุดการรักษาแบบเดิม

https://healthunlocked.com/foggys/posts/656624/crohns-disease

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท