เครื่องมือช่วยในการวิจัย_แผนที่ความคิด (Mind Map)


กำลังเข้าสู่สัปดาห์ที่ ๓ ของการอบรมต้นกล้าวิจัยรุ่น ๘ ครับ ซึ่งวันนี้ (๓ พ.ค.๕๓) มีต้นกล้ารุ่นพี่ รุ่น ๔ โดย นพ.อุดมศักดิ์ วงศ์ปารมี จาก รพ.อ่างทอง และ ดร.กมลรัตน์ เทอร์เนอร์ จาก วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี นนทบุรี รุ่น ๗ มาถ่ายทอดประสบการณ์ ซึ่งผมได้ใช้เครื่องมือในการบันทึกด้วย "แผนที่ความคิด" จึงนึกขึ้นได้ว่าอาจะเป็นเครื่องมือหนึ่งในการช่วยบันทึก สรุป ระดมสมอง จึงนำมาแบ่งปันกันครับ หน้าตาของแผนที่ที่ทำด้วยโปรแกรม อย่าง link ข้างล่างครับ

http://gotoknow.org/blog/communityhealth/131802

สำหรับต้นกล้ารุ่น ๘ ที่สนใจติดต่อหลังไมค์กับ อ.อิ๊ด หรือผมได้ครับ ส่วนท่านอื่นๆ ที่สนใจลอง Search ดูนะครับตอนนี้มีโปรแกรม version ทดลองใช้ และฟรีโปรแกรมมากพอสมควร

ด้วยความเคารพรัก

หมายเลขบันทึก: 355696เขียนเมื่อ 3 พฤษภาคม 2010 09:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2017 13:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ตามมาขอบคุณและตามอ่านหลายตอนแล้วครับ
  • วันก่อนมาที่มหาวิทยาลัยไม่เห็นบอกเลย
  • ถ้ามาแจ้งบ้างนะครับ
  • ที่นี่มีบล็อกเอร์หลายท่านนะครับ
  • เผื่อมีอะไรให้ช่วยได้บ้างครับ

ขอบคุณครับ อ.ขจิต

อาทิตย์หน้าผมอยู่ที่ วช. ทั้งอาทิตย์เลยครับ เข้าร่วมโครงการต้นกล้าวิจัย ระยะเวลา 1 เดือน ตอนแรกกะว่าจะเขียน Blog ในทุกคาบเรียน แล้วเชิญชวนเพื่อนๆ สมาชิกเข้ามาแจมกัน แต่ปรากฎว่าแทบจะไม่มีเวลาพักกันเลยครับ เลยตั้งใว่าจะสรุปเป็นสัปดาห์แทน

ด้วยความเคารพรัก,

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท