งานของฉัน


365 วัน ทำแล้วมีความสุข

"งานของฉัน 365 วัน ทำแล้วมีความสุข"

     เมื่อเรียนจบในระดับอุดมศึกษา ทุกคนล้วนแล้วแต่มีเป้าหมายกันทุกคน บ้างก็ต้องการที่จะศึกษาต่อในระดับสูงขึ้นไปอีก แต่สำหรับบางคนแล้ว ซึ่งรวมตัวฉันด้วยมีความคิดว่าจะต้องออกไปหางานทำ ให้สมกับที่ได้ร่ำเรียนมา

     แต่ละคนก็ออกหางานไปคนละทิศคนละทาง ตามที่ได้เรียนมา ล้วนแล้วแตกต่างต่างกันออกไป บางคนอยากทำงานใกล้ ๆ บ้าน บางคนอยากออกไปทำงานต่างจังหวัดที่ท้าทายกับชีวิต เพื่อหาประสบการณ์ชีวิตใหม่ ๆ

     ชีวิตใหม่ก้าวเข้ามา หลังจากเรียนจบ ทุกคนต่างก็แสวงหางาน ที่จะทำให้ตนมีความมั่นคงในชีวิต มีความมั่นคงในหน้าที่การงาน และทำงานนั้น ๆ อย่างมีความสุข ซึ่งแต่ละคนต่างก็ต้องปรับตัวให้เข้ากับสังคมใหม่ที่แตกต่างจากสังคมในรั้วมหาวิทยาลัย สังคมใหม่นี่แหละจะเป็นประสบการณ์ชีวิตที่มีประโยชน์และมีค่ากับชีวิตเรามากที่สุด

     ประสบการณ์ที่แต่ละคนได้รับ ล้วนมีความแตกต่างกันไป ซึ่งจะมีประโยชน์มากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับการนำประสบการณ์ที่ได้รับไปใช้ให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุดเท่าที่จะมากได้

     งานที่ฉันทำอยู่ทุกวันไม่ได้หมายความว่า การเป็นครูสอนหนังสือให้กับเด็กเท่านั้น แต่รวมไปถึงสิ่งที่ฉันทำใน 365 วัน แล้วทำให้ฉันมีความสุข ซึ่งก็มีอยู่มากมายยากแก่การบรรยาย เพราะเป็นสิ่งที่ต่างคนก็ต่างรู้สึก

     เอาเป็นว่าอะไรก็ตามที่ฉันทำแล้วหรือว่าใครก็ตามทำแล้วมีความสุขสิ่งนั้นถือเป็นงานของแต่ละคนก็แล้วกันนะคะ

หมายเลขบันทึก: 355668เขียนเมื่อ 3 พฤษภาคม 2010 00:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:57 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท