AI Thailand ประกาศให้ทุน "เวลา"ในระดับปริญญาโท-เอก


Appreciative Inquiry

ลุ่ม AI Thailand ขอเชิญชวนผู้สนใจใช้ Appreciative Inquiry เป็น Research Methodology หรือ Intervention ร่วมรับทุน "เวลา"

 

ผู้ได้รับทุนเวลา จะได้ "เวลา" จากกลุ่มนักปฏิบัติด้าน Appreciative Inquiry ในเครือข่าย เป็นเวลาคุณภาพ ที่กลุ่มนักปฏิบัติมอบให้ผู้รับทุน โดยผู้รับทุนสามารถขอคำปรึกษาด้านวิชาการนับตั้งแต่ระดับ Proposal จนถึงวัน Present วิทยานิพนธ์

 

โครงการนี้เป็นโครงการจิตอาสา ผู้รับทุนไม่เส ียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น รับจำนวนจำกัด ผู้ทำโครงการเพื่อสังคมเช่นการศึกษา พัฒนาชุมชน จิตตปัญญาศึกษา ศาสนา สันติศึกษา จะได้รับการพิจารณาก่อน 

 

เข้าไปสมัครได้ที่หน้ากิจกรรมทุนเวลาใน Fabebook ของกลุ่ม AI Thailand ได้ครับ

</span>

คำสำคัญ (Tags): #appreciative inquiry
หมายเลขบันทึก: 355140เขียนเมื่อ 30 เมษายน 2010 16:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ฝากประชาสัมพันธ์ไปยังเพื่อนของท่านด้วยครับ

ขอบคุณมากครับอาจารย์สำหรับโอกาส

อยากเรียนปรึกษาครับว่า...เราจะใช้วิธีการดังกล่าววัดความสามารถการอ่านคำ กลุ่ม และข้อความ ของเด็กประถมได้ไหม๊ และมันจะมีกระบวนการอย่างไรบ้าง คือ กำลังสนใจทีจะนำมาใช้ในงานวิจัยเพื่อวัดความสามารถเรื่องดังกล่าวแก่เด็กที่พูดภาษาไทยเป็นภาษาที่สองครับ

 ด้วยความเคารพครับ

ขอบคุณค่ะ อาจารย์โญ เป็นการให้ที่ยิ่งใหญ่มากเลยค่ะ ทำให้รู้ว่าการให้ที่ยิ่งใหญ่ก็คือการให้ความรู้นั่นเอง ขอบคุณสำหรับความรู้ที่อาจารย์ได้ให้พวกหนูมาตลอด ขอบคุณค่ะ

ตอบอาจารย์ูฟูอ๊าด เรื่องของอาจารย์เขียนแล้วยาวมาก มีความเป็นไปได้หลายๆทาง ถ้าอาจารย์สะดวกโทรมาหาผมได้ที่ 080-4013313 คุยกันทางโทรศัพท์จะสะดวกกว่าครับ

ตอบผักบุ้งกอรบ ขอบใจสำหรับกำลังใจนะ

ขอบคุณอาจารย์มากครับที่สละเวลาอันมีค่า เป็นทุนให้แก่พวกเรา

รวมไปถึงความรู้ แรงบันดาลใจ ความเป็นห่วงเป็นใย และที่สำคัญก็คือกำลังใจที่มีให้พวกเราเสมอมา

ถ้าเอิร์ทสามารถช่วยอะไรกันโครงการดีๆนี้ได้ เอิร์ทยินดีช่วยเต็มที่เลยครับ ^^

ตอบคุณฟูอ๊าด อีกครั้ง

ลองสังเกตจุดเปลี่ยน อาจนักย้อน ว่าเด็กเก่ง เด็กปรกติ เด็กต้องการความช่วยเหลือพิเศษ มีจุดเปลี่ยนอะไรบ้าง เวลาเขาขัยจากอ่านไม่ออกมาอ่านออก

เช่นลูกสาวผมตอนแรกก็อ่านไม่คล่อง พอช่วงปิดเทอมไปอยู่บ้านปู้และย่า คุณปู่อีกคนเป้นคุณครูเลยพาไปเที่ยวโรงเรียน เธอก็ไปทุกวันสนุกมาก คุณปู่สอนป. 1 เธอไปนั่งเรียนกับพี่ๆทั้งวัน แค่ 10 วันครับกลับบ้านมาก็อ่านคล่องไม่ต้องสะกดที่ละตัว

ขยายผลในกรร๊นี้อาจเป็นลองให้เด็กป. 1 มาทำกิจกรรมการอ่านคลูกคลีกับเด็กป. 2 ดู อาจช่วยได้ แล้วลองดูสัก 10 วันอาจเห็นการเปลี่ยนแปลงครับ

ขอบใจไพรรัชช์มาก ความตั้งใจ ความเอาใจใส่ของพวกคุณทำให้ผมมีกำลังใจมากนะ

รับทราบครับ อาจารย์ ไปขอนแก่น จะไปเล่าเรื่องที่ค้นพบได้จากการไปดูงานครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท