ไทบ้านผำไปอเมริกา


กับคำถามที่ว่า...เจ้าซิไปเฮ็ดหยังอเมริกา

 

     เกิดมาไม่เคยเลย...ที่คิดว่าจะได้ไปเมืองนอกเมืองนากับเขา เพราะว่าเป็นคนบ้านนอก เพียงแต่มาใช้ชีวิตในเมืองหลวง ลำพังภาษาไทยก็ยังไม่ค่อยแข็งแรงเพราะเว้าแต่ภาษาอีสาน ภาษาอังกฤษก็แค่สเนคสเนคฟิชฟิช  แต่เหตุการณ์เปลี๊ยนไป๋...

 

     จากประสบการณ์ตรงในการเดินทางไปต่างประเทศครั้งแรกเมื่อปี 2548 ที่เมืองเพิร์ท ประเทศออสเตรเลีย เพื่อศึกษาดูงานด้านการจัดการเรียนการสอนที่ยึดผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง สมัยนั้นไข้หวัดนกกำลังระบาด คุณสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขสมัยนั้น มากำกับติดตามงานด้วยตนเองที่สนามบินดอนเมือง

 

     ส่วนครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ต้องเดินทางไปประเทศอเมริการะหว่างวันที่ 29 เมษายน - 14 พฤษภาคม 2553 เพื่อศึกษาดูงานและเข้าร่วมประชุมวิชาการนานาชาติที่เดนเวอร์  ออกเดินทางวันพฤหัสบดีที่ 29 เมษายน 2553 เวลา 19.20 น. ด้วยเที่ยวบินที่ TG0794 บินตรงจากสนามบินสุวรรณภูมิถึง LOS ANGELES รวมระยะเวลาประมาณ 17 ชั่วโมง เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพด้วยเที่ยวบินที่ TG0795 จาก LOS ANGELES ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทย เวลาประมาณ 06.20 น. วันศุกร์ที่ 14 พฤษภาคม 2553

     ก่อนเดินทางได้จัดเตรียมสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นสำหรับการใช้ชีวิตในต่างแดนเพื่อให้เพียงพอกับการใช้ชีวิตในอเมริกาช่วงระยะเวลาร่วม 2 สัปดาห์ โดยเฉพาะน้ำพริกกับบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

 

 

ขอขอบคุณนางแบบและนายแบบทุกท่าน

     ปัจจุบันไข้หวัด2009 ที่นี่ กำลังระบาดเช่นกัน การฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันโรคเป็นทางเลือกหนึ่ง ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จากอาจารย์นก มันทนา สุวรรณมาโจ รองผู้อำนวยการ ฝ่ายการพยาบาลโรงพยาบาลกุดจับ จังหวัดอุดรธานี ขอขอบคุณเป็นอย่างสูง

 

     ขณะเดียวกันในที่ทำงานได้ร่วมกันเลี้ยงส่งก่อนไปอเมริกา เมื่อวันจันทร์ที่ 26 เมษายน 2553 เมนูอาหารกลางวันมีดังนี้ 1.ปลากะพงทอดน้ำปลา 2.ไข่พะโล้ 3.ปูผัดพริกเหลือง 4.ลูกชิ้นปลากรายผัดฉ่า 5.เห็ดผัดเห็ดสามอย่าง และ 6.ผลไม้ตามฤดูกาล คือ เงาะนั่งเอง  ลิ้มรสอาหารไทยก่อนไปลิ้มลองอาหารฝรั่ง

 

 

 

    ขอให้เดินทางไป-กลับอเมริกาโดยสวัสดิภาพ ในการไปศึกษาดูงาน  และสนุกสนานกับการทัศนศึกษาท่องเที่ยวอเมริกา นั่นคือ คำอวยพรอันประเสริฐจากหัวหน้าครับ...ขอบพระคุณครับ

 

 

 

 เงินขวัญถุงจาก อ.โอ๊ต อ.อี๊ด และ อ.น้อย ขอกราบขอบพระคุณยิ่ง

 

และแล้ววันที่ทุกคนถามก็มาถึง

เจ้าซิไปอเมริกามื้อได๋..

วันพฤหัสบดีที่ 29 เมษายน เครื่องบินออกตอนทุ่มยี่สิบครับ

 

 สุเทพ ธุระพันธ์

29 เมษายน 2553

หมายเลขบันทึก: 354806เขียนเมื่อ 29 เมษายน 2010 10:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • ขอให้น้อง เดินทางไป กลับ โดยสวัสดิภาพ
  • และเดินทางไป เก็บประสบการณ์มาเล่าสู่กันอ่านนะคะ
  • เขียนเมื่อไร ไปปลุกมาอ่านเลยนะคะ

สวัสดีครับ คุณพี่ครูอ้อย แซ่เฮ

  • ประสบการณ์ไทบ้านผำไปอเมริกา
  • ขอนำเสนอในโอกาสต่อไปครับ
  • ขอบพระคุณอย่างสูงครับ

น่ารักมากครับ คนเสื้อเหลือง

สวัสดีครับ อาจารย์พรชัย มั่นหมาย

  • ที่ว่าน่ารัก
  • ไม่เกี่ยวกับการเมืองใช่ไหมครับ

สวัสดีค่ะไทบ้านผำ

            ไปดีมาดีเด้อจ้า...คนบ้านเดียวกัน

              เอาบักสีดามาฝากจั๊กคนแนเด้อค่า

                 

สวัสดีครับ คุณมาตายี

  • ป้าด!!!..คนบ้านเดียว
  • บักสีดามีแต่หน่วยดำดำ
  • บ่เป็นตาแซ่ปครับ...อิอิ
  • ขอบพระคุณครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท