อบรมครูผู้สอนเพศศึกษาในสถานศึกษา


จังหวัดพะเยา จัดการฝึกอบรมครูผู้สอนเพศศึกษาในสถานศึกษา หลักสูตร "กระบวนการจัดการเรียนรู้เพศศึกษารอบด้าน" โดยคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาพะเยา เขต 1 และ เขต 2 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพะเยา ร่วมกับองค์การแพธ ระหว่างวันที่ 27 - 30 เมษายน 2553 ณ โรงแรมภูทองเพลส จังหวัดพะเยา

หลักสูตรเป็นการอบรมเชิงปฏิบัติการ ใช้กระบวนการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม กิจกรรมที่ใช้ เช่น ตุ๊กตาล้มลุก รู้เขา รู้เรา เส้นชี้วิต ย้อนร้อยวัยรุ่น รู้ว่าเสี่ยง แต่... แลกน้ำ  QQR เป็นต้น แล้วให้ทดลองจัดกระบวนการเรียนรู้เพื่อนำไปประยุกต์ใช้กับการสอนในโรงเรียนจริง และจะมีการหนุนเสริมจากทีม master trainer ในจังหวัด เพื่อให้มีการจัดกระบวนการเรียนการสอนในโรงเรียนอย่างน้อย 16 คาบเรียนต่อปี โดยมีโรงเรียนต้นแบบ 8 โรงเรียน เป็นโรงเรียนขยายโอกาส 4 โรงเรียน และโรงเรียนมัธยมฯ 4 โรงเรียน และมีการสนับสนุนโรงเรียนจากมูลนิธิพะเยาเพื่อการพัฒนาอีก 3 โรงเรียน

กระบวนการการจัดการหลักสูตร เน้นการมีส่วนร่วม การถามตอบ การดึงประเด็นจากคำถามมากที่สุด เพื่อเชื่อมโยงหาข้อสรุปร่วมในที่ประชุม

ประเด็นสำคัญ ทำกิจกรรมตามขั้นตอนกระบวนการที่กำหนดมาให้ เชื่อมโยงประเด็นให้ตอบวัตถุประสงค์ให้ได้มากที่สุดจากคำตอบในกลุ่ม ภายใต้เวลาอันจำกัดของแต่ละกิจกรรมที่มากมาย

หมายเลขบันทึก: 354627เขียนเมื่อ 28 เมษายน 2010 10:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม 2012 13:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท