ไขปริศนายาสามห่อ ใครเสพย่อมสุขตลอดชีพ


ไขปริศนายาสามห่อ ใครเสพย่อมสุขตลอดชีพ

ไขปริศนายาสามห่อ  ใครเสพย่อมสุขตลอดชีพ

             ในครั้งแรกมีความคิดว่าถ้าเราจะทำอะไรเพื่อสังคมที่กว้างไกลไม่มีที่สิ้นสุด  เราก็ต้องหาแหล่งที่จะถ่ายทอดที่เหมาะสม  เพราะจะ ได้ใช้ชีวิตในช่วงนี้ให้คุ้มค่าที่เกิดมาเป็นมนุษย์  ความรู้ ข้อมูลที่เรามี เราสะสมไว้ก็จะได้กระจายไปยังคนที่เราไม่เคยรู้จักนั่นจะเป็นกุศลมหาศาลอย่างยิ่งเพราะเก็บไว้รู้เพียงคนเดียวมันก็ไร้ประโยชน์

              วันหนึ่งได้เข้ามาเยี่ยมที่นี่โดยบังเอิญ  จึงเห็นว่าที่นี่เหมาะที่สุดที่จะแบ่งปันยาทั้งสามห่อที่กล่าวถึงไว้ในชื่อบล็อก   แต่หลายคนก็คงสงสัยว่ายาสามห่อที่จะรับไปจากการแบ่งปันนั้นจะรับได้อย่างไร  สรรพคุณจะเป็นเช่นไร  มีโอกาสถูกหลอกลวงหรือไม่  เป็นการค้าหากำไรเพียงไหนประการใด  

                ขอเรียนให้ทราบว่ายาที่นำมาแจกจ่ายนี้ใครจะเสพต้องอาศัยใจเป็นหลักคือใจจะต้องรักการอ่านตำหรับยาแต่ละขนาน   แล้วนำเข้าสู่ใจและสมองเพื่อทำการพร้อมเสพโดยการวิเคราะห์แล้วสู่การปฏิบัติ  เสพตามที่ต้องการเสพ  เสพมากได้ผลวิเคราะห์มาก ปัญญาก็เกิดมาก  ใครมีปัญญามากก็จะมีความสุขในการครองตน  ครองคนและครองงาน   นั่นหมายถึงสุขภาพทางการเงิน  สุขภาพคุณภาพชีวิต ก็จะดีตามไปด้วย

               ยาห่อที่ 1  มุ่งทำความดี  อะไรที่วิเคระห์แล้วว่าเป็นความดี เราก็เริ่มทำเริ่มเสพ   จนติดเป็นนิสัย  บางคนบางท่านมักจะคิดว่าจะทำความดีอย่างไรวิธีไหน   การอ่านสาระจากแหล่งต่าง ๆ เราก็จะพบตัวอย่างการทำความดี ทั้งแก่ตนเอง  ครอบครัวและประเทศชาติ  การทำความดีอย่าได้มุ่งหวังผลตอบแทน  ทำได้ดั่งนี้ถือได้ว่าท่านได้เสพยาห่อที่ 1 เข้าไปทั้งห่อ  แล้วลองประเมินผลด้วยเองด้วยว่าผลเป็นประการใด

               ยาห่อที่ 2   ลดละเลิกการกระทำความชั่ว   ต้องศึกษานิยามความหมายของยาห่อที่ 2 ให้ชัดเจน  อะไรก็ตามที่กระทำแล้วส่งผลให้เกิดความทุกข์ทั้งแก่ผู้อื่นและตนเอง ย่อมเป็นสิ่งที่ไม่มีใครปรารถนาจะให้เกิดจะให้มี  แต่ถ้ามีหน้าที่จะต้องเข้าไปเกี่ยวข้องในการกระทำหรือการปฏบัติก็จะต้องใช้วิธีการที่เหมาะสม และจะต้องเป็นผู้ที่ห่างไกลสิ่งเสพติดให้โทษ

ไม่ยุ่งเกี่ยวการพนัน  ไม่เกี่ยวพันกับการต้มตุ๋นหลอกลาวงเพื่อนมนุษย์  ยาห่อนี้จะช่วยล้างความเห็นแก่ตัวให้หมดไป พบเห็นใครก็จะนับเป็นเพื่อนมนุษย์ที่ต้องช่วยเหลือเกื้อกูลกันทั้งหมด

               ยาห่อที่ 3    ทำจิตใจให้ผ่องใส  หน้าตายิ้มแย้มแจ่มใสใครเห็นใครทักว่าไม่มีทุกข์เลยตลอดชีวิต   ไม่จริงจังกับชีวิตมากจนเกินไป  การคิดนอกกรอบไม่ยึดติดกับรูปแบบหรือความเชื่อบางประการที่ขาดเหตุผลก็สามารถทำให้มีความสุขได้   มองโลกและคนรอบข้างในแง่ดี   รักษาสภาพจิตใจให้มีความพร้อมในการรับสถานการณ์ได้ใน

ทุกเรื่อง

            ยาทั้งสามห่อนี้ไม่มีขาย   แต่มีแจกจ่ายอยู่ทั่วไปใครจะเสพก็ต้องใช้ปัญญาหาเสพเอง  ยาที่ว่านี้ไม่เปลืองเงินเปลืองทองในการหาซื้อ   ไม่ต้องต้ม ไม่ต้องบด ไม่ต้องเคี่ยว แต่ต้องใช้วิจารณญาน  ใช้ใจ ใช้ปัญญา  การอ่าน  การเขียน  การฟังและการพูดเป็นองค์ประกอบสำคัญในการเสพอย่างดียิ่ง

            นี่คือคำไขปริศนายาสามห่อ  บล็อกนี้จึงแจ้งให้สมาชิกทราบว่าจะนำเสนอสาระที่เกี่ยวข้อกับยาทั้งสามห่อนี้ตลอด  เพราะหลายคนไม่มีเวลาที่จะไปเสาะแสวงหาได้  การนำมาเสนอให้เป็นการเฉพาะจึงน่าจะเหมาะ  และเนื่องจากเป็นคนชอบค้นหาข้อมูลมาให้เป็นกระสายยาให้ผู้อื่นเสพเป็นความสุขมาก ๆ ก็เป็นความตั้งที่จะบริการแก่มวลสมาชิกอยู่แล้ว   ท่านอยากได้กระสายยาชนิดใดโดยต้องอยู่ในประเด็นยาทั้งสามห่อก็บอกกล่าวเล่าขานไปได้ที่  [email protected]   ซึ่งเมื่อหาได้หาพบก็จะนำมาเสนอในบล็อกนี้ต่อไป

                      ธนา   นนทพุทธ 

หมายเลขบันทึก: 353944เขียนเมื่อ 25 เมษายน 2010 14:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 14:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะ ได้ส่งยาสามห่อมาแลกเปลี่ยนแล้วนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท