เมืองหมอก
นางสาว ภัทราภรณ์ วงศ์ปรักไพศาล

ครู ... เพื่อศิษย์


    ครูเพื่อศิษย์


           คำว่า  ครู  เป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่และมีความหมายสำหรับฉันมาก  เป็นสิ่งที่ควรเคารพนับถือรองจากพ่อและแม่ 
           ครู  สำหรับฉันแล้ว  หมายถึง  ผู้ถ่ายทอด  ผู้ให้ความรู้  ผู้ประศิษย์ประศาสตร์วิชาความรู้  ผู้ที่ควรแก่การเคารพยกย่อง  ผู้ที่อยู่ด้วยแล้วมีความสุข  ผู้ที่คอยให้ความช่วยเหลือไม่ว่าจะเป็นด้านความรู้ในเนื้อหา
และประสบการณ์  เพื่อให้เราได้เรียนรู้จากท่าน  ถึงแม้ว่าจะเป็นอาชีพที่หนัก  เพราะต้องวางแผนออกแบบจัดกิจกรรมการเรียนการสอนให้กับผู้เรียน  ทำสื่อการเรียนการสอน  เนื่องจากผู้เรียนมีความแตกต่างกันในเรื่องของทักษะความรู้หรือทักษะประสบการณ์  และต้องมีความอดทนสูงต่อสถานการณ์ต่างๆ  ได้เป็นอย่างดี แต่การเป็นครูที่ดีสำหรับศิษย์นั้น บางคนอาจคิดว่าง่ายและบางคนอาจคิดว่ายาก  แต่สำหรับฉันการเป็นครูที่ดีสำรับศิษย์เป็นเรื่องที่สำคัญมาก  เพราะการที่จะทำให้ศิษย์เคารพรักนับถือตนเองได้นั้น  ต้องทำตัวเองให้เป็นตัวอย่างที่ดีก่อน  เสียสละเพื่อส่วนรวม  ทุ่มเททำงานให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้  ไม่ได้แต่ทำเพียงเพื่อให้ได้รับเงินตอนสิ้นเดือนเท่านั้น  แต่ทำเพื่อให้ศิษย์ได้รับความรู้อย่างเต็มที่ ทั้งเนื้อหาและประสบการณ์

หมายเลขบันทึก: 353535เขียนเมื่อ 23 เมษายน 2010 18:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท