ทุกสิ่งเล็กจัง .... โดยครูป้อม


ทุกสิ่งเล็กจัง .... โดยครูป้อม

 

...รูปภาพ ประกอบ..."อนุ-อนุภาค ที่เล็กที่สุด..

    ...เราเล็กจนเปรียบเสมือน ไม่มีตัวตน ถ้าเราเปรียบเทียบตัวเรากับเอกภพ เราอาจจะเล็กกว่า "คาว์ค" ก็เป็นไป ได้ เพราะในเอกภพมีกาแล็กซี่อีกมากมายและยังมีสิ่งมีชีวิตอยู่อีกมากมาย มีดาวเคราะห์ที่ใหญ่กว่าโลกอีกมากมาย..
   ...ดังนั้นทุกสิ่งที่เราเห็นก็ดูเล็กเช่นกันกับตัวเรา เราจงอยู่ร่วมกันด้วยการให้ความเคารพในหน้าที่ของแต่ละคน ก่อน ที่เราจะตัดสินอะไร ใครผิด ใครถูก เราจงย้อนมองในสิ่งที่เขาและเราได้เคยร่วมทำสิ่งที่ดีๆ ร่วมกันก่อน อย่าตัดสินอะไรโดยมองอะไรแค่ด้านเดียว โปรดพยายามล้มกำแพงกั้นความลำเอียงลงให้ได้ก็ดี เราจงมองให้เราเล็กกว่าเดิมนะครับ..
 
 


ขอขอบคุณ "คาว์ค"
ครูป้อม คนล่าฝัน
 


Read more: http://knonlafhun.blogspot.com/2010/03/blog-post_1780.html#ixzz0lj9gxwrK

คำสำคัญ (Tags): #ราชิต สุพร
หมายเลขบันทึก: 353070เขียนเมื่อ 21 เมษายน 2010 16:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)
  • สวัสดีค่ะครูป้อมคนล่าฝัน
  • ไม่คิดตัดสิน เพราะคนเรามีการมองต่างมุม
  • แล้วจะทำให้เราได้เห็นอะไรใหม่ๆอีกมากมายค่ะ
  • ขอบคุณค่ะที่แวะไปเยี่ยมเยือน

ตอบ

P

วันเพ็ญ

ขอบคุณพี่วัณเพ็ญนะครับ.

การมองต่าง การคิดต่าง แต่อย่าใข้อารมณใส่กันมากว่าเหตุผลนะครับ...

สวัสดีค่ะ..คุณราชิต

  • บางทีมีความรู้สึกว่าเราเหลือตัวลีบเล็ก
  • ต้องค่อย ๆ พาตัวเองออกมาอย่างแผ่วเบา
  • ด้วยความมั่นใจ
  • ขอบคุณสำหรับความรู้และข้อคิดดีดี

ตอบ

P

จำเนียรวดี

ขอบคุณนะครับ

เมื่อเราเทียบสเกลเรากับกับจักรวาลเราจะเล็กมาก

แต่เมื่อเรามองความคิดเราละ จะขนาดไหน...

ระยะเวลาการอยู่บนโลกนี้ชังแสนสั้นนัก อย่าปล่อยเวลาทิ้งๆ นะครับ

ขอบคุณมากครับ

มองต่างมุม แล้วแต่ความคิดของแต่ละคน

ในบางสถานการณ์เราอาจจะคิดว่าตัวเราเล็ก

แต่บางสถานการณ์เราใหญ่จนคับฟ้าเลยนะ

ตอบ ขอบคุณนะครับdr.numchai

ถ้าเราเปรียบเทียบเรากับ หลายๆอย่างในจักรวาล เราจะเล็กน้อยมากๆๆ..

ตอบ

P

-น้ำฝน-

ขอบคุณนะครับ...

เราจะอยู่บนโลกใบบิดๆ เบี้ยวๆ นี้เป็นช่วงเวลาที่แสนสั้นซะเหลือเกิน...

เราจงมองให้เราเล็กกว่าเดิม

เขียนบทความเก่งจัง

สมแล้วกับความฝันที่จะเป็นนักเขียน

ตอบ

P

เด็กเรียนโท

"ผมอยากเป็นนักเขียน เพราะผมก็อยู่ใกล้ชิดนักเขียนทุกวันครับ"

ขอบคุณมากนะครับที่มาติดตามอ่าน..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท