มอบแด่.....


"โกรธเขาเราเร่าร้อนเหลือหลาย เขาอยู่สุขสบาย บ่รู้ เราเร่าร้อนเดียวดายแดเดือด ขมขื่นนอนคุดคู้ ค่ำเช้าทรมาน"

゙♡♥...เมื่อคนสองคนอยู่ร่วมกัน จงถามตนเองว่า....ความรู้สึกรักคน ๆ นั้น เคยได้ถูกเอ่ยออกมาบ้างหรือไม่ ไยไม่เริ่มเสียแต่วันนี้ด้วยการเอ่ยคำว่า "รัก " ด้วยการทำสิ่งที่ดี ๆ ให้กับคนซึ่งเป็นที่รัก

゙♡♥...เมื่อความทุกข์เข้ามาเยือน จงเผชิญหน้ายิ้มรับความทุกข์นั้น เพราะเราจะไม่รู้คุณค่าของความสุข หากไม่มีความทุกข์เข้ามาในชีวิต และเมื่อมีปัญหาผ่านเข้ามา จงต้อนรับมันด้วยความเงียบสงบ เหมือนการนั่งเฉย ๆ เมื่อไฟดับ เพราะเมื่อเวลาผ่านไป เราจะมองเห็นสิ่งรอบตัวได้ชัดเจนขึ้นทีละนิด ทีละนิด

゙♡♥...เมื่อสองคนตัดสินใจเดินทางไปด้วยกันไม่ว่าจุดหมายจะอยู่ไกลแค่ไหน สิ่งที่ต้องใส่เป้สะพายหลังไปด้วยคือ...การให้อภัย
"โกรธเขาเราเร่าร้อนเหลือหลาย   เขาอยู่สุขสบาย บ่รู้   เราเร่าร้อนเดียวดายแดเดือด  ขมขื่นนอนคุดคู้ ค่ำเช้าทรมาน"

゙♡♥...อย่าปิดประตูขังตัวเองไว้ แล้วอยู่ในโลกแคบ ๆ มีสิ่งต่าง ๆ อีกมากมายที่ใช้เวลาทั้งชีวิตก็อาจพบเห็นได้ไม่หมดสิ้น จงใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่า เปิดประตูแล้วเดินออกสู่โลกกว้าง.....   เริ่มตั้งแต่วันนี้ ก่อนที่จะพบว่าเวลาที่เหลืออยู่นั้น มันน้อยเกินไปเสียแล้ว

゙♡♥...ความสุขหาได้จากที่ไหนบ้าง บางคนมีเงินทองมากมาย แต่หัวใจไม่มีความสุข...รุ่มร้อน...ทุรนทะราย แท้ที่จริงแล้วความสุขหาได้จากทุกหนทุกแห่ง จากดอกไม้เล็ก ๆ ข้างทาง จากสายลมเย็นที่นำมาซึ่งความชุ่มฉ่ำใจ จากร้อยยิ้มจริงใจจากคนรอบข้าง ความสุขหาได้ง่าย ๆ เพียงแต่เลิกกำหนดตัวเองว่า อย่างนี้คือสุข อย่างนั้นคือสุข ความสุขเริ่มต้นเมื่อใจเป็นสุข

゙♡♥...ความอบอุ่น จริงใจ ใช่จะหาได้จากทุกคน หากมีเพียงคนพิเศษคนหนึ่ง ที่ให้ความรู้สึกที่จริงใจยามที่ได้อยู่ใกล้ รู้สึกคิดถึงเมื่อยามอยู่ไกล และเพื่อพิสูจน์ความจริงใจ คนพิเศษคนนั้นก็ต้องปฏิบัติตนให้น่าเชื่อถือย่างเสมอต้น เสมอปลาย คนพิเศษของฉันคือ...เธอ

゙♡♥...ไม่มีใครรู้ว่าชีวิตข้างหน้าจะเป็นอย่างไร ทุกคนมีแต่เมื่อวาน ซึ่งไม่อาจย้อนกลับไปเปลี่ยนแปลงหรือแก้ไขอะไรได้ เหลือเพียงแต่วันนี้ ซึ่งหากทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ก็ไม่ต้องกังวลว่าชีวิตข้างหน้าจะเป็นอย่างไร......

 

゙♡♥..ตะวันอ้อมข้าว..♥♡゙
๒๑ เมษายน ๒๕๕๓

หมายเลขบันทึก: 353003เขียนเมื่อ 21 เมษายน 2010 12:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ น้องตะวันอ้อมข้าว

เข้ามาทักทาย

ปรัชญาความรัก

มุมมองที่ต่างความคิด

ต่างวาระต่างกรรม

ขอบคุณที่แบ่งปัน

กลอนน่ารัก ๆ

จากคนที่น่ารัก

  •  สวัสดีค่ะ พี่พัชร์ธนนันท์
  •  ความรัก ทำให้เราต้องมองต่างมุมค่ะ เพื่อจะได้ไม่มีช่องว่าง...ระหว่างรัก
  •  ขอบคุณที่เข้ามาทักทายค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท