สงกรานต์กาย สงกรานต์ใจ


สงกรานต์กาย สงกรานต์ใจ

วันสงกรานต์ผ่านไป เราได้อะไรบ้าง ถามตัวเองอีกครั้ง หลายสิ่งหลายอย่างผ่านเข้ามาให้เห็นในช่วงสงกรานต์ สิ่งหนึ่งที่ยังคงคาใจ สำหรับคนในวัยพ่อแม่ คือ การเห็นลูกๆ ทั้งลูกตัว และลูกคนอื่น มีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป การเล่นสงกรานต์ยุคไอที ช่างรับไม่ได้จริงๆ สมัยก่อน เห็นแต่หนุ่มๆ ขอรดน้ำ ประแป้งสาวๆ แต่ยุคไอที มีแต่สาวๆ ขอประแป้งหนุ่ม โดยเฉพาะหนุ่มที่หน้าตาดีหน่อย ดูเหมือนว่า จะขาวโพลนไปทั้งตัว ตั้งแต่หัวจรดเท้า นี่เกิดอะไรขึ้น!  ความรักนวลสงวนตัว หายไปไหน หรือยุคสมัยเปลี่ยนไป สังคมเปลี่ยนไป วัฒนธรรมเปลี่ยนไป แล้วหรือไร กับคนที่มีลูกสาว คงต้องตักน้ำสงกรานต์ตัวเอง เพื่อให้เย็นกาย และใจจะได้เย็นลง ยอมรับกับความเปลี่ยนแปลงที่ยากต่อการยอมรับ มองดูสังคมที่เปลียนไป แล้วทำใจกับวัฒนธรรมที่ผันแปร
   หลายที่ หลายแห่ง กับการรณรงค์เพื่อคงไว้ซึ่งวัฒนธรรมที่ดีงาม ขอชื่นชม และขอเป็นกำลังใจ ให้รักษาไว้ให้นานที่สุด เพื่อลูก เพื่อหลานของเราต่อไป

คำสำคัญ (Tags): #สงกรานต์
หมายเลขบันทึก: 351874เขียนเมื่อ 16 เมษายน 2010 08:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะ

  • ครูทศคงเล่นสงกรานตือย่างสนุกนะคะ
  • ขอให้มีความสุข โชคดีตลอดไปนะคะ
  • โรงเรียนปิดพาครอบครัวไปพักผ่อนที่ไหนบ้างคะ

สวัสดีครับ ครูคิม

สงกรานต์ไม่ได้เล่นเลย มีแต่ลูกเล่น เห็นเด็กเขาสนุก เราก็สนุกด้วย

ขอบคุณครับ สำหรับการเยี่ยมเยือน

โรงเรียนปิด อยู่บ้านอย่างเดียว ไม่ได้ไปไหน เพราะที่บ้านมีผู้สูงอายุ สองท่าน ที่ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด เลยต้อง อยู่บ้าน แต่ก็มีความสุขดีที่สุด เพราะครอบครัวพร้อมหน้า ปู่ย่า พ่อแม่ ลูกๆ

ขอบคุณอีกครั้ง สำหรับการทักทาย เยี่ยมเยือน

ครูคำทศ

สวัสดีค่ะ

อ่านบันทึกของครูทศทุกฉบับ มีความปลี้มใจที่ได้อ่านนะคะ

วันต่อๆ ไปจะเข้ามาอ่านอีก

เป็ด[email protected]

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท