สักวันหนึ่ง.... ....บทความนี้ดีมากๆ..


หลายท่านคงเคยอ่านบทความนี้แล้ว หากจะอ่านอีกสักครั้งพร้อมแบ่งปันให้คนใกล้ชิดก็จะเป็นประโยชน์มากขึ้นๆ

   บทความนี้เขียนขึ้นโดย จอร์จ คอลลิน ซึ่งเป็นดาราตลกที่โด่งดัง เขาเขียนขึ้นในวันที่ 11 กันยายน (ตึกเวิรด์เทรดถล่ม) หลังจากที่ทราบว่าภรรยาของเขา เสียชีวิตในตึกนั้นด้วย.. ทำ..ในสิ่งที่อยากจะทำ อยากให้ทุกคนได้อ่าน ข้อความนี้ มีความหมายดีนะ

    ทุกวันนี้เรามีตึกสูงขึ้น มีถนนกว้างขึ้นแต่ความอดกลั้นน้อยลง

  • เรามีบ้านใหญ่ขึ้น แต่ครอบครัวของเรากลับเล็กลง
  • เรามียาใหม่ ๆ มากขึ้น แต่สุขภาพกลับแย่ลง
  • เรามีความรักน้อยลง แต่มีความเกลียดมากขึ้น
  • เราไปถึงโลกพระจันทร์มาแล้ว แต่เรากลับพบว่า
  • แค่การข้ามถนนไปทักทายเพื่อนบ้านกลับยาก เย็น...........
  • เราพิชิตห้วงอวกาศมาแล้ว แต่แค่ห้วงในหัวใจกลับไม่อาจสัมผัสถึง
  • เรามีรายได้สูงขึ้น แต่ศีลธรรมกลับตกต่ำลง
  • เรามีอาหารดี ๆ มากขึ้นแต่สุขภาพแย่ลง

ทุกวันนี้ทุกบ้านมีคนหารายได้ได้ถึง 2 คน แต่การหย่าร้างกลับเพิ่มมากขึ้น
ดังนั้น……จากนี้ไป……ขอให้พวกเรา อย่าเก็บของดี ๆ ไว้โดยอ้างว่าเพื่อโอกาสพิเศษ
เพราะทุกวันที่เรายังมีชีวิตอยู่คือ ……โอกาสที่พิเศษสุด……แล้ว
จงแสวงหา การหยั่งรู้
จงนั่ง ตรงระเบียงบ้านเพื่อชื่นชมกับการมีชีวิตอยู่ โดยไม่ใส่ใจกับความ…..อยาก…
 
จงใช้เวลากับครอบครัว เพื่อนฝูงคนที่รักให้มากขึ้น…….
 
กินอาหารให้อร่อย ไปเที่ยวในที่ที่อยากจะไป
ชีวิตคือโซ่ห่วงของนาทีแห่งความสุขไม่ใช่เพียงแค่การอยู่ให้ รอด
เอาแก้วเจียระไนที่มีอยู่มาใช้เสีย
น้ำหอมดี ๆ ที่ชอบ จงหยิบมาใช้เมื่ออยากจะใช้
เอาคำพูดที่ว่า…….สักวันหนึ่ง……..ออกไปเสียจากพจนานุกรม
บอกคนที่เรา รักทุกคนว่าเรารักพวกเขาเหล่านั้นแค่ไหน
อย่า ผลัดวันประกันพรุ่ง ที่จะทำอะไรก็ตามที่ทำให้เรามีความสุขเพิ่มขึ้น
ทุกวัน ทุกชั่วโมง ทุกนาที มีความหมาย
เราไม่รู้เลยว่าเมื่อไรมันจะสิ้นสุดลง

…..และเวลานี้….
ถ้าคุณคิดว่าคุณไม่มีเวลาที่จะ copy ข้อความนี้ไปให้คนที่คุณรักอ่าน…… แล้วคิดว่า….สักวันหนึ่ง…........ค่อยส่ง..  
จงอย่าลืมคิดว่า….สักวันหนึ่ง…..วัน นั้น คุณอาจไม่มีโอกาสมานั่งตรงนี้เพื่อทำอย่างที่คุณต้องการอีกก็ได้

ขอบคุณกัลยาณมิตรที่แบ่งปัน

ขอบคุณภาพประกอบจากอินเทอร์เนต


หมายเลขบันทึก: 349708เขียนเมื่อ 5 เมษายน 2010 09:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอบคุณค่ะท่านพระภิกษุสงฆ์

เคยอ่านแล้วก็อ่านอีก

แต่ละครั้งความคิดและความรู้สึกย่อมแตกต่าง

กราบนมัสการพระเดชพระคุณเจ้า

              มาน้อมนำธรรมและข้อคิดดีๆมาเป็นแสงสว่างแห่งชีวิตเจ้าค่ะ...ประทับใจประโยคที่ว่า...เพราะทุกวันที่เรายังมีชีวิตอยู่คือ ……โอกาสที่พิเศษสุด……แล้ว
จงแสวงหา การหยั่งรู้ จงนั่ง ตรงระเบียงบ้านเพื่อชื่นชมกับการมีชีวิตอยู่ โดยไม่ใส่ใจกับความ…..อยาก…   จงใช้เวลากับครอบครัว เพื่อนฝูงคนที่รักให้มากขึ้น…….

             ขอบขอบพระคุณบันทึกดีๆเจ้าค่ะ

                                    นมัสการ

                                     มาตายี

                                     

ธรรมสวัสดีโยมKim

อนุโมทนาขอบคุณที่แวะมาเยี่ยม

ขอให้มีความสุข ธรรมรักษา

ธรรมสวัสดีโยมมาตายี

อนุโมทนาขอบคุณๆ

ขอให้มีความสุข ความเจริญ

ธรรมรักษา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท