ถึงเวลาแล้วหรือ


ดะวะฮฺ อีสาน

ถึงเวลาแล้วหรือ(กลับอีสาน)

            ผมมีโอกาสได้มาศึกษาอยู่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมระยะเวลาประมาณ 6 ปี กว่า พร้อมกันนั้นอัลลอฮฺ ยังมอบคนดูแลกลับไปช่วยเหลืออีกหนึ่งคน(ภรรยา) ความประทับใจของผมในจังหวัดชายแดนภาคใต้มีอย่างมาก ยากเกินกว่าจะบรรยาย เป็นแหล่งรวบรวมทรัพยากรที่สมบูรณ์ที่สุดในบรรดา 4 ภาคในความรู้สึกของผม ไม่ว่าจะด้าน อาหารการกิน ผลไม้ต่างๆ วัฒนธรรมการเป็นอยู่ ความอุดมสมบูรณ์ทางทรัพยากรธรรมชาติ ซึ่งแสดงถึงเสน่ห์และความมีเอกลักษณ์ของชายแดนภาคใต้ของไทยเรา สิ่งนี้เป็นสิ่งที่ประชาชนคนไทยเราควรอนุรักษ์ไว้อย่าให้เสื่อมโทรมไปจากชายแดนใต้ของเรา เรามีของดีแล้ว ควรหวงแหนรักษาไว้ให้ตราบนานเท่านาน

            ผลสรุปจากการประชุมกลุ่มย่อยเรื่องจะต้องกลับไปช่วยเหลือพี่น้องมุสลิมในจังหวัดภาคอีสาน โดยมีองค์กรที่คอยให้ความช่วยเหลือมุสลิมตั้งอยู่ในจังหวัดขอนแก่น จาก 19 จังหวัดภาคอีสาน กิจกรรมที่องค์กรจะต้องให้การช่วยเหลือมุสลิมและไม่ใช่มุสลิมคร่าวๆแล้ว เกี่ยวกับการให้ความรู้ด้านศาสนาและสามัญ การสอนอัลกุรอาน การอบรมวิชาการ การพบปะเยี่ยมเยียนชุมชน ฯลฯ

            หากสิ่งนี้เป็นพระประสงค์ของพระองค์ ในการให้ผมและทีมงานจากภาคใต้ส่วนหนึ่ง ไปช่วยเหลือมุสลิมในภาคอีสานแล้ว ผมก็พร้อมที่จะช่วยเหลือตามศักยภาพความสามารถของผมที่มีอยู่ และขอพระองค์ประทานความจําเริญแก่ผมและครอบครัว

            ขอพระองค์ให้ผมและครอบครัวอยู่ในแนวทางที่เที่ยงตรง ทั้งดุนยาและอาคิเราะฮฺ

 

หมายเลขบันทึก: 348218เขียนเมื่อ 30 มีนาคม 2010 12:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤษภาคม 2012 21:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เป็นกำลังใจให้น้อง...อยู่ที่ไหนไม่สำคัญ สำคัญอยู่ที่ว่าที่ที่เราไปอยู่นั้นเราจะช่วยสร้างอะไรให้สังคมดีขึ้นได้บ้าง และบังเชื่อว่าสังคมยังคงต้องการคนอย่างเรา

  ด้วยสลามและดุอาอฺ สู้ๆน้อง

P
เสียงเล็กๆ فؤاد
เมื่อ อ. 30 มี.ค. 2553 @ 12:15
#1931176 [ ลบ ]
ขอบคุณครับ
    แต่ถ้าจะให้ดีก็ไปช่วยได้
P
ขอบคุณครับ
     ผมก็บ้านอยู่อุดรธานีครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท