ดวงตาเป็นหน้าต่างดวงใจ


ขณะเขียนบันทึก คุณพงษ์เทพฯ กำลังปราศรัยในเวทีเสื้อแดง เป็นเวลาประมาณ ๒๐.๑๕ น.วันที่ ๒๖ มีนาคม ๒๕๕๓  ผมเองกำลังรับประทานอาหารมื้อค่ำ  ชมทีวีโดยวิทยากรดังกล่าวได้กล่าวตามที่ท่านมีประสบการณ์มา   เกี่ยวกับมุมมองทางการเมืองนั้นสลับซับซ้อนซ่อนเงื่อน  ผมเองในฐานะประชาชนให้เกียรติคุณพงษ์เทพฯ และผู้ขึ้นเวทีสาธารณะทุกท่านไม่ว่าจะอยู่สีไหน  พรรคใด

ภาพที่ส่งมาเป็นภาพบันทึกไว้สัปดาห์ก่อน  ป้าปุ่ยและคณะมาร่วมประชุมเครือข่าย ทสม.น่าน ที่วัดโป่งคำ  ภาคค่ำที่ในเมืองน่านผมมีโอกาสพบพูดคุยกับท่านและคณะ เท่าที่ได้รู้จักกับทุกท่านค่ำวานนี้และเช้าวันใหม่  มองด้วยสายตาแล้วทุกท่านมีความจริงใจร่วมมือในการทำงานร่วมกับเครือข่าย ทสม.จ.น่าน  ฝ่ายการเมืองระดับชาติหรือระดับไหน ๆ จะเป็นอย่างไร ขอพวกเรารู้จักและเข้าใจกันนั้นผมคิดว่าดีที่สุด เพราะพวกเราล้วนเป็นเพื่อนร่วมชาติไทย

ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ผอ.กฤษณา สวล.๘ และคณะเดินทางจากราชบุรีมาที่ จ.น่าน ได้ ผอ.เชิดชัย สนง.ทสจ.น่าน รับรองอาหารมื้อเย็นวันที่ ๒๓ มี.ค.ศกนี้ ที่ร้านอาหารรักคุณ  ได้พบพูดคุยกับประสานเพื่อนผองน้องพี่  เชื่อว่ามิตรภาพที่ได้พบพูดคุยริมฝั่งน้ำน่าน จะทำให้เกิดการเรียนรู้ภายใต้ความร่วมมือในโครงการ PEI  อันจะเกิดประโยชน์แก่พ่อแม่พี่น้องประชาชนต่อไป  สำหรับภาพท้ายนี้จะได้อธิบายในโอกาสหน้าครับ

 

หมายเลขบันทึก: 347401เขียนเมื่อ 26 มีนาคม 2010 20:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 23:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

          จริงอย่างคุณธนูว่าไว้ ไม่ว่าคุณจะเป็นพวกใคร อยู่ข้างไหน ความคิดอาจต่างกันได้ แต่สุดท้ายเราก็เป็นคนไทยเหมือนกัน คนไทยที่มีในหลวงพระองค์เดียวกัน  รักกันไว้ดีกว่าครับ

เป็นกำลังใจให้ทำงานต่อไป

พี่สมนึกครับ ขอบพระคุณในคำทักทาย ขออภัยในห้วงเวลามาน่านไม่ได้พบดูแล ผมเดินทางไปสิบสองปันนากับคณะจังหวัด

คุณเบดูอิน ขอบพระคุณครับกับกำลังใจก็เท่าที่ทำกันได้  และผมมีความเชื่อเรื่องปัญญา การศึกษและเครือข่าย ได้ ผอ.คเชนทร์ และภาคีเครือข่ายในน่านเชื่อว่า ในภาวะการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองวันนี้และวันข้างหน้า  ปัญญาฝ่าวิกฤติบ้านเมืองได้ครับ

 มันอยู่ในบ้านมันรักบ้านของมัน มันช่วยปกป้องคนในบ้าน และมันไม่เคยนำเพื่อนชั่วๆเข้าบ้าน มันมีความอดทนเมื่อมันหิว และไม่เคยลักขโมยของกิน มันไม่เคยมีใครมาบังคับให้มีความซื่อสัตย์ แต่มันก็ซื่อสัตย์กับทุกคนในบ้าน ทำให้ทุกคนในบ้านมีความสุข

"เราเป็นคนอยู่ในชาติถ้าไม่รักชาติอายมันไม่ละ"

คุณเดชา ขอบคุณครับ ชัดเจนดี " เราเป็นคนอยู่ในชาติถ้าไม่รักชาติอาย_ม_มัน"

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท