มองความขัดแย้งเป็นเรื่องปรกติ


ความขัดแย้งเป็นเรื่องปรกติธรรมดา

ความขัดแย้งทางด้านความคิดและความเห็นไม่ตรงกันเป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้นในสังคมของสิ่งมีชีวิต   ความขัดแย้งคือสิ่งที่สร้างความสมดุลย์ให้เกิดขึ้นในสังคม เพราะความขัอเกิดจากปัญหาและการแก้ปัญหา  แม้บางครั้งการแก้ปัญหาอาจอาจต้องใช้วิธีการที่หลากหลายอันอาจรวมถึงความรุนแรง  และหากการแก้ปัญหานั้นกระทำโดยการใช้สติปัญญาประกอบคุณธรรมและหลักธรรมของศาสนาย่อมนำพาให้สังคมสงบสุขได้เพราะฉะนั้นไม่ต้องกลัวความขัดแย้งเพราะเป็นเรื่องธรรมดาของสังคมสิ่งมีชีวิต

คำสำคัญ (Tags): #ความขัดแย้ง
หมายเลขบันทึก: 347260เขียนเมื่อ 26 มีนาคม 2010 11:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

จริงด้วยค่ะท่าน...แต่เมื่อขัดแย้งเมื่อไหร่  หากเป็นตัวเรา  ทำใจลำบากทุกที  อ่านทฤษฎีก็พอรับได้  พอเข้าใจ...  แต่พอพบสถานการณ์จริง  เกือบระงับไม่ได้ค่ะ...

สวัสดีค่ะ

แวะมาเรียนรู้ค่ะ

ขอบคุณนะคะ

เจ้าหญิงแห่งท้องทะเลบัวแดงครับ    ขอแนะนำวิธีทำใจที่ไม่ต้องลำบากใจดังนี้ครับ 1.งดบริโภคข่าวสารที่มีผลกระทบต่อจิตใจเรา 2.ออกกำลังกาย และพักผ่อนให้เพียงพอ 3.อ่านหนังสือธรรมะ(ของพระที่เป็นศิษย์ตถาคตจริงของพระการเมืองสีต่าง ๆ ที่ชอบอวดอ้างตนเองห้าม) 4.ให้ฝึกจิตคิดปลงเสียบ้างครับ

คุณต้นเฟิร์นครับ   ขอบคุณครับการเรียนรู้เป็นสิ่งเดียวที่มนุษย์มีเท่าเทียมกัน  เพราะอย่างน้อยไม่มีใครมาใส่โซ่ตรวนความคิดเราได้ครับ   เราเลือกที่จะคิด   ผมถึงว่าคนเรามันเท่าเทียมกันตรงนี้แหละครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท