ประชุมเตรียมความพร้อมตรวจคัดกรองภาวะแทรกซ้อนทางตาผู้ป่วยเบาหวาน


คนเข้าถึงบริการตรวจคัดกรองในครั้งนี้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียมกัน

             วันที่25 มีนาคม 53 วันนี้ผมพร้อมด้วย นพ.ประภาส จิตตาศิรินุวัตร นพ.สสจ.ชุมพร ทญ.นภาภรณ์ พานิช พี่พิมละออ หัวหน้าฝ่ายบริหาร และพี่ช่อ ฝ่ายยุทธศาสตร์ เข้าร่วมประชุมในโครงการคัดกรองผ่าตัดผู้ป่วยเบาหวานที่มีภาวะแทรกซ้อนทางตา 9999 ดวงเฉลิมพระเกียรติพระเจ้าอยู่หัว ณ ห้องประชุมไพบูลย์ศิวรักษ์ โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ โดยมีท่าน ผู้ตรวจราชการเขต6เป็นประธานและทีมจักษุแพทย์จากกระทรวงอีกหลายท่าน โดยจังหวัดชุมพรจะเริ่มโครงการนี้โดยแบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 โซนเพื่อให้ผู้ป่วยเบาหวานทุกคนเข้าถึงบริการตรวจคัดกรองในครั้งนี้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียมกัน 

วันที่ 21-24  เมษายน 2553

ตรวจคัดกรองผู้ป่วยเบาหวานโดยใช้เครื่องถ่ายภาพจอประสาทตา ในผู้ป่วยเบาหวานทุกรายในอำเภอ ปะทิว ที่จุดคัดกรองโรงพยาบาลปะทิว    อำเภอ พะโต๊ะที่โรงพยาบาลพะโต๊ะ(เช้า) อำเภอละแม ที่โรงพยาบาลละแม(บ่าย)

วันที่ 3-4 พฤษภาคม 2553

ตรวจคัดกรองใช้เครื่องถ่ายภาพจอประสาทตาอำเภอหลังสวน อำเภอทุ่งตะโกพร้อมทั้ง ผ่าตัดเลเซอร์โดยรถผ่าตัดเลเซอร์โซนใต้ ในผู้ที่มีภาวะแทรกซ้อน อำเภอหลังสวน ละแม พะโต๊ะ ทุ่งตะโก

วันที่ 5-6 พฤษภาคม 2553

จัดนิทรรศการตรวจคักรองใช้เครื่องถ่ายภาพจอประสาทตาอำเภอเมือง อำเภอสวี พร้อมทั้งผ่าตัดเลเซอร์โดยรถผ่าตัดเลเซอร์โซนกลาง ในผู้ที่มีภาวะแทรกซ้อน

วันที่7 พฤษภาคม 2553

ตรวจคัดกรองใช้เครื่องถ่ายภาพจอประสาทตาอำเภอท่าแซะ พร้อมทั้ง ผ่าตัดเลเซอร์โดยรถผ่าตัดเลเซอร์โซนเหนือ ในผู้ที่มีภาวะแทรกซ้อน อำเภอท่าแซะ ปะทิว

โดยพิธีเปิดโครงการจะมีในวันที่ 5 พฤษภาคม 53 ณ โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์

     ซึ่งหลังจากทีมจักษุแพทย์จากกระทรวงบรรยายและกลับไปแล้วในส่วนจังหวัดชุมพรเราได้มีการประชุมเตรียมความพร้อมในโครงการนี้ เพื่อวางแผนงาน และแบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบ เพื่อที่จะให้งานนี้ออกมาดีมีประโยชน์กับผู้ป่วยโรคเบาหวานอย่างแท้จริงครับผมมีรูปการประชุมในครั้งนี้มาให้ชมด้วยครับ

คำสำคัญ (Tags): #สสจ.ชุมพร
หมายเลขบันทึก: 347134เขียนเมื่อ 25 มีนาคม 2010 21:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีครับคุณ ศรชัย ตามมาเรียนรู้การประชุมเตรียมความพร้อมครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท