มันก็แค่สีเสื้อ..


ใครว่าเราเป็นเส้นขนาน ไม่จิ๊ง ไม่จริง..

ใครว่าเราไม่มีทางสมานฉันท์  ไม่จิ๊ง ไม่จริง..

ใครว่าเราทะเลาะกันจะเอาเป็นเอาตาย ไม่ีจิ๊ง ไม่จริง..

มันก็แค่สีเสื้อ.. แต่เนื้อๆแล้ว อิอิ..

หมายเลขบันทึก: 347132เขียนเมื่อ 25 มีนาคม 2010 21:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (22)

จ๊าบ มากๆ เลยค่ะพี่ท่าน เหลืองแดงที่ดงหลวง พ่วงด้วยมิตรภาพ ก็แค่สีเสื้อ เชื่อๆ ค่ะ หากแต่เนื้อๆ แล้ว อ้ะๆ ต้องไปแอบเปิดเสื้อ ดูเนื้อในกันเอง ;) ...

ว่าไปสีเสื้อ ก็แค่สัญลักษณ์ หาใช่ประเด็นสำคัญไม่ หากแต่สิ่งแตกต่าง ชวนให้หวั่นไหว แสดงนัยยะหลากหลายกันไป จุดประกายเผยไต๋ได้เห็นกัน นั่นคือมุมความคิด หุ หุ ... 

 

ส่วนลึกอยู่ที่ใจครับ รักกันดีกว่าสีไหนๆก็ไทยด้วยกัน บรรพบุรุษรักษาไว้ ด้วยเลือดเนื้อแล้วเราจะมารบกันทำใม เลือดไทยแท้ต้องรักกันครับ

ไทยเดียวกัน

สามัคคี เพื่อ พ่อ ค่ะ

  • มันแค่สีเสื้อจริง ๆ
  • สีอะไรก็ตามล้วนไทยด้วยกันนะคะ
  • รักกันไว้เถิด

คิดถึงน้องหนานเกียรติ์ครับ

น้องปูครับ สองคนนี้ขึ้นเวทีอภิปรายเรื่องการเพิ่มผลผลิตมันสำปะหลังด้วยวิธีอินทรีย์ครับ เขาประสบผลสำเร็จในงานที่ทำ ไม่ได้คิดเรื่องสีเสื้อแต่อย่างใดครับ

#3#4#5#6#7  ขอบคุณครับ คุยกัน มีสติ ไม่ตั้งกำแพง เพราะเราก็เป็นคนไทย อย่างที่ทุกท่านกล่าวครับ แต่สำหรับสองคนในภาพนี้ เป็นเพื่อนรักกันด้วยครับ

สวัสดีครับพี่บางทราย

สีสดใสได้อารมณ์ครับ แดงกับเหลืองเป็นแม่สีด้วยกันทั้งคู่ แรงทั้งคู่ครับ หะหะ

อ๊ายยยยย น้องสุมิตรชัย เราไม่ได้เจอะกันนานมากเลยนะ คิดถึงครับ

สวัสดีปีใหม่ค่ะท่านพี่บางทราย มาทายทักสบายๆ ก่อนไปเข้าเฝ้าพระอินทร์ค่ะ ;)

แว่วๆ ว่าศิษย์พี่จะไปเรียนหนังสือมื้ออื่นรึคะ จะรอเก็บตกติดตามเรียนรู้อยู่ทางไกลค่ะ

เดินทางปลอดภัย เจ้าค่ะ

จุ๊ จุ๊ ไปเอาข่าวมาจากไหนล่ะน้องสาว อือออ ไม่ได้ไปเรียนครับ บอกยกเลิกไปแล้วเพราะ Team Leader ยื่นเงื่อนไขที่เราปรับไม่ได้ เลยต้องขอยกเลิกไป เอาไว้โอกาสใหม่ (หากมี) ครับ

พี่บางทราย สวัสดีครับ

       คนใส่เสื้อสีแดง ใส่หมวกดาวแดงด้วยครับ ฟ้องๆๆๆ (เลียนแบบ Big จิ๋ว อ้ะเปล่า..ฮา)

       เรื่องสีเสื้อนี่ผมคิดว่าเป็นแค่อาการที่ผุดออกมาจากรากที่ลึกๆ ลงไป...

       ผมยังคิดเล่นๆ ว่า จริงๆ แล้ว ไม่ว่าเหลือง แดง ชมพู หรือสีอะไรก็ตาม มีจุดมุ่งหมายหลักสุดท้ายเดียวกัน คือ  สังคมที่เป็นธรรม & ประชาธิปไตยที่แท้จริง - เพียงแต่ว่าแต่ละกลุ่ม เลือกที่จะเชิดชู หรือต่อต้าน ใคร (หรืออะไรบางอย่าง) ตามที่ตัวเองยกขึ้นมาเท่านั้น

       นำดอกไม้มีสีมาฝากด้วยครับ สังเกตสีดีๆ มีทั้งแดง เหลือง และชมพู ด้วย..อิอิ

                            ดอกกุหลาบคาวาซากิ (Kawasaki Rose) 

ก้าวหน้าจริงๆ ดอกกุหลาบ มองเผินๆยังคิดว่าดอกจริงด้วยซ้ำไปครับ

ทุกสีเป็นคนไทย หากปลดเอาความแตกต่างออกไป ก็เป็นญาตพี่น้องกันหมด นะครับ สงสารคนกรุงเทพฯ

บังเอิญ อ่านเจอ ในบล๊อคครับ "บ้าน หนองหมูมีวัดป่าภูเพ็ก เป็นที่ตั้งของสำนักสงฆ์ ที่พระอาจารย์ภมรศักดิ์ชาวกรุงเทพฯ

มาเป็นเจ้าอาวาส เป็นพระปฏิบัตืที่อนุรักษ์ป่าไม้ และร่วมมือกับชาวบ้านดูแลป่าไม้จนป่าชุมชนบ้านหนองหมูได้รับรางวัลธงพระราชทานจากองค์สมเด็จมาหลายปีแล้ว ป่าภูเพ็กจึงเป็นแหล่งศึกษา เรียนรู้ เรื่องการจัดการป่าชุมชนของท้องถิ่น "

เคยรู้จักกับ พระอาจารย์ภมรศักดิ์ ในสมัยที่ท่าน เป็นฆราวาส วันที่ท่านบวช ได้ไปร่วมงานบวช ของท่านด้วย หลังจากที่ท่านบวฃแล้วก็มีโอกาสได้ไปกราบท่านอยู่ไม่กี่ครั้ง จากนั้นก็ได้ข่าว่า ท่านได้ธุดงค์ไปตามป่าเขา หลังจากนั้นก็ไม่ได้ข่าวอีกเลย

อยากทราบว่า พอจะมีวิธี ติดต่อท่านได้อย่างไรว่า ท่านยังอยู่ที่วัดป่าภูเพ็กอยู่อีกหรือไม่ เพราะว่า บทความที่อ่านเจอนั้น ปี2007

ขอความกรุณาด้วยครับ

ทอมครับ  เสียใจด้วยครับพระอาจารย์ท่านได้ออกจากบ้านหนองหมูไปแล้ว ท่านไปอเมริกาครับ ท่านไปท่ามกลางน้ำตาของชาวบ้านที่รักและศรัทธาท่านมากๆครับ ท่านไม่บอกใครจนวันสุดท้านที่ท่านจะไป จึงบอก ท่านไม่ต้องการให้ญาติโยมมาร้องขอท่านไม่ให้ไป แต่ก็อนุโมทนาท่านเพราะท่านมีเจตนาไปเผยแพร่ธรรมที่นั่นครับ

กราบขอบพระคุณมากครับ คุณ บางทราย เมื่อคราวอ่านบทความของคุณ บางทรายเอ่ยถึงท่าน รู้สึกดีใจมาก คิดไ้้้ว้ว่า ช่วงหมดฝนแล้ว จะลองไปกราบนมัสการท่านที่วัดป่าภูเพ็ก

แต่มาฉุดคิดอีกที บทความที่เขียนนั้น ราวๆ3ปี ผ่านมาแล้ว ก็ไม่แน่ใจว่า ท่านยังคงอยู่ที่วัดป่าภูเพ็กอยู่หรือเปล่าก็ไม่ทราบ เลยเขียนมาสอบถามคุณ บางทรายดูก่อน

กราบขอบพระคุณมากครับ ที่กรุณาตอบ

ทอม

 

 

ด้วยความยินดีครับ เพราะผมก็ศรัทธาท่าน และท่านเองก็มีส่วนสำคัญในการช่วยเหลือชาวบ้านทำการพัฒนาชุมชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ท่านเป็นพระสายป่า ท่านสนับสนุนชาวบ้านทำการอนุรักษ์ป่าไม้ ที่เป็นงานสำคัญของผมส่วนหนึ่ง ผมพาชาวบ้านขึ้นไปปลูกป่าเสริมที่ภูเพ็ก ซึ่งได้รับความร่วมมือดีมากจาก อบต. คุณครูที่โรงเรียน โดยเฉพาะชาวบ้าน ทั้งนี้เพราะบารมีท่านพระอาจารย์ครับ

สวัสดีค่ะ

ท่านบางทรายสบายดีนะคะ  ชอบอ่านบันทึกเก่า ๆ เกี่ยวกับบันทึกดงหลวงค่ะ แอบเข้าไปอ่านซ้ำ ตั้งหลายครั้งค่ะ

ตอนนี้ยายคิมลาออกจากราชการ อยู่บ้านเฉลย ๆ ไม่มีอาชีพแล้วค่ะ ...พบว่ายังไม่สายเกินไปค่ะ

จ๊ากสสสส์ ผมตกข่าวครูคิมที่คิดถึง คงได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนกันบ้างนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท