ถึงเวลาร่วมด้วยช่วยกัน พลิกผันสถานการณ์


...

 

 

 

....  เราควรทำอย่างไรดีคะ กับมุมมอง ความคิดและทัศนคติในเรื่องนี้ เห็นกันจะ จะ ตาสว่างซะทีนะคะ  ... พี่น้องเอย ;)  จากบันทึกนี้ ของท่านอาจารย์

 Prof. Vicharn Panich    http://gotoknow.org/blog/thai-politics/343933 

... เราคนไทยยากจน จนขนาดเงินซื้อได้เลยรึคะ ...  คงไม่หรอก?คะ เรายังมีศักดิ์ศรี คุณค่าของเราอยู่ที่ความดี ... ไม่มีทาง เมืองไทยยังไม่สิ้นคนดี และไม่อยากให้เมืองไทยต้องสูญเสียคนดีๆ อีกแล้ว มันเป็นเรื่องเศร้ามากๆ ที่ได้ดูข่าว ในขณะที่คนชั่วตัวจริงยังลอยนวล ยังเชิดหน้าเสวยสุขได้อย่างไม่ละอายแก่ใจ ...  

 

เพลงปลุกใจ เพลงหนึ่งเมื่อครั้งไปเข้าค่าย เยาวชนอาสารักษาดินแดนกับทหารหาญผู้กล้า แม้นานมากแล้วตั้งแต่ ม.๒ แต่ก็ยังจำเนื้อเพลงได้เสมอ มิเคยลืมเลือน ... แล้ววันนี้ เพลงนี้ก็ผุดพรายในทรงจำอีกครั้ง ;)  เคยได้ยินกันไหมคะ  ... บรรพบุรุษของเราคนไทย ต้องเหนื่อยยาก ลำบาก ต่อสู้กันมา ยากมากแค่ไหน

 

“ จะอยู่อย่างไทย หรือจะอยู่อย่างทาส คิดให้เด็ดขาดเสียก่อนน้องพี่ ชาติไทยเคยถูกย่ำยี คิดดูสิ ท่านพลีชีพตน ...

ครั้งครากรุงเก่าถูกเผาซะจนปี้บ่น ปู่ย่าหลายคนต้องทนทรมาน ไม่เจ็บไม่จำบ้างหรือคนไทย รู้อยู่แก่ใจว่าถูกรุกราน ครั้งเก่าถูกเผาเมืองบ้าน จูงลูกจูงหลานกันแตกกระเซ็น  บ้านเมืองวายวุ่น ยังคุกรุ่นอยู่ด้วยเพลิงไฟ ทั้งศึกนอก ศึกใน ตั้งใจจะยึดเมืองเรา  

 

จึงวอนคนไทยที่ปันใจเป็นอื่น เพราะเขามาย้อมให้เราวุ่นวาย แบ่งแยกสีต่างๆ มากมาย เพราะจะได้ไทยฆ่ากันเอง พลิกย้อนกลับดูอดีตสิ เถิดน้องพี่คนไทยเราเอง ... ใครจะยอว่าท่านผู้ชุมนุมเก่ง สักวันคงเข้าใจ ”...  

แบบจำชื่อเพลงไม่ได้ค่ะ ขออนุญาติดัดแปลง เนื้อหาใหม่ตรงที่ขีดเส้นใต้ค่ะ ... 

 

… ไส้ศึกนอกไม่เท่าไหร่ไส้ศึกใน จะทะเลาะกันเอง ทุกข์ใจ เหมือนตายทั้งเป็น ...  เราคงไม่อยากเห็นประวัติศาสตร์ซ้ำรอย เพราะคนที่ทุกข์ใจสุดก็เราคนไทยนี่ล่ะ   

 

... ไตร่ตรองดีๆ แล้วจะรับรู้ว่า สิ่งดีๆ ที่มีมากมายในบ้านเรา น่าภาคภูมิใจแค่ไหน ใยไม่รักษาไว้ ... จริงๆ แล้ว ไฟในอย่านำออก ไฟนอกอย่านำเข้า ... บ้านเมืองเป็นของเราทุกคน เราเหลือเพียงพี่น้องที่ยังร่วมหัวจมท้ายกัน คนที่ปรารถนาดีต่อมาตุภูมิอย่างแท้จริง หันหน้ามาพูดคุยกันดีๆ เถอะ แน่นอน สังคมเราใจกว้างพอ ...

 

... พูดไม่ออก บอกไม่ถูก ก็คงต้องดูกันต่อไปว่าจะสามารถกลับมาเจรจาพูดคุยกันแบบผู้ดีๆ ได้หรือไม่ ... เราไม่อยากบอกว่า คนละขั้วทางความคิดชัดเจนขนาดนี้ เขาจะสามารถเปลี่ยนวิถี พลิกแนวทางและตาสว่างกันได้ไหม ประชาชีตัวเล็กๆ ไม่เท่าไหร่ และจะใช้เวลาเยียวยานานแค่ไหนหนอ เราพอจะหวัง และรอได้เห็นไหม

 

และจากมุมมองความคิดเห็นของท่านเทพฯ  ได้จุดประกายไว้อย่างน่าคิดค่ะ ;)

 

สุเทพ ไชยขันธุ์
เมื่อ ส. 13 มี.ค. 2553 @ 10:58

การเคารพ ตระหนักถึง ผลประโยชน์ของส่วนรวม ความดีงาม ความถูกต้อง เหตุผลอันพึงมี

  • การเรียนรู้ร่วมกันของทุกฝ่าย...

  • พลิกวิกฤติเป็นโอกาส

  • สานสัมพันธ์

  • แตกต่างแต่ไม่แตกแยก

  • บางครั้งเราก็ถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน  ถอยคนละก้าว

  • ย้อนกลับมาทบทวน..ภาพรวมทั้งหมดว่าบ้านเราต้องการอะไรร่วมกัน

  • ต้องมีทั้งความต้องการร่วมกัน....ความต้องการที่แตกต่าง

  • หากเราคุยกันได้แบบสุนทรียสนทนาจะดีไหม

ทั้งหมดนี้ ดูเหมือนกำลังเป็นโลกอีกโลกหนึ่ง ซึ่งไม่ใช่บ้านเราในวันนี้เลย

 

... ขอบคุณที่ผู้ชุมนุมยังรู้จักสิทธิ เสียงของตนเองอย่างสงบ สุขุม หากแต่ไม่เข้าใจผู้ชุมนุมจริงๆ ว่าต้องการอะไรกันแน่หนอ? อย่างน้อยที่สุด คิดถึงพ่อแม่  คิดถึงพ่อหลวง ถ้าเรารักตัวเองและคนที่รักเรา เราจะไม่ทำอะไรที่ทำให้ ตัวเราเอง หรือคนที่รักทุกข์ใจเลย ... แค่นี้เองชีวิตแห่งความสุข สงบ มิต้องไปทำอะไรยิ่งใหญ่ ... เรื่องเล็กๆ เพื่อบ้านเมืองแค่นี้ เราจะทำกันมิได้เลยเชียวฤา ? คะ

 

คิดถึงเหตการณ์ช่วงญี่ปุ่นสมัยก่อน เค้ายังเสียสละชีวิตได้ เพื่อมาตุภูมิ เพื่อศักดิ์ศรี เพื่อความดี กล้าต่อสู้เพื่อความถูกต้อง... เราคนไทยยังไม่วิกฤติขนาดนั้น เราแค่เพียงเสียสละด้วยจิตสำนึกดีๆ ... หากเมื่อถึงคราวสุดวิสัยจริงๆ สำหรับคนที่รักบ้านเมืองแล้ว มั่นใจนะคะว่า เราจะยอมเสียสละพร้อมร่วมใจ ยอมทำอะไรก็ได้ทุกสิ่งอย่าง เพื่อให้มาตุภูมิอันเป็นที่รัก กลับมาสุขสงบดังเดิม ... ยังหวัง ยังรอ  ;)

 

หมายเลขบันทึก: 343981เขียนเมื่อ 13 มีนาคม 2010 13:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (152)

สวัสดีค่ะ น้อง  poo

ช่วยกันรณรงค์ยุติความรุนแรงค่ะ

ไม่มีที่แห่งไหนจะมีความสุขเท่ากับเมืองไทยอีกแล้ว...

รักพ่อหลวง  หยุดใช้ความรุนแรงค่ะ ....  พ่อหลวงพระองค์จะทรงทุกข์ราชหฤทัยสักเพียงใด???  ที่ลูกๆ เป็นแบบนี้

รักกันไว้เถิด  "เราเกิดร่วมแดนไทย"......

 

ไฟเมืองกำลังเข้ากรุง

ขอปกป้องประเทศชาติและสถาบันด้วยชีวิตครับ

 

 

 

 

 

+ สวัสดีค่ะ...น้องปู

+ ขอบคุณมากนะค่ะสำหรับทุกความปราถนาดีที่ส่งมาถึงอย่างสม่ำเสมอ...

+ บันทึกนี้...อ่านแล้วต้องส่งกำลังใจมาให้ค่ะ...เราคิดเหมือนกัน

+ ประเทศไทยไม่ใช่ของใครคนหนึ่ง...แต่...ประเทศไทยเป็นของทุกคน...

+ ดังนั้นถ้าเราจะทำอะไร...ก็ต้องทำเพื่อเมืองไทย...ไม่ใช่เพื่อใครคนใดคนหนึ่ง...ที่กำลังขายชาติ...

+ ด้วยรักและหวังค่ะ....

รักประเทศไทย รักอย่างไร ใครจะสอนได้บ้าง

นั่นสิคะ ครูพี่ป. ๑ พูดทฤษฎี ก็ง่ายๆ สำหรับคนที่เข้าใจและหัวใจเดียวกัน น่าคิดค่ะ ;)

ครู ป.1
รักประเทศไทย รักอย่างไร ใครจะสอนได้บ้าง

ทั้งๆ ที่สมัยเรียน เด็กๆ ครูก็สอน พ่อแม่ก็สอน พอวันวานผ่านผัน มีปัจจัยด้านอื่นๆ มาหล่อหลอม เปลี่ยนความคิด จุดยืนกันมากมาย ดั่งที่เราได้เห็นกัน ... นั่นแสดงว่า ? คะ

งงๆ ค่ะ ความคิดชั่ววูบ ขึ้นหลังเสือแล้วลงยาก ทิฐิ อยากเอาชนะ ภูมิคุ้มกันจิตสำนึกต่ำ รักแบบหลงผิด เห็นกงจักรเป็นดอกบัว ... ความเชื่อ ศรัทธา ทัศนคติที่ผันแปรไป ?

งานหนักที่ครู ผู้นำชุมชน รัฐสร้างจิตสำนึกใหม่ๆ ผ่านกระบวนการศึกษา ลงสื่อประโคม รักชาติ กันอย่าง ถูกต้องอีกคราครั้ง ... หรือต้องให้ได้รับบทเรียนกันเอง จึงจะรู้สำนึก

ถ้าจากมุมมองปูก็ยังยืนยันเหมือนเดิมค่ะว่า ...  ถ้าเรารักตัวเอง พ่อแม่ ครอบครัว สังคม ชุมชน ประเทศชาติ แล้วเวลาเราจะทำอะไร ก็ให้คำนึงถึงผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นต่อ สถาบันที่เรารัก ตามลำดับย้อนกลับไปค่ะ ... แล้วครูพี่ หรือท่านอื่นๆ คิดเห็นประการใดค่ะ ขอบพระคุณค่ะ  

   "หากเมื่อถึงคราวสุดวิสัยจริงๆ สำหรับคนที่รักบ้านเมืองแล้ว มั่นใจนะคะว่า เราจะยอมเสียสละพร้อมร่วมใจ ยอมทำอะไรก็ได้ทุกสิ่งอย่าง เพื่อให้มาตุภูมิอันเป็นที่รัก กลับมาสุขสงบดังเดิม ... ยังหวัง ยังรอ "

  • ถูกเลยครับน้อง poo  ต้องรอให้ถึง "สุดวิสัยก่อน"
  • ที่บอกว่า "อยากเห็นคนไทยสามัคคีกัน" (พูดมันง่ายๆ แต่ทำยากนะ)
  • เพราะจากความเป็นจริง แม้พี่น้องร่วมครอบครัวเดียวกัน ยังไม่สามัคคีกันเลย... (55555  แม่นบ่... )
  • คงทำใจแหละครับ เพราะ "ที่นี่ประเทศไทย ต้องสุดวิสัยเสียก่อนจึงจะช่วยกัน"
  • โชคดีมีสุขนะครับ

น้องเจ้ามาร่วมด้วยเนาะพี่ปู..

น้องเจ้ามองว่าสิ่งหนึ่งถ้าแต่ละฝ่ายต้องจับมือกันได้คือ..

..หันหน้าหน้าคุยกันจริงๆแบบไม่ตั้งข้อแม้ให้กันและกัน..

เพราะข้อแม้นี้แหละที่ต่างฝ่ายต่างไม่ยอมกัน..

 

เป็นการวิเคราะห์ได้อย่างนึงว่า.."ทักษะการคิดของคนเราตกต่ำลงไปพร้อมๆกับจริยธรรม.."

เอาใจช่วยประเทศชาติด้วยคนค่ะ..น้องปูน้องฮัก..น้องแพง..ของพี่..^^

มาสนับสนุนไม่ให้เกิดควมรุนแรงในประเทศไทยครับน้องปู แต่วันนี้ไม่อยากออกไปไหนเลย เซ็งจิต.....

ความคิดของคนเราย่อมแตกต่างกันได้ แต่ไม่ควรจะแตกแยกจนขาดความสามัคคีมาสนับสนุนไม่ให้เกิดควมรุนแรงในประเทศไทย

สวัสดีค่ะ คุณปู

  • ความรุนแรง ไม่ใช่ทางออกของปัญหา
  • แต่คนที่ไร้ปัญญา มักจะใช้ความรุนแรง แก้ปัญหา
  • ปัญหาจึงไม่จบ และก่อปัญหาใหม่ๆ ขึ้นมาทบทวี
  • รอดูว่า "พรุ่งนี้...ประเทศไทย จะไปต่ออย่างไร"
  • แต่ที่แน่ๆ .... เราจะไม่เป็นหนึ่งในปัญหาและความรุนแรง
  • เพื่อให้ประเทศไทยมีทางออก ใช่ไหมคะ?
  • เช่นกันค่ะ "รักเธอ ประเทศไทย"

สวัสดีคะ พี่สาว

พอลล่ามาร่วมรณรงค์ด้วยค่ะ

รักกัน เพราะเราคิอคนไทยด้วยกันนะคะ

ทำเพื่อชาติ อย่าทำเพื่อคนอื่น

สวัสดีค่ะพี่ปู

ดาวมาร่วมสนับสนุนการไม่ใช้ความรุนแรงด้วยคนค่ะ

การที่คนเราจะมีความคิดเห็นที่แตกต่างเป็นเรื่องที่ดี แต่ก็ไม่ควรจะให้มันกลายเป็นความแตกแยกของคนในชาติ

เมื่อไหร่ เมืองไทยจะมีสันติซะทีน้อ?

สวัสดีค่ะพี่ poo

มาร่วมยกมือเห็นด้วยกะพี่ poo ด้วยคนค่ะ

พี่คะ...ได้ไปสัมผัสคนกลุ่มหนึ่งมาค่ะ...เขายากจนอะค่ะ  ความรู้ก็ไม่มี  ทำงานแลกเงินไปวันๆ บางคนก็ปากกัดตีนถีบ  หาเช้ากินค่ำ  พอมีคนเสนอเงินมาให้ว่า ไปเที่ยวมั้ย  มีเงินให้ด้วย  ช่วงนี้ทำไร่ทำนาก็ไม่ได้ ร้อน แล้ง  ไม่มีงานทำ....พี่คิดว่าเขาจะไปรึ ไม่คะ...คำตอบคือ ไปหมดเลยค่ะ คันละหลายพันบาท มีข้าวกิน ไม่ต้องอด ไม่ต้องหิว  แต่ว่า....ที่รู้สึกแย่ไปกว่านั้นคือ คนที่เป็นข้า ราชการ บางคน อะค่ะ  ที่เข้าไปมีส่วนร่วม โดยลืมไปว่าตนคือใคร รับใช้ประชาชน ไม่ใช่รับใช้ใครบางคน  แต่เงินก็ยังยิ่งใหญ่ เสมอสำหรับคนจน เพราะงั้นจะเลือกมีเงินไว้กินไว้ใช้ หรืออดตายดีอะคะ ..... 

มีอีกเสียงหนึ่งที่ได้ยินมา จากนักศึกษาท่านหนึ่ง ท่านว่า หากเป็นหนูนะคะ  หนูจะนำเงินที่เหลือ ไปอยู่อย่างสงบ ไม่ทำให้ประเทศต้องเดือดร้อน อย่างน้อยหนูจะตอบแทนที่ประเทศชาติได้เคยมอบสิ่งดีๆ ให้มาก่อนหน้าที่ได้อยู่ดีกินดี  ตอนนี้ก็เรียกได้ว่ายังอยู่ดีกินดีอยู่ ไฉนจึงไม่ใช้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง  ให้อภัย  ยุติการทำให้เกิดการแบ่งแยก หรือ ยุติการเอาชนะ เพื่อให้ประเทศสงบสุข

อีกท่านหนึ่ง เป็นคนมีความรู้ จบจากเมืองนอกเมืองนา ท่านว่า คนที่ไม่เลือกสี คือคนที่ไม่มีจุดยืนในชีวิต  คนที่บอกว่ารักประเทศไทย แล้วไม่ออกมาต่อสู้เพื่อประเทศไทย แสดงว่ารักประเทศไทยไม่จริง  และมีคำถามว่าความยุติธรรมอยู่ที่ไหน  แล้วทำไมต้องมีสองมาตรฐานและ.....อีกมากมาย

สุดท้ายก็ได้รับคำถามโยนมาให้เราคือ ท่านกำลังทำอะไรอยู่  ทำไมจึงอยู่เฉยๆ ทำไมไม่ไปรวมตัวกันเพื่อต่อสู้ให้ได้ประชาธิปไตยกลับคืนมา

คำตอบของเราก็คือ....ฉันอยู่เฉยๆ เพราะคิดว่า ไม่มีประโยชน์ที่จะไปเลือกสีเพื่อให้สีใดชนะ  แต่เลือกจะอยู่นอกกลุ่มพวกท่าน และต้องการให้หลายๆ คนเลือกก้าวออกมานอกกลุ่มของพวกท่าน แล้วมารวมตัวกัน รักและสามัคคี ไม่มีสี ไม่มีฝ่ายใด มีแต่คนไทย  รักและสามัคคี ทำให้ประเทศเป็นเมืองที่น่าอยู่ น่าท่องเที่ยว  จะได้มีความเจริญมากกว่านี้ตะหากล่ะ.......เราคงทำอะไรไม่ได้มากไปกว่านี้  และเราก็จะไม่เข้าไปร่วม แต่เมื่อถึงเวลาที่ต้องแสดงหรือให้ความร่วมมือในเรื่องที่ถูกต้อง ถูกที่ ถูกเวลา ถูกหน้าที่  เราจะไปแสดงตนทันทีค่ะ  

ตอนนี้คงได้แต่รอดูว่า รัฐฯ นี้ มีอำนาจอยู่ในมือ แล้วใช้อำนาจในมือท่านอย่างไร  ในการบริหารจัดการประเทศนี้ เราเลือกท่านแล้วให้มาดูแล
ท่านมีมาตรการอะไรในการจัดการกับคนที่คิดร้ายกับประเทศของเรา....

เชื่อว่ากลุ่มที่เหลือที่รักประเทศไทย ยังคงรอให้ความร่วมมือกับรัฐอยู่แน่นอนค่ะ เพียงแค่ วัฒนธรรมของเราส่วนหนึ่งคือ ชอบความสงบ ไม่ชอบความวุ่นวาย ไม่ชอบนำตัวเองไปหาเรื่องให้ตัวเองเดือดร้อน หรือลำบาก และชอบที่อยู่เฉยๆ ดีกว่า สบายกว่ากันเยอะเลย อยู่เฉยๆ ดีกว่า .....555

มาสนับสนุนไม่ให้เกิดความรุนแรงค่ะ

คิดต่างได้ แต่อย่าเอาความคิดต่างมาทำให้แตกแยกค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะครูพี่จ่อย แหม จริงๆ ไม่อยากให้สุดวิสัยก่อนเลยนะคะ ก็รู้ๆ และเห็นๆ กันอยู่กระจ่างชัดขนาดนี้แล้ว แต่ก็อย่างว่าแหละครูพี่ เราคนไทยหลายๆกลุ่ม หลายส่วน ยังต้องแสดงความเป็นกลาง ... อยู่อย่างเงียบ ติดตามอย่างสงบๆ พลังเงียบก็ยังมีอีกมาก

อาจเพียงว่าฟันเฟืองเล็กๆ จะไปทำอะไรได้มากมาย ขนาดผู้ใหญ่ๆ หรือกลุ่มที่มีบทบาทสำคัญ มีอิทธิพลในการจูงใจมวลชน ผ่านสื่อและช่องทางต่างๆ ยังอยู่เฉยๆ เงียบๆ เหมือนจำใจ ไม่รู้สึกรู้สา ... ก็คงต้องรอ ถึงวันวิกฤติจริงๆว่าอย่าง กลุ่มเหล่านี้ต้องออกมาค่ะ ...

แวะมาบอกอีกทีจ้า.
ว่า"คิ  ด  ถึ  ง ..^^"

ครูพี่ใจดีค่ะ คนเป็นพ่อแม่คงรักลูก หากแต่ไม่ค่อยแน่ใจคะว่า ลูกๆ บางรายอาจจะคิดไม่ได้กระมังคะ ... ประวัติศาสตร์มีมากมาย ลูกทรพี ลูกอกกตัญญู ลูกแย่งสมบัติ เก้าอี้ ...

แม้ครอบครัวเค้ากันเอง ยังไม่รักกันเลยค่ะ ถ้ารักกันคงห้ามปรามก่อนอะไรจะสายไป นี่ถือว่า สมรู้ร่วมคิด ปิดหูปิดตา เอาวงศาฯข้าไว้ก่อน ผิดถูกอีกเรื่อง กม. ก็ทำอะไรไม่ได้

ขนาดรู้อยู่เต็มอก รู้อยู่แก่ใจว่าอะไรเป็นอะไร เรายังทำอะไรไม่ได้ ... ตระกูลพรรค์นั้น หายใจเข้าออกเป็นเงิน น่ากลัว เค้าไม่มีอะไรต้องเสีย ใช่คนไทย?! ใครจะห้ามได้คะ ;(

ขอบคุณค่ะคุณมนัสนันท์ เชื่อเช่นกันค่ะว่า หลายๆ คนคงคิดเช่นนี้ ... เอ ได้ไหมหนอ

P
มนัสนันท์
ไฟเมืองกำลังเข้ากรุง

ขอปกป้องประเทศชาติและสถาบันด้วยชีวิตครับ

 

ถ้าหากสละชีพใครคนใดคนหนึ่งแล้วทำช่วยให้อะไรๆดีกลับมาดังเดิมและดีขึ้น ก็คุ้มค่าค่ะ

ตอบโจทย์ที่สุด โดยไม่ต้องหาพยานหลักฐานใดๆ มาเป็นตัวชี้วัด ขอบคุณค่ะครูพี่

30
พี่อ๋อย & แอมแปร์ [IP: 113.53.59.243]

+ ประเทศไทยไม่ใช่ของใครคนหนึ่ง...แต่...ประเทศไทยเป็นของทุกคน...

+ ดังนั้นถ้าเราจะทำอะไร...ก็ต้องทำเพื่อเมืองไทย...ไม่ใช่เพื่อใครคนใดคนหนึ่ง...ที่กำลังขายชาติ...

ขนาดกฎหมาย ศาลตัดสินแล้วยังทำอะไรไม่ได้เลยนะคะพี่ครู จนงงๆ ว่าต้องใช้กฎ?

นมัสการพระน้องเจ้าค่ะ ... ได้เพียงแค่สวดภาวนาเท่านั้นจริงๆ ค่ะ ... เท่านี้เองหรือคือสิ่งที่คนไทยธรรมดาๆพอจะทำได้ ;)  

อ่านหนังสือพิมพ์  ฟังวิทยุ ดูทีวี

ไม่อยากได้ยินเรื่อง การมาชุมชุนของกลุ่มสี

เพราะไม่เข้าใจว่า

พวกเขากำลังทำอะไร

และจะทำไปทำไม   เซ็งเป็ด

P
ชาดา ~natadee ขอบคุณค่ะน้องชาดา ชัดเจน และตอบข้อสงสัย หลายๆ ประเด็น ;)

ที่รู้สึกแย่ไปกว่านั้นคือ คนที่เป็นข้า ราชการ บางคน อะค่ะ  ที่เข้าไปมีส่วนร่วม โดยลืมไปว่าตนคือใคร รับใช้ประชาชน  ..... 

จากนักศึกษา หากเป็นหนูนะคะ  หนูจะนำเงินที่เหลือ ไปอยู่อย่างสงบ ไม่ทำให้ประเทศต้องเดือดร้อน อย่างน้อยหนูจะตอบแทนที่ประเทศชาติได้เคยมอบสิ่งดีๆ ให้มาก่อนหน้าที่ได้อยู่ดีกินดี 

คนมีความรู้ จบจากเมืองนอกเมืองนา ท่านว่า คนที่ไม่เลือกสี คือคนที่ไม่มีจุดยืนในชีวิต  คนที่บอกว่ารักประเทศไทย แล้วไม่ออกมาต่อสู้เพื่อประเทศไทย แสดงว่ารักประเทศไทยไม่จริง 

...เราคงทำอะไรไม่ได้มากไปกว่านี้  แต่เมื่อถึงเวลาที่ต้องแสดงหรือให้ความร่วมมือในเรื่องที่ถูกต้อง ถูกที่ ถูกเวลา ถูกหน้าที่  เราจะไปแสดงตนทันทีค่ะ  

ตอนนี้คงได้แต่รอดูว่า รัฐฯ นี้ มีอำนาจอยู่ในมือ แล้วใช้อำนาจในมือท่านอย่างไร  ในการบริหารจัดการประเทศนี้ เราเลือกท่านแล้วให้มาดูแล
ท่านมีมาตรการอะไรในการจัดการกับคนที่คิดร้ายกับประเทศของเรา....

เชื่อว่ากลุ่มที่เหลือที่รักประเทศไทย ยังคงรอให้ความร่วมมือกับรัฐอยู่แน่นอนค่ะ

ใช่เลยค่ะครูพี่ แต่สงสัยจริงว่า ทีเรื่องอื่นๆเพื่อชุมชน เพื่อสังคม เพื่อสิ่งแวดล้อม ทำไมคนกลุ่มนี้ไม่ลุกมาใช้สิทธิ กล้าต่อสู้ แสดงมุมมอง ความคิดที่แตกต่างกันบ้างหนา ...  

P
คุณครูแอ๊ว
เป็นการวิเคราะห์ได้อย่างนึงว่า.."ทักษะการคิดของคนเราตกต่ำลงไปพร้อมๆกับจริยธรรม.."
 
ต้นตอหลักๆ อยู่ที่ไหน ควรเริ่มสร้างความตระหนักรู้อย่างไร และใช้เวลานานเท่าใด ;)

อ้ะ ท่านพี่ขาหญ่ายย เซ็งขจิต เซ้งตัวเองก็เป็นด้วย อิ อิ ไม่ได้กลับบ้านรึคะ อาทิตย์นี้ ;)

 

ขอบคุณค่ะคุณรัตนา

P
pis.ratana
ความรุนแรง ไม่ใช่ทางออกของปัญหา
  •  

    • แต่คนที่ไร้ปัญญา มักจะใช้ความรุนแรง แก้ปัญหา
    • ปัญหาจึงไม่จบ และก่อปัญหาใหม่ๆ ขึ้นมาทบทวี
    • รอดูว่า "พรุ่งนี้...ประเทศไทย จะไปต่ออย่างไร"
    • แต่ที่แน่ๆ .... เราจะไม่เป็นหนึ่งในปัญหาและความรุนแรง
    • เพื่อให้ประเทศไทยมีทางออก ใช่ไหมคะ?

    ... ยังนึกภาพไม่ออกเลยค่ะว่า เรื่องนี้จะจบลงเอยอย่างไร  อยากให้มีวันนั้น ถ้าถึงวันที่ประชาชีตาสว่าง หันมาเข้าใจและคิดถึงประเทศบ้านเกิดก่อนสิ่งใดๆ เมื่อนั้นชัดเจนค่ะ ;)

    ปูล่ะสงสัยจริงๆค่ะท่านอ.ดร. ทนายความค่ะ

    เราสามารถยอมรับความคิดที่แตกต่าง หลากหลายในเรื่องอื่นๆใดๆ ได้ทั้งหมด ยกเว้น

    แต่เรื่องทัศนคติ มุมมอง ความคิด จิตสำนึก และวิจารญาณในเรื่องความดี ความถูกต้อง ยิ่งเป้าหมายเพื่อส่วนรวมบ้านเมืองแล้ว น่าจะเป็นไปในทิศทางเดียวกันรึเปล่าคะ ;)

    สั้นๆ เข้าใจง่าย ใช่เลยค่ะน้องพอลล่า ;)

    P
    ♥paula .`๏'- ที่ปรึกษาตัวน้อย.`๏'-    ทำเพื่อชาติ อย่าทำเพื่อคนอื่น
     
    เตรียมตัวเตรียมใจนะคะ หากต้องการความช่วยเหลือจะส่งข่าว แน่นอนค่ะ ;)

    ถ้าผ่านวิกฤตินี้ไปได้ อะไรๆก็สบายๆแล้วค่ะน้องดาวฟ้า หากแต่ก็คงไม่ใช่เรื่องง่าย ;)

    เคยได้ยินว่า หากเรารับมือกับคนจนตรอก และไม่มีอะไรต้องเสียแล้วนี่ น่ากลัวสุดๆจ้า สงสารก็แต่ ประชาชน แพะรับบาป หลาว ... ถ้าประชาชีมีภูมิแน่น คงไม่เกิดเรื่องนี้ ;(

    ขอบคุณครูพี่ต้อยค่ะ เหลืองแดงรวมกันได้สีช้ำเลือดช้ำหนอง มีทางเดียวต้องสลายไร้สีค่ะ ;) ...  แล้วลดทิฐิ เริ่มต้นกันใหม่ ด้วยคุณงามความดี คิดถึงบ้านเมืองสำคัญสุด ;)

    น่าสงสารชาวเฮติ..ชาวชิลีที่แผ่นดินไหว....

    น่าเสียดายที่ชาวไทยมองไม่เห็นความสุขสบายที่ได้รับ..

    อะไรบังตาหนอ...???

    สวัสดีค่ะ

    มาอ่านแล้วร่วมรับ ความอึดอัดคับใจ....

    ผ่อนคลาย วางใจ ทำใจสบาย ๆ ในที่สุดทุกสิ่งจะผ่านไปค่ะ

    เพียงเรา ทำหน้าที่ คิด พูด ทำให้ดีให้ตรงให้ถูก...1คน 2คน .......มากมาย ก็จะเป็นพลังให้สิ่งดี ๆ เกิดขึ้นค่ะ

    (^___^)

    มาชม

    เป็นบทเพลงมีชีวิตจิตใจดีจังเลยนะครับนี่...

    ยามใดเมื่อไร้รักสมัครสมาน

    จะทำการสิ่งใดก็ไร้ผล..

    ใช่เลยค่ะพี่เขี้ยว บอกหน่อยได้ไหม ๆ ว่าอะไรหรือที่เธอขาดไป ;)

    P
    มนัญญา ~ natachoei ( หน้าตาเฉย)
    ไม่อยากได้ยินเรื่อง การมาชุมชุนของกลุ่มสี

    เพราะไม่เข้าใจว่า พวกเขากำลังทำอะไร และจะทำไปทำไม  

    ... ถ้าเหตุผลเพือสิ่งดีๆ ความถูกต้อง ดีงามตามครรลองของสังคม คงไม่มีใครว่าอะไร ;)

    แวะมาราตรีสวัสดิ์ค่ะ

    ไปฟังเพลง ขอบฟ้า ที่บันทึกคุณครูตุ๊กแกมา...เพราะจัง ฟังแล้วง่วงเลยค่ะ

    Good night, Sleep tight...Ka

    (^___^)

    เอาใจช่วยทหาร ตำรวจทุกนาย ที่ปกป้องบ้านเมือง และพี่น้องคนไทยค่ะ

    ขอให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดี อย่ามีเหตุการณ์ที่เลวร้ายเลยค่ะ

    ดีจ้าพี่ poo 

    วันนี้ได้ยินข่าวแว้ปๆ  ว่า "ทำเพื่อประชาธิปไตย  อย่าทำเพื่อ....."  มีคำถามในใจขึ้นมาทันทีว่า....แล้ว  ใครกันฟะที่มันส่งเงินมาอะ... 555+++

    ส่งรูปมาชวนพี่ปูเข้าบ้าน...คริคริ 

    มีเหตุ ก็มีผลนะครับ

    จะทำอะไรก็ให้เป็นบุญกับประเทศ

    อย่าทำบาปกรรมเลย

    ทำดีต้องได้ดี

    ทำชั่วก็เตรียมรับกรรมนะครับ

    แวะมาเยี่ยมครับ...

    นั่นสิคะพี่ชายจ๋า ... เกิดมาเป็นคนไทยนี่ สมบูรณ์สบายที่สุดแล้วยืนยัน หรือว่าไม่จริง ;)

    P
    เกษตร(อยู่)จังหวัด
    น่าสงสารชาวเฮติ..ชาวชิลีที่แผ่นดินไหว....

    น่าเสียดายที่ชาวไทยมองไม่เห็นความสุขสบายที่ได้รับ.. อะไรบังตาหนอ

    ... รัฐและเราๆไงค่ะที่ผิด เต็มประตูเลย ผิดที่ให้ฝ่ายเดียว เค้าไม่เคยคิดภาคภูมิ ไม่รู้สึกว่าต้องแข่งขัน รอรับอย่างเดียว ...พอราคาตกก็ประกันสินค้าให้ พอเงินไม่พอใช้ ก็มีให้กู้ พอมีหนูลงนา ก็หาทางเยียวยาให้ คิดอะไรไม่ออก บอกจนท.รัฐ สบายไปแปดอย่าง ;)

    สวัสดีค่ะน้องสาวคนสวย

    ดูข่าววันนี้แล้ว

    ไม่มีคำพูดใดๆ ที่จะพูดให้ทุกคนรักชาติ

    ถ้าไม่มีจิตสำนึก  "ไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตา"

    สงสารคนไทย อีกหลายล้านคน  สงสารในหลวง..

                     คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

     

    คำถามเรื่องรูป  หมู่บ้านคีรีวง

    อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช (บ้านพี่)

                        

    ขอบคุณพี่หญิงปิง คนดีเสมอของน้อง

    P
    คนไม่มีราก
    ผ่อนคลาย วางใจ ทำใจสบาย ๆ ในที่สุดทุกสิ่งจะผ่านไปค่ะ

    เพียงเรา ทำหน้าที่ คิด พูด ทำให้ดีให้ตรงให้ถูก...1คน 2คน .......มากมาย ก็จะเป็นพลังให้สิ่งดี ๆ เกิดขึ้นค่ะ

    ...ยังยืนยัน เหมือนเดิม มิเคยเปลี่ยนแปลง แม้ผ่านกาลเวลา เพราะทุกสิ่งออกมาจากใจ ค่ะ ... อิ อิ (เหมือนบอกรักกระนั้น) ...  อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด  รับได้แล้วค่ะ ;)

     

    เป็นอีกเพลงที่จำได้ขึ้นใจ มาอย่างยาวนานค่ะท่านอาจารย์หล่อใหญ่

    P

    ... ประวัติศาสตร์ได้เรียนรู้ และมองดูเป็นบทเรียน ฝากไว้เตือนใจตัวเอง ได้ภาคภูมิความเป็นไทในตัวตน

    • หวัดดีจ้ะ
    • นั่นสิ นั่นสิ นั่นสิ...ทำไม ทำไม ทำไม ถึงเป็นเช่นนั้นเล่า
    • เฮ้อ!...สงสารประเทศชาติจังเลย
    • สงสารตัวเอง...และทุก ๆ คน ที่ต้องปวดหัวไปกับเหตุการณ์

    ขอบคุณค่ะครูพี่นก ... ขอภาวนาให้เรื่องราวผ่านไป แม้เป็นเพียงแสงริบหรี่

    P
    NU 11
    เอาใจช่วยทหาร ตำรวจทุกนาย ที่ปกป้องบ้านเมือง และพี่น้องคนไทยค่ะ

    ขอให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดี อย่ามีเหตุการณ์ที่เลวร้ายเลยค่ะ

    ... อดีตเรื่องนี้คงได้บันทึกไว้ให้ลูกหลานได้เรียนรู้ ศึกษา และคงไม่ซ้ำรอยเดิม นะคะ

    ขอบคุณน้องอิง สาวงามชุดขาว แบบไม่ค่อยแน่ใจ เพราะพระน้องนางแปลงร่างไม่ซ้ำกันเลย ;) ฝันดีค่ะ

    • แวะมาเยี่ยมยามวิกาลครับครูน้องปู
    • ฝันดีนะครับ

    ขอบคุณค่ะ ... จากถ้อยคำก็รับรู้ได้ว่า คิดเช่นเดียวกัน ใช่ไหมเอ่ยคะ ๕ ๕ ;)

    30
    ไม่แสดงตน [IP: 125.26.47.62]
    ยามใดเมื่อไร้รักสมัครสมาน จะทำการสิ่งใดก็ไร้ผล..

     หรือแม้จะคิดต่างก็ใช่กางกั้น เพราะเราคนไทยด้วยกัน ตัดสัมพันธ์มิขาดเอย

     

    ขอบคุณค่ะ ยังเชื่อมั่นในกรรมดี ได้ดี

    P
    Phornphon
    มีเหตุ ก็มีผลนะครับ จะทำอะไรก็ให้เป็นบุญกับประเทศ

    อย่าทำบาปกรรมเลย ทำดีต้องได้ดี ทำชั่วก็เตรียมรับกรรมนะครับ

    อย่างน้อย เราก็รู้และภาคภูมิใจ เป็นสิ่งยิ่งใหญ่ในชีวิต ค่ะ

    เพราะยังมีประเทศไทย มีทรัพยากรสมบูรณ์ในทุกวันนี้

    จึงยังมีเราพี่น้องผองไทย ต้องคิดหนักๆไว้ รวมใจเป็นหนึ่งเดียว

    ขอบคุณค่ะ ชอบเพลง ยังมีประเทศไทย รักเมืองไทย ค่ะ

    สวัสดีค่ะ พี่ปู

    ขอบคุณที่แวะมาทักทายค่ะ ก้อยหายไปนาน แต่ยังระลึกถึงพี่สาวเสมอนะคะ^^

    ตอนนี้ยังคงทำงานอยู่ที่เชียงใหม่ค่ะ อากาศร้อนมากมาย

    พี่ปูดูสุขภาพด้วยนะคะ

     

    ขอบคุณน้องก้อย เห็นเงียบหายไปเลยคิดถึงค่ะ

    มีความสุขณ เวียงพิงค์นะคะ ร้อนหน่อยก็ไปนั่งริมปิงสิคะ อิ อิ

    สวัสดีค่ะหนูpoo
    •คิดเรื่องนี้แล้วเศร้าใจทุกทีค่ะ...

    •คิดถึงค่ะ...ว่างๆค่อยแวะทักทายใหม่น่ะค่ะ

    รู้สึกเช่นเดียวกันค่ะหนูรี ตอนนี้พอทำใจได้แล้ว อีกไม่นานๆ ...

    ... สวรรค์ในอก นรกในใจ ... ธรรมะย่อมชนะอธรรม ค่ะ ...

    หากแต่ยังมีอะไรให้ต้องสะสางอีกมากมาย ... เป็นกำลังใจนะคะ

    ขอบคุณพี่ดาวเรืองค่ะ โดนๆ ค่ะ

    P
    ดาวเรือง
    ดูข่าววันนี้แล้ว ไม่มีคำพูดใดๆ ที่จะพูดให้ทุกคนรักชาติ

    สงสารคนไทย อีกหลายล้านคน  สงสารในหลวง..

    ถ้าไม่มีจิตสำนึก  "ไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตา"

    เห็นแล้วอยากไปเลยค่ะ เคยได้ยินคำร่ำลือว่า ที่ คีรีวง ชุมชนพอเพียง เข้มแข็ง

    ภาพนี้เป็นธรรมชาติ และงามมากๆ ค่ะ ... อีกเส้นทางที่สักวันต้องไปเยือน ขอบคุณค่ะ

     

    น้องปู คนไทยรักกันครับ  ไม่ได้กินข้าวมาหลายวันแล้ว แงๆๆๆๆๆ

    พอรับทราบข้อมูล ก็เศร้า ยิ่งทำอะไรไม่ได้ ยิ่งเซ็ง สงสารปชช. ผู้บริสุทธิ์นะคะพี่

    P
    อ้อยควั้น_ชายแดนใต้
    นั่นสิ นั่นสิ นั่นสิ...ทำไม ทำไม ทำไม ถึงเป็นเช่นนั้นเล่า
    • เฮ้อ!...สงสารประเทศชาติจังเลย
    • สงสารตัวเอง...และทุก ๆ คน ที่ต้องปวดหัวไปกับเหตุการณ์

    ไม่อยากจะนึกคิด ... ไม่ติดตามก็ไม่ได้หลาว ... ภาวนาให้แต่ละวันผ่านไปอย่างสงบ ;)

    โอ๊ย... เป็นแบบนี้อีกละ... เพียงเขียนใหม่ น้อง poo ลบข้างบนนะจ๊ะ  อ่านลำบาก  เกรงใจจัง

    สวัสดีค่ะน้อง poo 

    *  2 วันนี้ พี่ไม่ดูข่าวเลย ไม่อยากรับรู้ มันปวดหัวใจและหดหู่ ทำอะไรกันแบบสิ้นคิด ไร้สติจังเลย... "คนที่หายใจเข้าอาจเป็นเงิน ซื้อได้เสมอ.... พูดมากไปก็ไม่ดีเน๊าะ.."

    *  มาส่งข่าว ว่าช่วงนี้ ครูใจดี จะหายไม่ซุกตัวอยู่ในกลีบนายเมฆสักพัก  ฮิ ฮิ อะแน่ะ  อย่าคิดมาก  เค้าไม่แย่งนายเมฆ มาจากน้องฟ้าหรอก..ฮา

    * คือมีภาระยุ่งๆ เรื่องการอบรม การทำหลักสูตร วิชาคอมพิวเตอร์  และต้องออกพื้นที่เก็บข้อมูลวิจัยให้ ม.ราชภัฏ ที่ใช้งานเราข้ามสังกัด  ฮา...  และต้องสอบคุณภาพครูผู้สอนสาขาวิศวคิพิวเตอร์ เห็นว่า อ.จุฬา เป็นผู้ออกข้อสอบ... ชาวบ้านโรงเรียนต่างๆ เขารวมตัวกันติว เชียวนะ  ส่วนครูใจดี ยังทำงานงกๆๆ  ฮา   สงสัยว่าจะสอบผ่านกับเค้ามั้ยเนี่ย แง  แง..

    * มาขอกำลังใจจาก สาวผู้อารีย์  ครูใจดีหายไป แต่น้อง poo  อย่าพึ่งลืมกันนะจ๊ะ ไม่งั้นเศร้า แน่ๆ  ที่ไม่มีใครไปคุย ไม่มีใครคบ  แง  แง...

    * เอาเหลน ลูกช้าง มาฝาก  น้อง poo  ทาย ซิว่าคนไหนเป็นเหลนรหัส....

    นี่แหละ สุดหัวใจของครูใจดีแหละ... อีกไม่กี่เดือน คงเหงา เพราะ นางฟ้างสองจะไปเรียนที่อื่น เจ้าเทวดาจะต้องไปนอนเป็นเพื่อคุณยายทุกคืนเลย  แง  แง...  ถ้าน้อง poo ไปไปทัยด้วย คงยิ่งเหงามากๆ เลย...

    * คิดถึงนะจ๊ะ  พรุ่งนี้ จะเตรียมออกรบ กับหลักสูตร 51  แล้ว.... บ๊ายบายค่ะ

     

    ยอมรับจิตใจไม่ค่อยดีเครียดลึกๆบ้านเมืองเป็นอย่างนี้ทีไร..ซึมเศร้าจังเลย...

    • เมื่อ ทิศออกเพื่อนบ้านเรารบกันชายแดนนั้นมีผลกระทบชาวบ้านต้องหนีวิถีกระสุนปืนใหญ่เข้าไปในวัดเมืองอรัญประเทศ
    • อพยพเด็กคนชรา ผู้หญิง ทิ้งบ้านหมูหมาเป็ดไก่ เหลือแต่ผู้ชายที่มีความรักชาติถือปืนทำเองเคียงคู่ทหาร รักษาอธิปตรัยผืนแผ่นดินไทย ไม่มีคนต่างจังหวัดเข้าไปแสวงหาผลประโยชน์เพราะมีแต่ความตายและความพิการจากกับระเบิด กระสุนปืนจากฝ่ายตรงกันข้าม  ครูต้องปกป้องนักเรียนเหมือนแม่ไก่ป่าต้อนลูกให้หลบภัยจากกระสุนปืนใหญ่ พานักเรียนเข้าหลบในหลุมบังเกอร์ สิ้นสุดเสียงปืนกับมาทำหน้าที่ครูใหม่ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
    • เมื่อสิ้นสุดการสู้รบ เปิดสนามรบเป็นสนามการค้า ตลาดผ่อนปรนตามชายแดน ผู้คนหลั่งไหลไปหาผลประโยชน์
    • บางท่านถึงกับกล่าวว่า " ไม่มีทหารก็อยู่ได้ "
    • ขอให้รู้รักสามัคคี

    ขอบคุณครูพี่กุ้ง ...  ณ ยามนี้ ขอยืม อาศรมน้อย ขอปลีกวิเวก หน่อยสิคะ ;)

     

    • สวัสดีค่ะ
    • แวะมาเยี่ยมเยียนค่ะ สบายดีนะค่ะ
    • รักกันไว้เถิด เกิดเป็นคนไทยด้วยกัน
    • ขอบคุณบันทึกดี ๆ ที่นำมาแบ่งปันกันค่ะ

    Dsc04009

    ถ้าคนไทยไม่รักกัน แล้วใครจะมารักเรา ฝันดีค่ะน้องปู

    คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะรักชาติและรักคุณปูค่ะ..อ๋อ! เืกือบลืม...รักคนคอมเม้นท์ด้วย..อิอิ

    P
    ขจิต ฝอยทอง
    น้องปู คนไทยรักกันครับ  ไม่ได้กินข้าวมาหลายวันแล้ว แงๆๆๆๆๆ

    อ้าว ทำงานหนักขนาดนั้นเลยรึคะท่านพี่ขาหญ่ายย  แล้วไม่กินข้าวนี่ กินเตี๋ยวรึคะสหายนายพี่ ;) ... ชีพจรลงเท้า ก็ควรหาข้าวกินบ้าง เดี๋ยวไม่มีแรงแกล้งเด็กเน้อ เอิ๊ก ๆ ;)

    หากแต่ไม่เป็นไร พี่รหัส อ้ะ ป้ารหัสพี่ปูโภชนาแวะมาพอดี เดี๋ยวไปสั่งอาหารเผื่อเด้อ ;)

    สวัสดีค่ะอาจารย์

    • ถึงตอนนี้ก็ยังคิดไม่ตกค่ะ..ขอให้สถานการณ์ผ่านพ้นไปได้ด้วยดีเถิด..

    • แวะเวียนมาเยี่ยมเยียนค่ะ
    • ทำหน้าที่ของตนให้ดีเถิด
    • ผลที่มันเกิดจะช่วยเป็นหลัก
    • ให้สังคมเกิดความสงบรำงับ
    • ในที่สุดของที่สุด..ควรยอมรับ
    • หากเรื่องราวมันจะเป็นเช่นนั้นเอง
    • คิดถึงค่ะ

    ว้าว ครูพี่ใจดีคุณแม่ยังสาว ยินดีจ๊าดนัก ที่ได้เนื้อหาตกเบิก ชอบ ๆๆ ค่ะ

    ทำให้ปูทราบว่าพี่เรามีลูกโตทันใช้ตั้ง ๓ คนไม่บอกไผสิชื่อ ... ชื่นใจแทนค่ะ

    กับยอดดวงใจ เข้าใจเพราะเคยเห็นดวงตาเป็นประกายของป๋าอี๋ ค่ะ ชัดเจน ;)

    น้องนุ๊ก ออกแนววิชาการ ส่วนน้องเนแนวศิลป์ ทั้งสองสาวน่ารักมากๆ ค่ะพี่ครู

    ยิ่งมั่นใจ ขอบคุณพี่ครู กับสายใยในครอบครัว ... เติมเติม ต่อยอด ฝันดีนะคะ

    ขอบคุณพี่อ้อยเล็กนะคะ ... ร่วมภาวนา พลังจิต ส่งใจกันและกันนะคะ

    จินตนาการว่าพี่กำลังมีความสุขกับการอ่านหนังสือ ส่งลูกฯ ฝันดีนะคะ

    แตกต่างแต่ไม่แตกแยก

    จะทำให้เกิดความคิดสร้างสรรค์

    ขอให้เป็นเช้าที่สดใส และความสุขค่ะน้องปู

     

    อรุณสวัสดิ์ค่ะพี่มหาฯเหรียญ

    เป็นกำลังใจ รักษาเนื้อรักษาตัวนะคะ  ขอบคุณเรื่องเล่าดีๆ ค่ะ

    P
    เหรียญชัย เหรียญชัย มาวงษ์
    เมื่อ ทิศออกเพื่อนบ้านเรารบกันชายแดนนั้นมีผลกระทบชาวบ้านต้องหนีวิถีกระสุนปืนใหญ่เข้าไปในวัดเมืองอรัญประเทศ
  • ขอให้รู้รักสามัคคี
    • อพยพเด็กคนชรา ผู้หญิง ทิ้งบ้านหมูหมาเป็ดไก่ เหลือแต่ผู้ชายที่มีความรักชาติถือปืนทำเองเคียงคู่ทหาร รักษาอธิปตรัยผืนแผ่นดินไทย ไม่มีคนต่างจังหวัดเข้าไปแสวงหาผลประโยชน์เพราะมีแต่ความตายและความพิการจากกับระเบิด กระสุนปืนจากฝ่ายตรงกันข้าม  ครูต้องปกป้องนักเรียนเหมือนแม่ไก่ป่าต้อนลูกให้หลบภัยจากกระสุนปืนใหญ่ พานักเรียนเข้าหลบในหลุมบังเกอร์ สิ้นสุดเสียงปืนกับมาทำหน้าที่ครูใหม่ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
    • เมื่อสิ้นสุดการสู้รบ เปิดสนามรบเป็นสนามการค้า ตลาดผ่อนปรนตามชายแดน ผู้คนหลั่งไหลไปหาผลประโยชน์
    • บางท่านถึงกับกล่าวว่า " ไม่มีทหารก็อยู่ได้ "

    ขอบคุณ

      การงานเป็นไงบ้างเอ่ยคะ เป็นกำลังใจเช่นเคยค่ะ

    สวัสดีครับคุณ poo

    สู้ทั้งที่รู้ว่าไม่ชนะ เพราะการต่อสู้ที่ขาดผู้นำ ผู้นำที่ธรรมดา ไม่ใช่คนมีอิทธิพล

    การยั่งยุของรัฐจะเป็นชนวนความแตกแยกมากขึ้น คำพูดเชือดเฉือน สร้างความโกรธได้มากกว่าทำร้ายทางกายเสียอีก

    อรุณสวัสดิ์ค่ะพี่เกด มีความสุขกับการงาน แล้วจะติดตามเรื่องเล่าจากนอกเมืองค่ะ

    .เราทำได้แค่นี้ดีที่สุดแล้ว ส่วนเรื่องจิตสำนึกดีๆ ก็อยู่ที่ปสก. ความคิดเนาะคะ

    อรุณสวัสดิ์ค่ะน้องซิลเวีย 

    P
    น้องซิลเวีย
    ถึงตอนนี้ก็ยังคิดไม่ตกค่ะ..ขอให้สถานการณ์ผ่านพ้นไปได้ด้วยดีเถิด..

    เป็นกำลังใจในการเรียน สอบแล้วเสร็จหรือยังเอ่ยคะ  เชื่อว่าน้องทำได้ และดีด้วย ;)

     

    • ...สวัสดีครับ...คุณปู...สำนึกไงครับ สำนึกน่ะมีแค่ไหน...
    • ...หลงผิดพอให้อภัย  แต่ทำผิดทั้ง ๆ ที่รู้ว่ามันผิด ทั้งกฎหมาย วัฒนธรรม ประเพณี ...น่าจับไปเป็นอาหารแร้งซะเลย...
    • ...อยากลี้ภัยไปกระท่อมน้อยปลีกวิเวกท่านก้ามกุ้งเหมือนกัน แต่ตอนนี้ ลืมขอกุญแจ ท่านผู้ทรงฯก้ามกุ้ง ไว้อีก.... 

    ขอบคุณค่ะครูพี่บันเทิง

    พรุ่งนี้เปิดเมืองแร่นอง ส่งใจไปด้วย นะคะ คิดถึงๆ ค่ะ

    สวัสดีค่ะคุณPoo

    มาทักทายและส่งกาแฟไว้ให้หลังอาหารค่ะ

    ฝนลงเม็ดที่กทม.ค่ะ

    รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

    (^___^)

    • ทำหน้าที่ของตนให้ดีเถิด
    • ผลที่มันเกิดจะช่วยเป็นหลัก
    • ให้สังคมเกิดความสงบรำงับ
    • ในที่สุดของที่สุด..ควรยอมรับ
    • หากเรื่องราวมันจะเป็นเช่นนั้นเอง

    ขอบพระคุณพี่หมอเจ๊ค่ะ ช่วงนี้งานเยอะเพราะเป็นช่วงประเมินผลโครงการสิ้นสุดค่ะ

    พยายามสะสางงาน แบบอยากใช้วันหยุดพักผ่อนค่ะ คิดถึงนะคะ เป็นกำลังใจค่ะ ;)

     

    ขอบคุณค่ะพี่แดง

     ...  อยากให้ Unity in Diversity เช่นกันค่ะ

    มีความสุขกับการงานนะคะ

    เมืองไทยเป็นเมืองพุทธ...เมืองแห่งสันติสุข...เมืองแห่งความรักสามัคคี...เมืองแห่งการยิ้มแย้ม...เมืองแห่งการให้อภัย...เมืองในฝันที่เป็นจริงตลอดมา..และตลอดไป..ใช่ไหมคะ..

    • สวัสดี
    • แวะมาเป็นกำลังใจให้กันค่ะ
    • "เมื่อยามศึกเราช่วยกันรบ เมื่อยามสงบเราไม่จะเรากันเอง" หรือเปล่า......
    • มีความสุขมาก ๆ นะค่ะ

    ขอบคุณท่านผอ. ค่ะ 

    P
    พรชัย 
    ... เวลาจะคลี่คลาย และสลายพฤติกรรม ... ยังหวัง ยังรอ ;)

    โดนใจที่สุดค่ะท่านผอ. 

    P
    udomran
    สำนึกไงครับ สำนึกน่ะมีแค่ไหน...

    จิตสำนึก ... เพื่อส่วนรวม หรือ ส่วนตน ... เพื่อระยะสั้น หรือ ระยะยาว เพื่อ ?

    • ...หลงผิดพอให้อภัย 
    • กับคนบางคน หรือบางกลุ่ม บางครั้งก็เกินเยียวยานะคะ  ;)  เห็นด้วยมากๆ ค่ะ

    หลงผิดให้อภัย ... กับประชาชนตาดำๆ ถ้ากลับใจ ก็พร้อมยอมรับนะคะ ... ยกเว้น

    แต่ทำผิดทั้ง ๆ ที่รู้ว่ามันผิด ทั้งกฎหมาย วัฒนธรรม ประเพณี ...น่าจับไปเป็นอาหารแร้งซะเลย...

    เพียงคน คนนั้น สิ่งที่ทำลงไป ... เกินคำบรรยาย ทำร้ายกระทบไปหมดทุกทิศทาง ;)

    อยากลี้ภัยไปกระท่อมน้อยปลีกวิเวกท่านก้ามกุ้งเหมือนกัน

    ขอบพระคุณนะคะ มีความสุขกับกิจกรรมตลอดสัปดาห์นี้ ...

    คราวก่อนกอเดือดร้อนใจ เห็นข่าวบ้านเมืองไม่ได้วุ่นวายใจ

    ตอนนี้ทำไมมันนิ่งแปลก แปลกคนไปเลยค่ะพี่ปู ไม่เข้าใจตัวเอง

    คงจะเหนื่อย

    น้องฟ้าที่กทม. ร่ำไห้หรือคะพี่หญิงปิง ... ช่างประจวบเหมาะนะคะ ;)

    ฝนกระหน่ำได้คลายร้อน และชำระล้างสถานที่ ดีนะคะ รถก็ไม่ต้องล้าง

    ประหยัดน้ำไปอีกหลาย ;)  รักษาเนื้อรักษาตัวอีกเช่นเคยค่ะ สัปดาห์นี้

    ขอบพระคุณพี่ใหญ่ มาร่วมเติมเต็ม ไม่มีที่ไหน สุขใจเท่าบ้านเรา ใช่เลยค่ะพี่ใหญ่

    P
    นาง นงนาท สนธิสุวรรณ
    เมืองไทยเป็นเมืองพุทธ...เมืองแห่งสันติสุข...เมืองแห่งความรักสามัคคี...เมืองแห่งการยิ้มแย้ม...เมืองแห่งการให้อภัย...เมืองในฝันที่เป็นจริงตลอดมา..และตลอดไป
     
    ไม่งั้น คนต่างชาติทั้งหลายคงไม่แห่มาตั้งรกรากกันมากมาย ในบ้านเมืองเรานะคะ ;)
     

    เห็นด้วยที่สุดค่ะคุณบุษรา ...

    P
    บุษรา
    "เมื่อยามศึกเราช่วยกันรบ เมื่อยามสงบเราไม่จะเรากันเอง" หรือเปล่า......

    ยินดีด้วยนะคะน้องกอ ... อิ่มอร่อยมื้อเย็น มีความสุขกับครอบครัวค่ะ

    ไว้จะรอชมฝีมือวาดภาพอีก อ้ะ พี่แต่งเพลงเลียนแบบได้ เพลงแรกเลยนะ อิ อิ

    เดินทางกลับบ้านปลอดภัย สุขใจทุกวี่วัน และสุขสันต์วันหยุดสัปดาห์นี้ค่ะ

                     

                           ใจเย็นทานไอติมอร่อยๆก่อนค่ะ

    •  
      • ชุมนุมอย่างสงบ..เพื่อเรียกร้องการเปลี่ยนแปลง...แต่จะเปลี่ยนไปดีหรือร้าย เนี่ยอีกเรื่องหนึ่ง...(ไม่เข้าใจจริงจริ๊ง)
      • ป้าเหมียวเป็นพวกวิตกจริต...เครียดนะเนี่ย

    ว้าววาว ไอติมมะพร้าวอ่อน สดๆ คลายร้อน ชอบมากๆ ค่ะ เห็นแล้วอยากชิมเลยนะคะเนี่ย ...  หาไอติมแบบถึงกะทิ ถึงครื่องหายากมากๆ ขอบคุณค่ะพี่กานดา

    ส่งภาพ " แย่งคอน " มาฝากอาจารย์ ครับ

    ทำใจให้สบายๆ นะคะป้าเหมียว เพราะปูลองเครียดมาเผื่อแล้ว อิ อิ

    .. สุขกันเถอะเรา เศร้าไปทำไม ทำอะไรไม่ได้นอกจากสวดมนต์ ;)

     

    ขอบคุณคุณหนุ่มกรค่ะ ภาพ แย่งคอน ... ความรู้ใหม่เลย ฝันดีนะค่ะ

    *** ป้าแวะมารักน้องปู แล้วบอกราตรีสวัสดิ์ด้วยจ้ะ...ฝันดีนะสาวอันดามัน

    ขอบพระคุณพี่เกดที่น่ารักนะคะ รู้ใจเอาภาพสวยมาให้ ฝันดีค่ะพี่สาว

    ชื่นใจ ป้าลูกช้างมาบอกรัก ... รับแล้วรับเลย ไม่ให้คืนนะคะ ;)

    สิ้นเดือนนี้เพื่อนสำเภา นัดเลี้ยงรุ่นกันแต่ปูอดแล้วค่ะต้องไปตรัง

    ฝันล่วงหน้าไปก่อนนะคะ ช่วงที่ผ่านมาปูฝันถึงเชิงดอยด้วยค่ะ ;)

    • มาสวัสดีคุณครูน้องปูครับ
    • วันนี้ยิ้มแล้วหรือยัง
    • ผมยิ้มให้แล้วนะครับ

    สวัสดีค่ะครูพี่กุ้ง

    อากาศดีไหมทางโน้น ทางนี้อากาศดียิ้มตั้งแต่เช้าแล้วจ้า

    งานเยอะไหมเอ่ย .. อิ่มอร่อยมื้อเที่ยงนะเออ ขอบคุณค่ะ

    สวัสดีครับ กัลยาณมิตรเชียงใหม่ส่งภาพมาให้เมื่อวานบอกว่าหมอกควันเยอะมาก...

    สวัสดีครับ

    ขอบคุณสำหรับกำลังใจในการสอบครับ

    ผมต้องเดินทางตลอดเลยครับช่วงนี้ จึงเหมือนว่าหายหน้าหายตาไปนานมาก

    ที่จริงผมยังคิดถึงทุกๆคนอยู่เช่นเคยครับ

    มีความสุขมากๆครับ

    เรื่องเงินนี่จริงจังเลยครับ พึ่งคุยกับพ่อค้าแม่ค้าแถวหอที่พระโขนง

    เสียดายที่คนกลายไปเป็นเครื่องมือทางการเมือง

    ขอบคุณข่าวสารจากเวียงพิงค์ค่ะคุณหนุ่มกร ...  แหม รู้อีกว่า กำลังคิดถึง เมืองเหนือ อิ อิ .. สุขสันต์วันหยุดสุดสัปดาห์นี้  ... อยู่ฝั่งเมืองกรุงเก่า รักษาเนื้อรักษาตัวค่ะ

    • ตั้งแต่เกิดมาเพิ่งเคยเห็นเหตุการณ์บ้านเมืองเป็นอย่างนี้ พูดดำเป็นขาว-พูดขาวเป็นดำได้หน้าตาเฉย แถมหลายๆคนเชื่อเสียด้วย คงมีอะไรสักอย่างในบ้านเมืองที่ผิดปกติ จึงเป็นไปได้ถึงเพียงนี้ แต่สักวันความจริง ความถูกต้อง ต้องปรากฏ ความดีต้องคงอยู่ คนผิดต้องถูกลงโทษ..เป็นสัจธรรม
    • ขอบคุณข้อคิดดีๆนี้ครับ

    ช่วยระหว่างเป็นนักศึกษา ได้เดินทางนอกสถานที่ถือเป็นประสบการณ์ชีวิตนะคะ เป็นกำลังใจค่ะ  แล้วพี่จะรอชมภาพการเดินทางนะคะ ...

    ขอบคุณน้องปืนค่ะ ... เห็นๆ เห็น รู้ดีกันอยู่

    บอกได้คำเดียวว่า เสียดาย ... แต่ไม่เป็นไร

    หวังไว้ว่า บทเรียนคราวนี้คงจะทำให้ไทยเราแกร่งกว่าเดิม ;)

    P
    ธนิตย์ สุวรรณเจริญ
    ตั้งแต่เกิดมาเพิ่งเคยเห็นเหตุการณ์บ้านเมืองเป็นอย่างนี้ พูดดำเป็นขาว-พูดขาวเป็นดำได้หน้าตาเฉย แถมหลายๆคนเชื่อเสียด้วย คงมีอะไรสักอย่างในบ้านเมืองที่ผิดปกติ จึงเป็นไปได้ถึงเพียงนี้ แต่สักวันความจริง ความถูกต้อง ต้องปรากฏ ความดีต้องคงอยู่ คนผิดต้องถูกลงโทษ..เป็นสัจธรรม

    งงๆ และสงสัยเหมือนกันค่ะว่า เกิดอะไรขึ้น ทำไมๆ และทำไม .. ยังหวัง ยังรอ วันนั้น ขอบคุณค่ะ ...  เดินทางปลอดภัย มีความสุข วันหยุดสุดสัปดาห์ รักษาเนื้อรักษาตัวนะคะ

    แวะมาเยี่ยมครับ

    รักประเทศไทย ตำรวจเป็นมิตรใกล้ชิดประชาชน

    สวัสดีค่ะ

    แวะมาทักทาย ...

    ไปสตูล เมืองกะท้อน...

    ทำงานใหสนุก มีความสุข และผ่อนคลายนะคะ

    คิดถึงค่ะ

    (^___^)

    เห็น ด้วยครับ ต้องพลิก วิกฤต ให้เป็น โอกา่ส มะนาวแพงมาก ช่วงนี้ เราก็ปลูกขายเสียเลยครับ

    แวะมาส่งความระลึกถึงไว้ค่ะ

    ทำงานอย่างมีความสุขในสตูลนะคะ....

    ภาพนี้ขอยืมมาจากพี่ใหญ่ นงนาท ค่ะ

    (^___^)

    รักประเทศไทย  ตำรวจเป็นมิตร  ใกล้ชิดประชาชน

    สวัสดีค่ะ

    รักกันไว้เถิด ทำสิ่งที่ดีๆ ตอบแทนประเทศชาติกันนะ

    อยากให้คนไทยรัก.. สามัคคี... คิดถึงพ่อหลวง

    ขอบคุณที่ไปเยียมค่ะ

    สวัสดีค่ะพี่เกด

    เห็นภาพน้องน้อยคนนี้แล้ว อิ อิ ได้ยิ้มเลย มีความสุขนะคะ

     

    คุณ Poo คะ

    งานยุ่ง ๆ แค่ไหน ใจสบาย ก็ไปได้แน่นอนค่ะ

    ส่งใจไว้ให้ ทำงานให้สนุกนะคะ

    (^___^)

    มาร่วมแสดงพลังค่ะ

    เห็นด้วยกับสมาชิกหลายๆ ท่านค่ะ

    ช่วยกัน  รักกัน สมัคคีกันนะ....

    "จับมือกันไว้ ให้มั่นคง...."  อยากให้เปิดเพลงนี้หลังเคารพเพลงชาติทุกวันค่ะ

    คิดถึงจัง  งานยุ่งหรือเปล่าคะ...

     

    สวัสดีครับ มาทักทายครับพี่poo

    รักษาสุขภาพนะครับ

             ค่ะได้แต่หวัง  ขอให้เหมือนเดิม

           

    ขอบพระคุณค่ะคุณท่านตำรวจ ผู้น้ำใจงาม

    แวะมาเยี่ยมครับ

    รักประเทศไทย ตำรวจเป็นมิตรใกล้ชิดประชาชน

    ...

    ยังหวัง ยังรอ กับภาพลักษณ์ใหม่ๆ ดีๆ ของตำรวจไทย ในสายตาประชาชี ตลอดไป ขอบคุณค่ะ

    ตาจะปิดอีกแล้ว...

    แวะมาราตรีสวัสดิ์ค่ะ

    ทำงานสนุกมากไหมคะ

    (^___^)

    ตามมาคุยอีกนิดก่อนจะราตรีสวัสดิ์จริง ๆ ....

    หากคนที่มุ่งมั่นทำสิ่งใดก็ตามเพื่อสังคม(ไม่ใช่เพื่อตนเองและพวกพ้องเท่านั้น) เราอาจจะสังเกตได้ว่าไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเนาเท่าใด สัจธรรมของสิ่งที่ทำก็ยังคงอยู่คงทนต่อการกล่าวขาน โดยไม่ต้องอวดอ้างหรือประชาสัมพันธ์ ...

    เพราะ... ความดีเป็นสัจธรรมและคงทนต่อการพิสูจน์เสมอ...ไป

    ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

    (^___^)

    113.

    อ้ะ เพิ่งทราบนะคะว่าเมืองสตูล เมืองกะท้อน ... มาทำงานที่นี่ครั้งแรก ก็อารมณ์ต่างจากตอนมาเที่ยวกับครอบครัวค่ะพี่หญิง ... เมืองเล็กๆ สงบๆ มาถึงแล้วรู้สึกว่า ถ้าต้องมาทำงานที่นี่ ถาวรคงเหงาน่าดูพิลึก ๕ ๕ ค่ะ

    วันนี้ประทับใจมิตรภาพ ของชาวบ้านอาสาฯ ค่ะ น่ารักๆ เสมอเหมือนหลายๆพื้นที่ ที่เคยสัมผัส เช่นเคย ... จนเกือบเผลอใจง่าย ตกปากรับคำว่าจะไปเที่ยวบ้าน หรือกลับมาอีกครั้งเลย เป็นความรู้สึกดีๆ อีกแล้วค่ะพี่หญิง ;)

    ขอบคุณค่ะ เห็นด้วยที่สุดค่ะ หากเรารักพ่อหลวง เราห่วงประเทศชาติ เราคงต้อง

    P
    โบตั๋น รักกันไว้เถิด ทำสิ่งที่ดีๆ ตอบแทนประเทศชาติกันนะ

    อยากให้คนไทยรัก.. สามัคคี... คิดถึงพ่อหลวง  ...

    สวัสดีค่ะ

    * นำดอกไม้มาฝากค่ะ

                         O1

    ขอบพระคุณคุณหมอค่ะ 

    P
    นาย ศุภรักษ์ ศุภเอม
    เห็น ด้วยครับ ต้องพลิก วิกฤต ให้เป็น โอกา่ส มะนาวแพงมาก ช่วงนี้ เราก็ปลูกขายเสียเลยครับ
    ... การปลูกมะนาว ถือเป็นการช่วยประเทศชาติ ทางหนึ่ง ซึ่งไม่เดือดร้อนไผ ส่งใจไปกระบุงใหญ่ ให้ภารกิจนี้ สำเร็จค่ะ ...  ปลูกมะนาวส่งออก ส่งนอก เพิ่มดุล หนุนนำไทย

    ทักทายจากสตูลค่ะครูพี่ใจดี ส่งกำลังใจหอบใหญ่ไปอุตรดิตถ์ค่ะ

    P
    ครูใจดี
    เห็นด้วยกับสมาชิกหลายๆ ท่านค่ะ

    "จับมือกันไว้ ให้มั่นคง...."  อยากให้เปิดเพลงนี้หลังเคารพเพลงชาติทุกวัน

    ช่วยกัน  รักกัน สมัคคีกันนะ....

    มีความสุขกับการทำงานวันนี้นะคะ ขอบคุณค่ะ

    ดูแลตัวเองนะคะอยู่เมืองกรุง มีความสุขกับการงานวันนี้ค่ะ

    • สวัสดีค่ะ  น้องปู
    • มาทักทายยามเช้าก่อนไปอบรมค่ะ
    • มีความสุขในทุกวันนะคะ
    • สวัสดีครับคุณปู
    • แวะมาลานะ
    • ขอบคุณสำหรับน้ำใจไมตรีที่มีให้ผมมาตลอด
    • ผมไปเพื่อความสบายใจของอีกหลาย ๆ คนครับ
    • แต่จะขอจดจำน้ำใจของคุณปูไว้ตลอดไป

    จ้ะเอ๋พี่หญิงปิงค่ะ 

    119.

    P
    คนไม่มีราก
    งานยุ่ง ๆ แค่ไหน ใจสบาย ก็ไปได้แน่นอนค่ะ ส่งใจไว้ให้ ทำงานให้สนุกนะคะ
    ขอบคุณค่ะ ขอให้งานเรื่องเรียนพี่หญิง ราบรื่นเช่นกันค่ะ อิ่มอร่อยมื้อเย็นนะคะ

    ขอบคุณค่ะพี่กานดา ที่เวียงเจียงใหม่เป็นไงบ้างเอ่ยคะ คิดถึงๆ ... หมอกควันคงจางๆ แล้วนะคะ รักษาสุขภาพด้วยค่ะ ... วันนี้ปูเพิ่งไปหาหมอต่อมทอนซิลอักเสบ ... หมอกควันทางเหนือ อาการส่งผลถึงคนทางนี้ อิ อิ ;)

    สวัสดีค่ะคุณปู อยากเห็นเมืองไทยสงบสุขเหมือนเดิม ...ได้แต่หวังลึกๆค่ะ เมืองไทยเมืองพุทธคงไม่มีอะไรร้ายแรง...ขอเป็นกำลังใจให้คนดีๆที่ทำเพื่อบ้านเมือง...

    วันนี้ฟังอาจารย์หมอพูดเรื่องการได้มาซึ่งอำนาจตั้งแต่ยุคของญี่ปุ่น เมืองจีนอินเดีย...เมืองไทยในอดีต...

    ขอบคุณนะคะที่ไปเยี่ยมเยียน...

     

     

     

    ขอบคุณกล้วยไม้งามค่ะครูพี่พรรณา

    สบายดีนะคะ ช่วงนี้ชีพจรลงเท้า เลยไมได้ไปทายทัก แต่ยังระลึกถึงนะคะ

    "อยากให้ทุกคนคิดว่าเราก็มีศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ ครับ"

    เพื่อศักดิ์ศรี เพื่อความดี กล้าต่อสู้เพื่อความถูกต้อง... เราคนไทยยังไม่วิกฤติขนาดนั้น เราแค่เพียงเสียสละด้วยจิตสำนึกดีๆ

    ก่อนฝันดีค่ะพี่หญิง

    125.

    P
    คนไม่มีราก
    หากคนที่มุ่งมั่นทำสิ่งใดก็ตามเพื่อสังคม(ไม่ใช่เพื่อตนเองและพวกพ้องเท่านั้น) เราอาจจะสังเกตได้ว่าไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเนาเท่าใด สัจธรรมของสิ่งที่ทำก็ยังคงอยู่คงทนต่อการกล่าวขาน โดยไม่ต้องอวดอ้างหรือประชาสัมพันธ์ ...
     

    เพราะ... ความดีเป็นสัจธรรมและคงทนต่อการพิสูจน์เสมอ...ไ

    ขอบคุณค่ะ คุณหนุ่มกร คนว่าง่าย สบายดีนะคะ ช่วงนี้งานเยอะไหมคะ เป็นกำลังใจคนใกล้กรุง ค่ะ

    มาชม

    ใดใดในโลกล้วนอนิจจังนะครับ...อิ อิ อิ

    มาขอบคุณที่แวะไปเติมเต็ม และอย่าลืมนะครับคิดเหมือนที่ผมฝากไว้แล้วจะทำใจให้คุณคิดบวกได้ครับ(คนป่วย)ไม่หายก็ต้องตายเป็นธรรมดาทำใจนะครับ

    งานฝึกอบรมคงแล้วเสร็จราบรื่นด้วยดีนะคะครูพี่

     ... เป็นกำลังใจ ใกล้ปิดเทอมแล้วนะคะ

    • สวัสดีค่ะ
    • แวะมาเยี่ยมคนสวย และได้นำภาพนี้มาฝากค่ะ

                          

    เช่นกันค่ะครูพี่กุ้ง

    30
    นายก้ามกุ้ง [IP: 125.27.255.180]

     สำหรับมิตรภาพดีๆ  เกิดขึ้นได้บนโลกอันมหัศจรรย์ ที่ใครๆ อาจจะคิดซับซ้อนซ่อนเงื่อนไขอะไรไว้มากมาย หากแต่สุดท้ายก็ไม่เหลืออะไรไว้ นอกจากความทรงจำดีๆ ... เท่านี้เอง ชีวิต ... เป็นกำลังใจ กับความฝัน มี่ความสุขดั่งใจนะคะ ;) 

    Dsc03990

    พระสยามเทวาธิราชคุ้มครองประเทศชาติอยู่รอดปลอดภัยเทอญ สาธุ

    124.

    อรุณสวัสดิ์ค่ะพี่หญิง กลับมาแล้วค่ะ เมื่อคืนพี่หญิงคงฝันดีนะคะ

    ปูแทบไม่อยากจะตื่นเลย อิ อิ มีความสุขกับการงานวันนี้เช่นเคยค่ะ

    ขอบคุณกล้วยไม้งามๆ ได้ชื่นใจยามร้อนค่ะพี่แดง

    P
    แดง 
    อยากเห็นเมืองไทยสงบสุขเหมือนเดิม ...ได้แต่หวังลึกๆค่ะ เมืองไทยเมืองพุทธคงไม่มีอะไรร้ายแรง...ขอเป็นกำลังใจให้คนดีๆที่ทำเพื่อบ้านเมือง...
    นานแค่ไหน ปูก็ยังหวัง ยังรอ เช่นกันค่ะ ...
    P
    เดชา
    "อยากให้ทุกคนคิดว่าเราก็มีศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ ครับ"
     
    ... ขอบคุณค่ะ  ...  ก็จะพยายามมองให้แง่บวกนะคะ แม้จะต้องฝืนๆ บ้างก็ตาม ;)

    ขอบคุณภาพฝนพรำ ยามร้อนๆ ร้อนๆ หลาย ร้อนระอุ ค่ะ

    P
    บุษรา
    ได้นำภาพนี้มาฝากค่ะ

                          

    ... ฟ้าหลังฝน จะงดงามเสมอ ...  อยากให้ถึงวันนั้นค่ะ มีความสุขกับการงานเช่นเคยค่ะ

    อรุณสวัสดิ์ค่ะพี่เกด เอ แล้วปูก็ยังไม่มีเวลาอ่านบันทึกเก็บตกวิชาการของพี่เกดเลย ;)

    P
    เกด เกศนี บุณยวัฒนางกุล

    พระสยามเทวาธิราชคุ้มครองประเทศชาติอยู่รอดปลอดภัยเทอญ  เดินทางปลอดภัยเช่นเคยค่ะ
    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท