4 หญิงที่ถูกรับรอง


แบบอย่างดีๆ มีให้ติดตาม

บางท่านเมื่อเห็นชื่อบันทึกนี้อาจจะรู้ทันทีว่าเป็นใคร...ท่านมีอะไรดีๆ กันน่ะที่ได้รับการรับอย่างชัดเจนเช่นนั้น...หนึ่งคือนางซีตีคอยดีญะฮฺ ภรรยาท่านศาสดามูฮำหมัด(ซล.)...สองคือนางมัรยัม มรรดาของท่านนาบีอีซา(อาลัยฮิสซาลัม)...สามคือนางอาซียะฮฺ ภรรยาของฟีรอูน...และสี่คือซ๊ตีฟาตีมะฮฺ บุตรสาวของท่านศาสดามูฮำหมัด(ซล.)...ทั้ง 4 ท่านนี้ได้ถูกรับรองว่าเป็นชาวสวรรค์...ใครบ้างที่รู้ประวัติของท่านทั้ง 4 นี้ สามารถแบ่งปันกันได้ด้วยความยินดี...ดิฉันขอให้ผู้รู้ช่วยถ่ายทอดสิ่งที่ท่านรู้ในรายละเอียดที่สามารถนำมาเป้นแบบอย่างแก่บรรดาสตรีได้รู้และเป็นเยื่องอย่างค่ะ...ทั้งนี้ดิฉันขอเป็นผู้เรียนรู้จากท่านด้วยเช่นกันค่ะ...ขอขอบคุณมากๆ

หมายเลขบันทึก: 342643เขียนเมื่อ 7 มีนาคม 2010 21:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

นางอาซียะฮฺในภายหลังก็เป็นแม่นมของนาบีมูซา(อาลัยฮิสซาลัม)...นางมัรยัมคือผู้ให้กำเนิดนาบีอีซา (มนุษย์ที่เกิดมาโดยมีแม่แต่ไม่มีพ่อ) นาบีอีซาไม่ใช่บุตรของพระเจ้าน่ะค่ะ...ก่อนหน้านี้ได้กล่าวถึงมนุษย์ที่เกิดมาโดยไม่มีพ่อแม่ (คือนาบีอาดัม)...และอีกกรณ๊ คือ มนุษย์ที่เกิดมาโดยมีพ่อแต่ไม่มีแม่ (คือนางซีตีฮาวา) ...จากซี่โครงข้างขวา(ล่างสุด)ของนาบีอาดัม...สำหรับคนเราทุกวันนี้ล้วนเกิดจาก พ่อและแม่...ดังนั้นคนที่เกิดลูกไม่มีพ่อจึงไม่มีแน่นอนค่ะ (ไข่แล้วทิ้งเป็นพฤติกรรมน่ารังเกียจในสังคม...อย่ากระทำเลยน่ะค่ะ)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท