แนวคิดดี ๆ จากรายการโทรทัศน์


กิจกรรมดี ๆ

 

 

 

  

 

     เด็ก ๆ แรกเกิด  น่ารัก  พ่อแม่ ปู่ย่า ตายายให้ความรัก  ดูแล เอาใจใส่อย่างใกล้ชิด  แต่เราจะดูไม่ออกเลยว่า  เด็กคนนี้ จะมีสติปัญญา  หรือความสามารถมากน้อยเพียงใด

 

 

 

หลาย ๆ ท่านคงเคยดูรายการโชว์ของญี่ปุ่น  ซึ่งจัดกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้เด็ก ๆ หรือครอบครัว ได้คิดทำกิจกรรมจากโจทย์ที่ทางรายการกำหนดให้  เช่น  การใช้ความสามารถในการ  ประดิษฐ์สิ่งของต่าง ๆ   การใช้คิดสร้างสรรค์ในรูปแบบต่าง ๆ   หรือการทำอาหารที่ต้องจัดทำเองทั้งหมดตั้งแต่ต้นจนจบ    รายการเหล่านี้ล้วนแล้วแต่ส่งเสริมให้เด็ก ๆ หรือผู้ที่เข้าร่วมแข่งขัน ได้ใช้ความรู้  ความคิด และความสามารถ  ตลอดจน ความสามัคคีในหมู่คณะอย่างเต็มที่

 

    

 

   การส่งเสริมให้เด็ก ๆ รู้จักคิด รู้จักทำ อย่างมีเหตุมีผล บนหลักการที่ถูกต้อง  เท่ากับเป็นการส่งเสริมให้เด็ก ๆ ได้มีพื้นฐานที่ดี มีคุณภาพ พร้อมที่จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีมีคุณภาพต่อไปในอนาคต

 

    

 

หลักสูตรการศึกษาของไทย พยายามผลักดันให้มีการจัดกิจกรรมการสอนที่ให้นักเรียนรู้จักคิด รู้จักทำ อย่างสร้างสรรค์  แต่เท่าที่ผ่านมา  คงเป็นที่ทราบกันดีแล้ว ว่าบทสรุปเป็นอย่างไร 

ปีการศึกษา  2552 กำลังจะผ่านพ้นไป  เปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2553  ทุกโรงเรียนจะต้องใช้หลักสูตร 2551 ในการจัดการเรียนการสอน  พร้อมหรือยัง ที่จะเดินหน้า สร้างฝันของหลักสูตรให้เป็นจริง

     

 

 

หมายเลขบันทึก: 342636เขียนเมื่อ 7 มีนาคม 2010 21:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 04:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท